Th Top Story

Th Top Story

Recent Posts

Loading...
Loading...

วันพฤหัสบดีที่ 19 ธันวาคม พ.ศ. 2562

ทำแล้วได้ผลดี 9 วิธี สะเดาะเคราะห์ตามความเชื่อของคนไทย

ทำแล้วได้ผลดี 9 วิธี สะเดาะเคราะห์ตามความเชื่อของคนไทย

ดีจ้าเรามีเรื่องราวมานำเสนอนั่นเองซึ่งเราจะมาพูดถึงวิธีของการสามารถช่วยแก้เคล็ด ตามความเชื่อของโบราณ โดยเเก้เเล้วจะช่วย เสริม ด ว ง ช ะ ต า ให้ดีขึ้น และต่ออายุขัยให้กับเรา ให้ดูได้นานขึ้นนั่นเองโดยเรื่องราวทั้งหมดจะเป็นไงเราไปชมพร้อมกันเลยจ้า

9 วิธีอย่างนี้จะช่วยให้จากหนักเป็นเบาได้

1. รักษาศีล ถือศีล
การรักษาศีลสามารถปฏิบัติกันได้ไม่ยาก หากเรารักษาศีล 5 ได้เป็นประจำ และประพฤติปฏิบัติตั้งมั่นอยู่บนความดีงาม จะช่วยสร้างบุญสร้างกุศลและเสริม ด ว ง ช ะ ต า ให้แข็งแกร่ง

และอานิสงส์เหล่านี้ก็จะช่วยลดกรรมและแก้เคราะห์สะเดาะเคราะห์ได้อีกด้วย นอกจากนี้ยังมีศีล 8 ที่ค่อนข้างยากและซับซ้อนกว่าศีล 5 มาก ดังนั้นหากสามารถรักษาศีล 8 ได้ บุญกุศลและอานิสงส์ที่ได้รับก็จะมากขึ้นตามไปด้วยนั่นเอง

2. การบวช
การบวชเป็นเหมือนค่านิยมของคนไทยมาตั้งแต่สมัยโบราณแล้ว นอกเหนือจากความเชื่อที่ว่าถ้าลูกชายได้บวชแล้ว พ่อแม่หรือบุพการีจะได้เกาะชายผ้าเหลืองขึ้นสวรรค์ ยังมีความเชื่อว่าเมื่อใดก็ตามที่ ด ว ง ช ะ ต า สะดุด มี ด ว ง ถึ ง ฆ า ต ช ะ ต า ข า ด พระศุกร์เข้าพระเสาร์แทรก การบวชจะช่วยสะเดาะเคราะห์ต่อ ด ว ง ช ะ ต าให้ได้

3. กินเจ
การกินเจ อย่างที่ทุกคนรู้กันว่าต้องใช้ความอดทนอดกลั้นและความพยายามอย่าเคร่งครัดเพื่อไม่ให้เจแตก แต่หากเรามีจุดประสงค์ในการกินเพื่อสร้างบุญสร้างกุศล ละเว้นจากการ ตั ด ชี วิต และปฏิบัติด้วยความเต็มใจ ไม่ฝืนตัวเอง

อานิสงส์ของการกินเจนี้ก็จะสร้างบุญสร้างกุศลให้กับเราได้อย่างแน่นอนค่ะ อย่างเดือนนึง อาจจะกินเจ สั ก 3 7 วัน ติดต่อกันก็จะดีค่ะ นอกจากจะได้บุญแล้ว ยังช่วยล้างสิ่งตกค้่งและปรับสมดุลของระบบ อ วั ย ว ะ ต่างๆ ภายใน ร่ า ง กายของเราได้ด้วยค่ะ

4. ทำบุญใหญ่ในรูปแบบต่างๆ
ไปทำบุญถวายสังฆทาน ข้าว ส า ร อาหารแห้ง น้ำดื่ม ย า หรือจะถวายในรูปแบบของเงินทอง เช่น ทำบุญร่วมสร้างโบสถ์ วิหารต่างๆ ชำระ ห นี้ สงฆ์ ไปบริจาคข้าวของเครื่องใช้ต่างๆ ให้กับ เ ด็ ก กำ พ ร้ า บ้านพักคน ช ร า คน เ จ็ บ

ให้ทานกับคน ย า ก จน หรือจะทำบุญด้วยการใช้แรงงานต่างๆ ก็ได้ เช่น การล้างส้วมวัด กวาด ล า น วัด ด้วยอานิสงส์ของการทำบุญ เ ห ล่ า นี้จะช่วยหนุน ด ว ง เสริม ด ว ง แก้เคล็ด หรือผ่อน ก ร ร ม จากหนักให้เป็นเบาได้ค่ะ

