Th Top Story

Th Top Story

Recent Posts

Loading...
Loading...

วันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2562

10 วัดแก้ชงที่ควรรู้ เสริมสิริมงคล เปลี่ยน ร้ า ย ให้ ก ล า ย เป็นดี

10 วัดแก้ชงที่ควรรู้ เสริมสิริมงคล เปลี่ยน ร้ า ย ให้ ก ล า ย เป็นดี

ดีจ้าเรามีเรื่องราวมานำเสนอนั่นเองเพราะว่าวันนี้เราจะมาพูดถึงเรื่องของปีชงนั่นเองโดยเราจะมาพูดถึง 10 สถานทีแก้ชง ที่ขึ้นชื่อที่สุด โดยคนส่วนใหญ่มักเข้าไปเเก้กันเป็นจำนวนมาก เพราะเชื่อได้ว่า ความทุกข์ทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็นการ เ จ็ บ ป่ ว ย เราถ้าทำเเล้วจะทำให้จากหนักกลายเป็นเบา

สำหรับปีชง ได้เเก่ ปี ม ะ เ มี ย ปีชวด ปีระ ก า ปี เถาะ

ปีชง เต็มร้อย ปี ม ะ เ มี ย ปีชงร่วม ปีนักษัตร ชวด ร ะ ก า เถาะ

เเละเเน่นอนว่าถ้าตรงกับใครเเล้วไม่รู้จะไปแก้ชงที่ไหนซึ่งเราได้หามาให้ท่านที่สนใจกันเเล้วโดยเป็นที่คนส่วนใหญ่มักไปกันเราลองไปชมพร้อมกันเลยจ้า

1. วัดมังกรกมลาวาส วัดเล่งเน่ยยี่ เยาวราช
เริ่มกันที่วัดยอดฮิตของคนเกิดปีชง วัดมังกรกมลาวาส หรือ วัดเล่งเน่ยยี่ วัดเก่าแก่อายุกว่าร้อยปีย่านเยาวราชเป็นวัดจีนสังกัดคณะสงฆ์จีนนิกายแห่งประเทศไทย เป็นที่คุ้นเคยในหมู่ชาวไทยเชื้อสายจีน และชาวจีนจากต่างประเทศ

สาเหตุที่วัดนี้บางคนเรียกว่า วัดมังกร เพราะคำว่า เล่ง หรือ เล้ง ในภาษาจีนแต้จิ๋ว แปลว่ามังกร คำว่า เน่ย แปลว่าดอกบัวและคำว่า ยี่ แปลว่า วัด ชื่อวัดอย่างเป็นทางการคือ วัดมังกรกมลาวาส พระราชทานจากพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 5 นั้นเอง

ผู้คนส่วนใหญ่นิยมไปไหว้เทพเจ้าไท้ส่วยเอี๊ยที่นี่กันมากเพราะมีความเชื่อกันว่าท่านจะช่วยคุ้มครองดวงชะตา ผ่อนหนักให้เป็นเบา ถ้าหากดวงดีอยู่แล้วก็จะยิ่งส่งเสริมให้ดีขึ้นไปอีก ที่สำคัญภายในบริเวณวัดยังอำนวยความสะดวกทั้งชุดทำบุญชุดสะเดาะเคราะห์แก้ชงในราคาชุดละ 100 บาท พร้อมวิธีการบอกอีกด้วย

2. วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ วัดเล่งเน่ยยี่ 2 บางบัวทอง
วัดบรมราชากาญจนาภิเษกอนุสรณ์ หรือวัดเล่งเน่ยยี่ 2 วัดแห่งนี้เดิมเป็นเพียงโรงเจขนาดเล็กต่อมาเจ้าอาวาสวัดเล่งเน่ยยี่ กรุงเทพฯ ร่วมกับพุทธบริษัทไทย – จีน ได้พัฒนาเป็นวัดที่สมบูรณ์สวยงามในเนื้อที่รวม 12 ไร่ เพื่อน้อมเกล้าฯ ถวายเป็นวัดเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ในโอกาสมหามงคลทรงครองสิริราชสมบัติครบ 50 ปี

