Th Top Story

Th Top Story

Recent Posts

Loading...
Loading...

วันพุธที่ 25 ธันวาคม พ.ศ. 2562

ทำเมนูตุ๋น ได้สูตรเจ้าดัง ทานเป็นเกาเหลา ใส่เส้นก๋วยเตี๋ยวอร่อยเลิศ

ทำเมนูตุ๋น ได้สูตรเจ้าดัง ทานเป็นเกาเหลา ใส่เส้นก๋วยเตี๋ยวอร่อยเลิศ,ทำเมนูตุ๋น ได้สูตรเจ้าดัง ทานเป็นเกาเหลา ใส่เส้นก๋วยเตี๋ยวอร่อยเลิศ

ทำเมนูตุ๋น ได้สูตรเจ้าดัง ทานเป็นเกาเหลา ใส่เส้นก๋วยเตี๋ยวอร่อยเลิศ

เมนูอาหารบ้านเรานั้นมีหลากหลายมากไม่ว่าจะเป็น ต้ม ผัก แกง ทอด หรือจะเป็นเมนูตุ๋นก็น่าสนใจไม่แพ้กัน การตุ๋นจนเนื้อเปื่อยที่เวลากินแทบจะไม่ต้องเคี้ยวและน้ำซุปที่ทั้งหอมและหวานไม่ว่าจะกินแบบเกาเหลาเป็นกับข้าวคู่กับข้าวสวยร้อนๆหรือจะใส่เส้นกินเป็นก๋วยเตี๋ยวคู่กันไม่ว่าแบบไหนก็อร่อยถูกใจทั้งนั้น ถ้าจะไปหาซื้อแต่ละทีสำหรับร้านที่รสชาติอร่อยถูกใจหรือเจ้าดังๆก็ต้องต่อคิวคอยนาน แต่ตอนนี้ถ้าต้องการจะทานก็สามารถทำได้เองเลยเพราะวันนี้เราได้นำสูตรการทำมาฝากซึ่งวิธีการทำนั้นง่ายไม่ยากอย่างที่หลายคนคิดไว้แน่นอน รับรองว่าอร่อยถูกปากจะทำทานเองกับครอบครัวหรือจะทำแข่งกับเจ้าดังๆก็รับรองว่าสู้ได้ไม่แพ้อย่างแน่นอน

ส่วนประกอบ

1 เอ็นเนื้อวัว 1 กิโลกรัม

2 เนื้อน่องลาย 1/2 กิโลกรัม

3 ชุดเครื่องตุ๋น 1 ชุด (เพิ่มกระเทียม 10 กลีบ พริกไทดำ1/2 ช้อนชา)

4 น้ำตาลกรวดประมาณ 1-2 ช้อนโต๊ะ

5 เกลือ 1 ช้อนชา

6 ซอสถั่วเหลือง 3 ช้อนโต๊ะ

วิธีการทำ

1 ในส่วนของขั้นตอนแรกนั้นให้เราเริ่มต้นจากการล้างทำความสะอาดส่วนของเอ็นและเนื้อน่องลายให้สะอาด โดยการใช้น้ำส้มสายชูหมักประมาณ 4 ช้อนโต๊ะ นำมาคลุกเคล้าให้ทั่วจากนั้นพักทิ้งไว้ประมาณ 15 ถึง 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด การทำวิธีนี้จะเป็นการช่วยกันดับกลิ่นคาวจากเนื้อได้

2 เมื่อทำความสะอาดเนื้อเสร็จแล้วจากนั้นให้เราตั้งหม้อเพื่อต้มน้ำและเมื่อน้ำเดือดให้เติมเกลือลงไปในปริมาณเล็กน้อย ตามด้วยเครื่องตุ๋นเอ็นน่องลาย ต้มไปโดยใช้เวลาประมาณ 30 นาที เมื่อครบเวลาแล้วให้ตักเอ็นและเนื้อออกมาหั่นเป็นชิ้นพอดีคำ แล้วนำลงไปตุ๋นต่อจากนั้นปรุงรสด้วย น้ำตาลกรวด ซอสถั่วเหลือง การตุ๋นเราตุ๋นโดยใช้ไฟกลางประมาณ 2 ชั่วโมง 30นาที ถ้าในระหว่างตุ๋นน้ำแห้งสามารถเติมน้ำเพิ่มได้

3 การทำพริกน้ำส้มไว้จิ้ม โดยให้เราทำการโขลกพริกเหลือง 5 เม็ด เกลือ 1/4 ช้อนชา กระเทียม10 กลีบ แล้วผสมน้ำส้มสายชูหมัก 4 ช้อนโต๊ะ น้ำต้มสุกที่เย็นแล้ว 1 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากัน ตักใส่ถ้วยไว้

4 ในเวลาที่เราจะทานนั้น ให้ลวกผักบุ้งหรือผักที่ชอบใส่ไว้ที่ก้นชาม แล้วตักเอ็นตุ๋นลงไป โรยหน้าด้วยใบคื่นช่าย ทานกับข้าวสวย หรือจะใส่เส้นก๋วยเตี๋ยวก็ได้ตามชอบ ปรุงรสเพิ่ม พริกป่น น้ำปลา น้ำตาล พริกน้ำส้มหรือใครจะไม่ปรุงก็ได้เช่นกัน

เป็นวิธีการทำที่ไม่ยากเลยทีเดียวแต่อาจต้องใช้เวลาหน่อยเพื่อให้เนื้อนั้นตุ๋นได้ที่จนนิ่มและไม่เหนียวรวมถึงให้เครื่องตุ๋นนั้นซึมเข้าเนื้อ หากใครต้องการจะทำทานก็สามารถทำได้ไม่ยากหรือจะทำทานกับครอบครัวในช่วงวันหยุดก็ได้เช่นกัน

เรียบเรียงโดย : Postsod

 

 

,ทำเมนูตุ๋น ได้สูตรเจ้าดัง ทานเป็นเกาเหลา ใส่เส้นก๋วยเตี๋ยวอร่อยเลิศ เมนูอาหารบ้านเรานั้นมีหลากหลายมากไม่ว่าจะเป็น ต้ม ผัก แกง ทอด หร...
Loading...
Please update your ads.txt fil