Th Top Story

Th Top Story

Recent Posts

Loading...
Loading...

วันพุธที่ 18 ธันวาคม พ.ศ. 2562

จิบวันละครั้ง น้ำขิงมะนาว เครื่องดื่มสมุนไพร ที่หลายคนมองข้าม

จิบวันละครั้ง น้ำขิงมะนาว เครื่องดื่มสมุนไพร ที่หลายคนมองข้าม

ดีจ้าเรามีเรื่องราวมานำเสนอเพราะเราจะมาพูดถึงสมุนไพรที่หลายคนเเละนอยคนนั่นจะทราบถึงคุณประโยชน์อย่างมาก เช่น ขิง นั่นเอง เพราะว่าประโยชน์ ของน้ำขิง น้ำขิง เป็นน้ำสมุนไพรที่ช่วยให้เราร่ายกายสดชื้น เเละทำให้ตื่นตัวได้ดีมาก เพราะว่าตัวของขิงนั่นมีรสที่เผ็ดร้อน

ส่วนสำหรับประโยชน์ ของน้ำมะนาว ถ้าเราชงเข้ากับน้ำอุ่นๆนิดหน่อย เราก็จะพบความสดชื้นเเถมสดใสไปตลอดทั้งวันเช่นกัน

บอกได้เลยว่าสำหรับสองอย่างที่เราพูดถึงนั่นหา ท า น ได้ง่ายเเถมมีเยอะจนเราไม่ได้ให้ความสนใจเลยนั่นเอง ส่วนสำหรับน้ำมะนาวนั่น คอยช่วยล้างสิ่งที่ตกค้างอยู่ในร่างกายของเรา เพราะว่า ในน้ำมะนาวมีส่วนผสมเเละองค์ประกอบของ น้ำ ล า ย และ ก ร ด ไฮโดรคลอริกอยู่ในน้ำย่อยส่งผลให้ ตั บ ผลิตน้ำดี ซึ่งมีความจำเป็นอย่างมากในการอาหาร เเถม มะนาวนั่นยังมี แร่ธาตุ และวิตามินสูงเช่นกัน

วัตถุดิบในการทำที่ต้องมีดังนี้

1. มะนาว 1 ลูก

2. ขิง 1 หัว

3. น้ำผึ้ง

ขั้นตอนในการทำ

1. หั่นมะนาวเป็นชิ้นเล็ก โดยปอกเปลือก และเอาเม็ดในออก ต่อมาปอกเปลือกขิงออกหั่นเป็นเส้น

2. ใส่มะนาวกับขิง ลงไปก่อน แล้วค่อยราดด้วยน้ำผึ้ง แนะนำให้ใส่ในขวดโหล ที่ทำจากแก้วจากนั้นก็ปิดฝาให้สนิท

3. แช่เก็บไว้ในตู้เย็น วางไว้ในช่องแช่เย็น ธรรมดานาน 3 วัน ค่อยนำมาชงดื่ม

4. นำมะนาวกับขิง ออกมาอย่างละ 1 ชิ้น แล้วชงกับน้ำร้อนพร้อมดื่ม

ที่มา : https://bit.ly/2tvV3HT


---------------------------------------------------------------------------
Visit this link to stop these emails: http://zpr.io/tqZcS
Loading...
Please update your ads.txt fil