5. หมั่นกรวดน้ำ ขอขมา ก ร ร ม หรืออโหสิ ก ร ร ม บ่อยๆ
หลังจากทำบุญแล้วต้องอย่าลืมกรวดน้ำ เพื่อขอขมา ก ร ร ม หรือขอ อ โ ห สิ ก ร ร ม โดยให้ตั้งนะโม 3 จบ และอธิษฐานว่ากุศลผลบุญต่างๆ ที่ได้ทำไป ข้าพเจ้าขออุทิศให้กับญาติพี่น้องที่ ล่ ว ง ลั บ ไปแล้ว พระแม่ธรณี เทวดาประจำตัว รวมถึง เ จ้ า ก ร ร ม นาย เ ว ร ไม่ว่าจะคนหรือ สั ต ว์ ที่เราอาจเคยได้ไปล่วงเกิน เ บี ย ด เ บี ย น ทำร้ายหรือทำอะไรไม่ดีให้เขาเหล่านั้นต้องเป็น ทุ ก ข์ และ เ จ็ บ ช้ำ น้ำ ใ จ

โดยทั้งที่ตั้งใจหรือไม่ได้ตั้งใจก็ตาม จากนั้นให้แผ่เมต ต า หากเราปฏิบัติได้เช่นนี้บ่อยๆ ก็จะช่วยลดหรือผ่อนแรง ก ร ร ม แรง อ า ฆ า ต จาก เ จ้ า ก ร ร ม น า ย เ ว ร ที่ อ า จ กำลังส่งผลอยู่ได้ค่ะ

6. สวดมนต์ ปฏิบัติธรรม ไหว้พระ 9 วัด
หมั่นเข้าวัด ฟังธรรม สวดมนต์ ทำสมาธิ วิปัสสนา ก ร ร ม ฐาน ปฏิบัติธรรม เพื่อให้จิตใจสงบ จิตใจสบาย สามารถปล่อยวางสิ่งต่างๆ ได้ และเข้าถึง สั จ ธ ร ร ม ของโลก หรือจะใช้วิธีสะเดาะ เ ค ร า ะ ห์ แก้เคล็ดเสริม ด ว ง โดยการไปไหว้พระ 9 วัด ก็ได้ค่ะ วิธีนี้จะเป็นวิธีที่ผู้คนนิยมปฏิบัติกันบ่อยมากที่สุด เนื่องจากสามารถปฏิบัติตามได้ไม่ยากและใช้เวลาไม่นาน

7. ปล่อยชีวิต สั ต ว์ เป็นทาน
ไปปล่อยชีวิต สั ต ว์ เป็นทานบ่อยๆ เช่น ไถ่ชีวิต โ ค ก ร ะ บื อ ปล่อย น ก ปล่อย เ ต่ า หรือปล่อย ป ล า หน้าเขียงตามตลาดที่กำลังจะต้อง จ า ก ไป ด้วยอานิสงส์ผลบุญของการปล่อยชีวิต สั ต ว์ ให้เป็นทานนี้จะทำให้คุณได้รับกุศลผลบุญที่ยิ่งใหญ่ และทำให้สิ่งต่างๆ ที่ติดขัดอยู่คล่องตัวมากขึ้นด้วย

8. นอนโลงศw
มีความเชื่อว่าการนอนโลงศw ทำบังสุกุลเป็น บังสุกุลตๅย จะเป็นการช่วยต่ออายุและสามารถสะเดาะเคราะห์ได้ แต่หากใครไม่สะดวกหรือ ก ลั ว จริงๆ แนะนำว่าให้ไปบริจาคหรือทำบุญเกี่ยวกับโลงศw ผ้าห่อศw ช่วยเหลือศwไร้ญาติ ก็ได้ค่ะ ด้วยอานิสงส์ของการทำบุญเช่นนี้ จะช่วยผ่อนเคราะห์หนักให้เป็นเบาได้ รวมทั้งยังลดแรง ก ร ร ม ต่อ ด ว ง ชะ ต า และอายุขัยได้อีกด้วย

9. ไปไหว้หรือบูชาขอพรเทพเจ้าต่างๆ
พึ่งพาสิ่ง ศั ก ดิ์ สิ ท ธิ์ โดยการไปไหว้บูชาขอพรจากเทพเจ้าต่างๆ หรือสถานที่ศักดิ์สิทธิ์สำคัญๆ เช่น ศ า ล หลักเมือง พระแก้วมรกต และอื่นๆ หรืออาจจะใช้วิธีบนบานแลกเปลี่ยน เช่น กินเจ 7 วันติดกัน หรือถวายของไหว้ บู ช า ต่างๆ และขอให้ท่านช่วยเหลือปกปักษ์รักษาคุ้มครองเรา ให้เราอยู่เย็นเป็นสุข ผ่านพ้นเรื่องร้ายหรือเคราะห์ ร้ า ย ต่างๆ ไปได้

ที่มา : https://bit.ly/35C6ADB


---------------------------------------------------------------------------
Visit this link to stop these emails: http://zpr.io/tqZcS
Loading...
Please update your ads.txt fil