Th Top Story

Th Top Story

Recent Posts

Loading...
Loading...

วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

ปลูกผักบุ้งไร้ดิน เคล็ดลับง่ายๆ 12 วัน เก็บกินได้อร่อย

ปลูกผักบุ้งไร้ดิน เคล็ดลับง่ายๆ 12 วัน เก็บกินได้อร่อย,ปลูกผักบุ้งไร้ดิน เคล็ดลับง่ายๆ 12 วัน เก็บกินได้อร่อย

ปลูกผักบุ้งไร้ดิน เคล็ดลับง่ายๆ 12 วัน เก็บกินได้อร่อย

อาชีพเกษตรนั้นมีเคล็ดลับการเพาะปลูกที่หลากหลาย ซึ่งในวันนี้เราได้มีไอเดียการปลูกผักบุ้งที่ทั้งปลูกง่าย โตเร็ว เป็นไอเดียดีๆที่เราสามารถปลูกได้ในกระป๋องเล็กๆ หากใครที่ไม่มีพื้นที่กว้างขวาง แค่คุณมีกระป๋องคุณก็สามารถปลูกได้เจริญเติบโตได้ดี ในระยะเวลาไม่กี่วันคุณก็สามารถเก็บทานนำมาประกอบในเมนูอาหารได้อย่างสบาย

วิธีการง่ายๆ

1 โดยในเริ่มแรกเราจะทำการแช่เมล็ดผักบุ้งไว้เป็นเวลา 1 คืน

2 จากนั้นทำการบ่มเมล็ดไว้ระยะเวลา 1-2 วัน

3 เราจะใช้ใยสังเคราะห์จากที่นอนหมอนเก่าล้างสะอาดหรือซื้อใหม่ก็ได้ หรือมีนุ่นก็ใช้ได้รองก้นกระป๋องแล้วโรยเมล็ดเกลี่ยให้กระจายแล้วรดน้ำให้ชุ่ม

4 ทิ้งไว้สองวันจนเริ่มงอกใบเลี้ยงแล้วรดน้ำเช้าเย็น ระยะเวลาประมาณ 6-7วันก็ตัดกินได้เลยล่ะ

เป็นวิธีการที่เหมาะมากๆ สำหรับผู้ที่มีพื้นที่น้อย คุณสามารถใช้ไอเดียนี้ไปลองปลูกกันได้ หากใครที่มีกระป๋องเล็กๆหรือภาชนะที่ไว้สำหรับปลูก คุณก็สามารถปรับเปลี่ยนใช้ได้ตามต้องการ เป็นวิธีการที่ประหยัดและนำมาใช้ให้เกิดประโยชน์ด้วยล่ะค่ะ

ประโยชน์ของผักบุ้งเพื่อสุขภาพ

ผักบุ้งช่วยบำรุงสายตา

เชื่อได้ว่าหลายคนคงจะเคย ได้ยินกันมามากว่าผักบุ้งกินแล้วดีต่อสายตาของเรา เพราะในผักบุ้งอุดมไปด้วยวิตามินเอและลูทีน ส่งผลที่ดีต่อสุขภาพด ว งตาของเราได้อย่างดีมากๆ

ลดน้ำตาลในโลหิต

ผักบุ้งเป็นอาหารที่แนะนำสำหรับผู้ที่เป็นเบ าห ว านเพราะมันสามารถช่วยลดระดับน้ำตาลในโลหิต และยังลดการดูดซึมของกลูโ ค สในร่างกายของเราได้ดีมากๆ สำหรับผู้ที่เป็นเบาห ว า นทานอย่างเป็นประจำจะช่วยได้เป็นอย่างดี

นอนไม่หลับ

อาการนอนไม่หลับ ผักบุ้งเป็นผักสมุนไพรที่ถือได้ว่าเป็นตัวช่วยได้มาก เพราะผักบุ้งนั้นอุดมไปด้วยสา รเซเลเนียม และสังกะสี มีสรรพคุณที่ดีที่ช่วยในการผ่อนคลายประส า ท ทำให้รู้สึกมีความผ่อนคลายเพิ่มมากขึ้น และทำให้ตัวเรานอนหลับสนิทได้นานมากขึ้น

ช่วยลดน้ำ ห นั ก

ผักใบเขียวล้วนมีประโยชน์ต่อสุขภาพร่างกายของเรา เป็นผู้ช่วยที่ลดน้ำ ห นักได้ดีเยี่ยม ผักบุ้งก็เป็นหนึ่ งในนั้นเช่นกัน เพราะมีปริมาณไฟเบอร์ที่ค่อนข้างสูง และมีแคลอรี่ที่ต่ำ หากเรารับประทานในมื้อเช้าจะทำให้อิ่มง่ายและอิ่มนาน ไม่หิวระหว่างวัน

ขอบคุณข้อมูลจาก : kaijeaw

 

 

,ปลูกผักบุ้งไร้ดิน เคล็ดลับง่ายๆ 12 วัน เก็บกินได้อร่อย อาชีพเกษตรนั้นมีเคล็ดลับการเพาะปลูกที่หลากหลาย ซึ่งในวันนี้เราได้มีไอเดียการป...
Loading...
Please update your ads.txt fil