ที่วัดนี้มีพื้นที่ค่อนข้างกว้างไม่แออัด และก็มีชุดบูชาชุดสะเดาะเคราะห์ไว้บริการอีกด้วย ถ้าหากใครไม่สะดวกเข้าไปในเยาราชก็แนะนำให้มาที่นี่เลย

3. วัดโพธิ์แมนคุณาราม วัดโพวมิ้งปออึงยี่ ยานนาวา
วัดโพธิ์แมน หรือชื่อเต็มว่า วัดโพธิ์แมนคุณาราม อีกหนึ่งวัดแก้ชงที่หลายคนรู้จักกันดี นอกจากเราจะได้แก้ชง ทำบุญเสริมสิริมงคลให้แก่ตัวเองแล้ว วัดนี้ยังขึ้นชื่อในเรื่องของสถาปัตยกรรมที่สวยงามเพราะเป็นวัดจีนที่มีสถาปัตยกรรมผสมผสานศิลปะ จีน-ไทย-ทิเบต ได้อย่างลงตัว ออกแบบโดยพระมหาคณาจารย์จีนธรรมสมาธิวัตรฯ โพธิ์แจ้งมหาเถระ

เจ้าอาวาสรูปแรกนั้นเป็นผู้ออกแบบสิ่งก่อสร้างต่างๆ ภายในวัดด้วยตนเอง ซึ่งภายในวัดเขาก็จัดชุดแก้ชงพร้อมบอกวิธีการแก้ชงไว้อย่างละเอียดไว้เรียบร้อยไม่แพ้วัดอื่นๆ ถือเป็นอีกหนึ่งวัดที่นอกจากจะได้มาทำบุญอิ่มอกอิ่มใจแล้ว ยังได้ชมสถาปัตยกรรมที่สวยงามและหาชมได้ยากอีกด้วยใครกำลังมองหาวัดชงอยู่ วัดโพธิ์แมน เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเลยนะคะ

4. วัดกัมโล่วยี่ หรือ วัดทิพยวารีวิหาร บ้านหม้อ
วัดทิพยวารีวิหาร เป็นวัดในพระพุทธศาสนานิกายมหายาน สังกัดคณะสงฆ์จีนนิกาย ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ปี พ.ศ. 2319 ในอดีตชาวบ้านในชุมชนเรียกว่าวัดนี้ว่า วัดกัมโล่วยี่ คำว่า กัมโล่ว แปลว่า น้ำทิพย์ ส่วนคำว่า ยี่ แปลว่า วัด เมื่อรวมกันจึงมีความหมายว่า วัดน้ำทิพย์

โดยชื่อนี้มีที่มาจากบ่อน้ำมนต์โบราณซึ่งภายในบ่อเป็นตาน้ำที่ไม่เคยแห้งเหือดและอยู่คู่กับวัดมาตั้งแต่เริ่มสร้างนั่นเองโดยภายหลังรัชกาลที่ 5 ได้พระราชทานนามให้ใหม่เป็นชื่อภาษาไทยว่า วัดทิพยวารีวิหาร

นอกจากผู้คนส่วนใหญ่จะนิยมไปแก้ชงที่วัดนี้แล้ว ที่วัดทิพยวารียังมีเทพปรองดองหรือเทพแห่งความรัก ที่มีชื่อเสียงในเรื่องของการขอพรด้านความรักอีกด้วย เขาว่ากันว่าถ้าได้ไปสักการะพร้อมกันกับคนรักจะทำให้ชีวิตคู่ที่ยืนยาว แต่ถ้าใครยังไม่มีคู่ละก็ลองไปขอพรกันดูถ้าได้ดั่งสมใจหวังยังไงก็อย่าลืมมาบอกกันด้วยนะ

