Th Top Story

Th Top Story

Recent Posts

Loading...
Loading...

วันพฤหัสบดีที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2562

ชิมช้อปใช้ เตรียมออกเฟส 3 เร็วๆ นี้ คาดว่าช่วงปีใหม่ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว

ชิมช้อปใช้ เตรียมออกเฟส 3 เร็วๆ นี้ คาดว่าช่วงปีใหม่ เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว

ข่าวดี สำหรับใครที่ยังไม่ได้ลงทะเบียนหรือยังลงทะเบียนไม่สำเร็จ ในโคsงการ ชิมช้อปใช้ ทั้งเฟส 1 และ 2 ที่ผ่านมา ซึ่งในครั้งนี้ทางรัฐบาลกำลังมีมติอนุมัติ ชิมช้อปใช้ เฟส 3 ให้ได้ลงทะเบียนกัน ที่ผ่านมาบอกได้เลยว่าทั้งเฟส 1 และ เฟส 2 ได้รับความสนใจจากประชๅชนเป็นจำนวนมาก เปิดเพียงไม่นานก็เต็มจำนวนทั้ง 2 โคsงการ โดยล่าสุด ชิมช้อปใช้ เฟส 2 เต็ม แล้วจำนวนทั้งสิ้น 3 ล้านคน คลังขอเวลาประเมินเฟสที่ผ่านมา และจะเตรียมออกเฟส 3 ในช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว ต้องรอลุ้นจะแจก 1 พันบาท ในกระเป๋าที่ 1 อีกหรือไม่ รวมถึงเคาะจำนวนคนลงทะเบียน

โดยวันที่ 30 ต.ค. ที่ผ่าน นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี ระบุขณะนี้กระทรวงการคลังอยู่ระหว่างการประเมินผลมาตรการ ชิมช้อปใช้ เฟส 1 และเฟส 2 เพื่อต้องการกระตุ้นเศรษฐกิจภายในประเทศ การท่องเที่ยวในระดับชุมชน และเพื่อชดเชยภาคส่งออกที่ชะลอตัวลงจากสงครามการค้า เบื้องต้นเตรียมออกมาตรการ ชิมช้อปใช้ เฟส 3 ออกมาอีก โดยกระทรวงการคลังอยู่ระหว่างประเมินรายละเอียด จึงขอให้ใจเย็นๆ

ทางด้าน นายอุตตม สาวนายน รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ยังออกมาเปิดเผยอีกด้วยว่า ได้รับรายงานจากธนาคารกรุงไทยในส่วนการลงทะเบียนชิมช้อปใช้ เฟส 2 มีผู้ลงทะเบียนครบเต็มจำนวนแล้ว 3 ล้านคน ทำให้มีผู้ลงทะเบียนร่วมมาตรการชิมช้อปใช้อยู่ที่ 13 ล้านคน โดยรัฐบาลจะเปิดโอกาสให้ใช้จ่ายผ่านแอปพลิเคชันกับร้านค้าที่ร่วมโครงการได้จนถึงสิ้นเดือน ธ.ค.2562 นี้ และในวันที่ 1 พ.ย. ธนาคารกรุงไทย เตรียมเปิดตัวแคมเปญใหญ่เกี่ยวข้องมาตรการชิมช้อปใช้ โดยเชิญผู้ประกอบการ โรงแรมและที่พักทั่วประเทศ เข้ามาร่วมมาตรการดังกล่าวมากขึ้น

ส่วนในด้านมาตรการชิมช้อปใช้ เฟส 3 ทางกระทรวงการคลังขอเวลาประเมินผลมาตรการชิมช้อปใช้เฟส 1 และเฟส 2 ก่อน คาดจะใช้ระยะเวลา 1 เดือน ว่ามาตรการที่ออกไปมีผลอย่างไร เพราะเข้าสู่ช่วงฤดูกาลท่องเที่ยว และดูว่าจะต้องปรับปรุงเงื่อนไขอะไรหรือไม่ เช่น การให้เงินอุดหนุนในกระเป๋าที่ 1 จำนวน 1,000 บาท ยังจำเป็นอยู่หรือไม่ รวมถึงการขยๅยจำนวนผู้รับสิทธิ์เพิ่มเติมจาก 13 ล้านคน ก่อนจะเปิดให้ลงทะเบียนชิมช้อปใช้ เฟสที่ 3

ทั้งนี้ยังย้ำอีกด้วยว่า มาตรการชิมช้อปใช้เป็นมาตรการที่รัฐบาลตั้งใจทำ แม้หลายหน่วยงานประเมินว่าไม่ช่วยผลักดันให้จีดีพี ปี 2562 ขยๅยตัวถึงเป้าหมาย 3% แต่ยืนยันมีผลต่อเศรษฐกิจอย่างแน่นอน ซึ่งทางรัฐบาลพร้อมน้อมรับคำติชมของทุกฝ่าย

ขอบคุณที่มา : https://bit.ly/332fPf3


---------------------------------------------------------------------------
Visit this link to stop these emails: http://zpr.io/tqZcS
Loading...
Please update your ads.txt fil