Th Top Story

Th Top Story

Recent Posts

Loading...
Loading...

วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

มีติดตัวแล้วดี เหรียญพญาครุฑ ปี 17 มีไว้เป็นศิริมงคล

มีติดตัวแล้วดี เหรียญพญาครุฑ ปี 17 มีไว้เป็นศิริมงคล,มีติดตัวแล้วดี เหรียญพญาครุฑ ปี 17 มีไว้เป็นศิริมงคล

มีติดตัวแล้วดี เหรียญพญาครุฑ ปี 17 มีไว้เป็นศิริมงคล

หลายคนเชื่อในเรื่องของสิ่งที่มองไม่เห็น เครื่องรางของขลังเป็นสิ่งที่มาพร้อมกับความเชื่อและอยู่คู่กับเรามาอย่างยาวนาน ไม่ว่าจะเป็นตะกรุด หรือ ผ้ายันต์ หรือของมงคลต่างๆล้วนแต่เป็นสิ่งที่ยึดเหนี่ยวจิตใจเรา และวันนี้เราขอแนะนำ"เหรียญพญาครุฑ ปี 17" เชื่อว่าถ้ามีไว้กับตัวแล้วนั้นจะเป็นสิริมงคลกับตัวเองและคนรอบข้าง

อำนาจของพญาครุฑนั้นช่วยในการป้องกันภูตผีปีศาจ หรือสิ่งลี้ลับต่างๆที่มองไม่เห็น นอกจากนี้ยังเป็นสื่อนำความเจริญรุ่งเรืองมาให้กับตัวเอง สามารถลบล้างอาถรรพ์และคุณไสย์ทั้งปวง ภูติผีปิศาจกลัวไม่กล้าเข้าใกล้ ปกป้องคุ้มครอง ป้องกันภัยเป็นคงกระพัน เป็นเมตตามหานิยม ทำมาค้าขายดีเป็นสื่อนำโชคลาภนานาประการ นอกจากนี้ยังช่วยป้องกันสัตว์ เขี้ยวงาสารพัด งูเงี้ยวเขี้ยวขอ ไม่กล้ากล้ำกรายเข้าใกล้ เพราะเกรงตบะบารมีขององค์พญาครุฑเป็นที่สุด

ดังเรื่องเล่าของพรานสุขที่ได้เล่าเกี่ยวกับความศักดิ์สิทธิ์ของเหรียญบาทพญาครุฑนี้ ที่ได้เล่าต่อๆกันมาว่าบรรดาพรานป่าจะไม่นิยมแขวนพระเข้าป่า เพราะเชื่อว่า พระเครื่องมีคุณทางเมตตาหรือแคล้วคลาด หากแขวนพระเข้าป่าจะไม่ได้เจอสัตว์ป่าเลย จะแคล้วคลาดไปหมด พรานสุขเล่าว่าจะพกถุงพลาสติกใส ซึ่งข้างในบรรจุด้วยยาสุบ ใบตองอ่อนตากแห้ง เปลือกมะขามไว้บดผสมเครื่องสูบ และมีสิ่งหนึ่งที่พรานสุขใช้เป็นเครื่องราง พกติดตัวเข้าป่าโดยเก็บไว้ในซองเครื่องสูบนั่นคือ"เหรียญบาทพญาครุฑ"

โดยพรานสุขเล่าว่าหากจะนอนในป่าไม่ว่าบริเวณใดก็ตาม ให้ตอกตราครุฑ โดยตอกให้ด้านที่เป็นรอยครุฑติดไว้เหนือบริเวณที่เราจะนอน ตอกเสร็จแล้วเก็บเหรียญพกไว้เหมือนเดิม

และอีกท่านหนึ่งเคยเล่าว่า สมัยที่ท่านเคยตัดไม้และล่องไม้ไปตามแม่น้ำปิง ไม้บางท่อนไม่ยอมไหลไปตามกระแสน้ำ บางท่อนอยู่นิ่งลักษณะคล้ายการไหลทวนน้ำ ผู้เฒ่าท่านนี้ จึงเอา "เหรียญบาทตราครุฑ"ตอกลงไปที่หัวไม้ท่อนนั้น ปรากฏว่า ไม้ท่อนนั้นพลิกตัวหมุนกลิ้งไปมาอย่างน่าแปลกประหลาด ก่อนจะไหลไปตามกระแสน้ำ เช่นเดียวกับหมอผีบางท่านหากตรวจพบว่า "ผีสัมภเวสี" เข้ามาสิงสู่ในเสาบ้านทำให้คนในบ้านอยู่ไม่เป็นปกติสุข ก็จะตอกเหรียญตราครุฑให้จมหายไปในเนื้อไม้ทั้งเหรียญ เป็นการสะกดภูตผีให้อยู่ในภพในภูมิ ไม่ให้ออกมารบกวนใคร

"เหรียญบาทพญาครุฑ" จึงเป็นเครื่องรางที่ผู้เดินป่า พรานไพร คนตัดไม้ พกติดตัวเข้าป่าเพื่อป้องกันสิ่งลี้ลับแค่เหรียญบาทตราครุฑเท่านั้น ไม่ต้องผ่านพิธีการปลุกเสกแต่อย่างใด นับได้ว่าเหรียญบาทพญาครุฑมีความศักดิ์สิทธิ์มากนัก หากใครมีหรือหามาพกติดตัวไว้ได้ย่อมเป็นศิริมงคลแก่ตัวเอง

เขียน / เรียบเรียงใหม่โดย : Postsod

 

,มีติดตัวแล้วดี เหรียญพญาครุฑ ปี 17 มีไว้เป็นศิริมงคล หลายคนเชื่อในเรื่องของสิ่งที่มองไม่เห็น เครื่องรางของขลังเป็นสิ่งที่มาพร้อมกับค...
Loading...
Please update your ads.txt fil