5. ศาลเจ้าพ่อ เ สื อ พระนคร
ศาลเจ้าพ่อ เ สื อ ตั้งอยู่ใกล้ๆ กับเสาชิงช้า เป็นศาลเจ้าชาวจีนแต้จิ๋ว สายลัทธิเต๋า ที่เก่าแก่และมีชื่อเสียงมากที่สุดแห่งหนึ่งในเมืองไทย คนจีนเรียกกันว่า ตั่วเล่าเอี้ย เป็นศาลเจ้าที่ประดิษฐาน เฮี้ยงเทียนเซียงตี่ เหี่ยงเทียงเสี่ยงตี่ ก็เรียก รูปเจ้าพ่อ เ สื อ เจ้าพ่อกวนอู และ เจ้าแม่ทับทิมเป็นที่เคารพนับถือของทั้งชาวไทยและจีนเป็นอย่างมาก

นอกจากผู้คนจะนิยมไปแก้ปีชงแล้ว ก็นิยมไปขอพรเรื่องการงาน การเงิน และโชคลาภอีกด้วย แอบกระซิบบอกอีกอย่างว่าที่นี่เขาขึ้นชื่อเรื่องการเสี่ยงเซียมซีว่าแม่นมาก หากใครมีเรื่องไม่สบายใจหรือกำลังจะเข้าปีชงก็อย่าลืมมาไหว้พระขอพรที่ศาลเจ้าพ่อ เ สื อ กันนะคะ ทั้งในบริเวณด้านหน้าและด้านในวัดก็อำนวยความสะดวกด้วยการจัดชุดไหว้ไว้ให้เรียบร้อย เลย

6. ศาลเจ้าพ่อกวนอู เยาวราช
ศาลกวนอูและเทพเจ้าม้า เป็นอีกศาลที่อยู่คู่กับย่านตลาดเก่าเยาวราชมาอย่างยาว นับ 100 ปีเป็นที่ประดิษฐานของเทพเจ้ากวนอู เทพเจ้าแห่งความซื่อสัตย์แล้วยังประดิษฐานเทพเจ้าม้า ซึ่งเชื่อกันว่าเป็นม้าเส็กเทา ม้าโลหิตประจำกายของเทพกวนอูอีกด้วย ถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ผู้คนนิยมมาแก้ชงกัน

ซึ่งนอกจากจะมาแก้ชงแล้ว ผู้คนส่วนใหญ่ก็เข้าไปไหว้เทพเจ้ากวนอู ขอพรเกี่ยวกับหน้าที่การงาน เชื่อว่าจะได้เป็นเจ้าคนนายคนมีลูกน้องบริวารที่ดีแล้วยังขึ้นชื่ออีกด้วยว่าถ้าใครมีลูกยาก หากมาขอที่นี่แล้วจะสำเร็จดังที่หวังอีกด้วยนะ

7. ศาลเจ้าไต้ฮงกง มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เยาวราช
ศาลเจ้าไต้ฮงกงหรือมูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เป็นศาลเจ้าที่ประดิษฐานรูปจำลองของหลวงปู่ไต้ฮง เป็นภิกษุที่สร้างคุณงามความดีมากมาย และท่านยังเป็นผู้ที่ริเริ่มบำเพ็ญกุศล ในการจัดฌาปนกิจศwไร้ญาติ จึงเป็นที่มาของมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งเช่นทุกวันนี้ ผู้คนส่วนใหญ่ไม่ว่าจะเป็นชาวไทยและชาวจีนนิยมมาขอพรในเรื่องโชคลาภ สุขภาพ และความสำเร็จในหน้าที่การงาน

โดยทางศาลเจ้าไต้ฮงกงได้เตรียมธูปเทียนไว้ให้เรียบร้อยเราสามารถยอดตู้ทำบุญได้ตามกำลังศรัทธาเลย หากใครเดินต่อเข้าไปด้านในจะเป็นห้องรับบริจาคเงิน สำหรับท่านผู้มีจิตศรัทธา จะทำการบริจาคเพื่องานกุศลต่าง ๆ

เช่น บริจาคโลงศwและชุดเซียงอีสำหรับศwไร้ญาติ หรือบริจาคเพื่อสงเคราะห์ผู้ยากไร้อนาถา บริจาคช่วยค่ายาค่ารักษาพยาบาล หรือเพื่องาน บรรเทาสาธารณภัยต่าง ๆ ได้ตามต้องการเลย

8. วัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร เยาวราช
วัดไตรมิตรวิทยาราม วัดไทยหนึ่งเดียวในย่านเยาวราช เป็นวัดโบราณสร้างเมื่อสมัยใดไม่ปรากฏหลักฐาน เดิมมีชื่อว่า วัดสามจีนใต้ เหตุที่เรียกว่าวัดสามจีน ก็เนื่องด้วยเหตุว่ามีชาวจีน3 คนได้ช่วยกันก่อสร้างขึ้นมาจึงได้นามว่า วัดสามจีน ผู้คนส่วนใหญ่นิยมไปกราบไหว้พระสุโขทัยไตรมิตร

เป็นพระพุทธรูปทองคำบริสุทธิ์ ปางมารวิชัย สมัยสุโขทัย หรือเป็นที่รู้จักกันในชื่อ หลวงพ่อทองคำ ได้รับการจดบันทึกลงในกินเนสส์ เวิลด์ เรคคอร์ด ว่าเป็นพระพุทธรูปทองคำบริสุทธิ์ 99.9 ขนาดใหญ่ที่สุดในโลก ถ้าหากใครตระเวนไหว้พระแก้ชงที่วัดจีนกันเสร็จแล้วก็อย่าลืมมาไหว้พระขอพรกับพระสุโขทัยไตรมิตร เพื่อเสริมความสิริทงคลกันอีกนะคะ

9. ศาลเจ้าแม่กวนอิม มูลนิธิเทียนฟ้า เยาวราช
ไปต่อกันที่ศาลเจ้าแม่กวนอิม มูลนิธิเทียนฟ้า ตั้งอยู่ใกล้ๆ กับวัดไตรมิตรวิทยาราม มูลนิธิแห่งนี้มีศาลรูปเคารพของเจ้าแม่กวนอิม พระโพธิสัตว์ อวโลกิเตศวร ปางประทานพร ประดิษฐานเป็นเทพเจ้าองค์ประธาน ผู้คนนิยมมาขอพรให้ปัดเป่าโรคภัยไข้เจ็บ มีสุขภาพแข็งแรง องค์ทำด้วยไม้จันทน์แกะสลัก รูปแบบศิลปะราชวงศ์ถัง แต่สันนิษฐานว่าสร้างขึ้น

ในสมัยของราชวงศ์ซ่งหรือเมื่อประมาณ 800 900 ปีที่ผ่านมา และเมื่อในปี พ.ศ. 2501 ได้ถูกอัญเชิญมาจาก ประเทศจีนมาประดิษฐานอยู่จนกระทั่งปัจจุบัน

10. วัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร อรุณอัมรินทร์
ปิดท้ายกันด้วยวัดกัลยาณมิตรวรมหาวิหาร หรือ วัดกัลยา ตั้งอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา เจ้าพระยานิกรบดินทร์ โต กัลยาณมิตร ได้อุทิศบ้านและซื้อที่ดินข้างเคียงเพิ่มเติม สร้างเป็นวัดขึ้นเมื่อ พ.ศ. 2368 แล้วน้อมเกล้าฯ ถวายพระบาทสมเด็จพระนั่งเกล้าเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 3 ภายหลังจึงพระราชทานนามว่า วัดกัลยาณมิตร

ซึ่งเป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปองค์ใหญ่ชื่อ พระพุทธไตรรัตนนายก หรือ หลวงพ่อโต เป็นรูปปูนปั้นปางมารวิชัย ประดิษฐานในวิหารใหญ่กลางวัด และพระพุทธรูปปางปาลิไลยก์ ป่าเลไลย์ ประดิษฐานในอุโบสถ มีความเชื่อกันว่าการไปกราบไหว้สักการะหลวงพ่อโต จะมีแต่ความเจริญรุ่งเรือง ก้าวหน้าในหน้าที่การงาน พบเจอแต่มิตรที่ดี ชีวิตรุ่งเรือง

ที่มา : https://bit.ly/35AJBZD


---------------------------------------------------------------------------
Visit this link to stop these emails: http://zpr.io/tqZcS
Loading...
Please update your ads.txt fil