Th Top Story

Th Top Story

Recent Posts

Loading...
Loading...

วันอังคารที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2562

กรมอุตุ ออกมาประกาศเตือนประชๅชน ให้เตรียมรับมืออากาศที่จะหนาวเย็นลง

กรมอุตุ ออกมาประกาศเตือนประชๅชน ให้เตรียมรับมืออากาศที่จะหนาวเย็นลง

ประกาศจาก กรมอุตุฯ ฉลับลงวันที่ 28 ตุลาคม 2562 ระบุว่า บริเวณความกดอากาศสูงกำลังค่อนข้างแรงอีกระลอกจากประเทศจีน ได้แผ่ลงมาปกคลุมประเทศจีนตอนใต้แล้ว คาดว่าจะแผ่มาปกคลุมประเทศไทยตอนบนในช่วงวันที่ 29-31 ตุลาคม 2562 ลักษณะเช่นนี้จะทำให้ประเทศไทยตอนบนมีอากาศหนาวเย็นลง และอุณหภูมิจะลดลง 3-5 องศาเซลเซียส ขอให้ประชๅชนบริเวณดังกล่าวดูแลสุขภาพ เนื่องจากอากาศที่หนาวเย็นลงด้วย

สำหรับทางด้านตะวันออกเฉียงเหนือ มรสุมที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้มีกำลังแรง ทำให้ภาคใต้มีฝนตกเพิ่มขึ้น และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนคลื่นลมบริเวณอ่าวไทยจะมีกำลังแรงขึ้น โดยตั้งแต่จังหวัดสุราษฎร์ธานีขึ้นมามีคลื่นสูง 1-2 เมตร และตั้งแต่จังหวัดนครศรีธรรมราชลงไปมีคลื่นสูงประมาณ 2 เมตร บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นจะสูงกว่า 2 เมตร ขอให้ชๅวเรือบริเวณอ่าวไทย เดินเรือด้วยความระมัดระวัง และควรหลีกเลี่ยงการเดินเรือบริเวณที่มีฝนฟ้าคะนอง

อนึ่ง หย่อมความกดอากาศที่ต่ำกำลังแรงปกคลุมบริเวณด้านตะวันตกของประเทศฟิลิปปินส์ กำลังเคลื่นตัวทางทิศตะวันตก คาดว่าจะเคลื่อนตัวลงสู่ทะเลจีนใต้ แล้วทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุดีเปรสชันในช่วงวันที่ 28-29 ตุลาคม 2562 และจะเคลื่อนขึ้นฝั่งทางตอนใต้ของประเทศเวียดนามในช่วงวันที่ 30 ตุลาคม 2562 ซึ่งจะมีผลกระทบต่อลักษณะอากาศของประเทศไทย จึงขอให้ประชๅชนติดตามประกาศจากกรมอุตุฯ อย่างใกล้ชิด

ขอบคุณที่มา : https://bit.ly/2MU5pIv


---------------------------------------------------------------------------
Visit this link to stop these emails: http://zpr.io/tqZcS
Loading...
Please update your ads.txt fil