Th Top Story

Th Top Story

Recent Posts

Loading...
Loading...

วันพฤหัสบดีที่ 24 ตุลาคม พ.ศ. 2562

หากินยากแล้ว รีวิว สายไหมลุงชีพ โรตีหยอดเหรียญ ขนมในตำนาน

หากินยากแล้ว รีวิว สายไหมลุงชีพ โรตีหยอดเหรียญ ขนมในตำนาน,หากินยากแล้ว รีวิว สายไหมลุงชีพ โรตีหยอดเหรียญ ขนมในตำนาน

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวจากทางเว็บไซต์ Wongnai ที่ได้เล่าเรื่องราว ความสุขเล็ก ๆ ของคนอายุ 62 ปี ที่รักในอาชีพ และใจที่สู้ไม่ถอย มาฝากเพื่อน ๆกัน กับอาชีพที่นับวันจะหายไปจากสังคมไทย นั่นก็คืออาชีพขายขนมสายใหมแบบโบราณ

สำหรับ สายไหมลุงชีพ ภูเก็ต ร้านสายไหมที่เคลื่อนที่ไปตามท้องถนน ด้วยสองล้อของจักรยานคู่ใจ ที่เชื่อว่าใครเห็นก็ต้องอมยิ้ม และอุดหนุนลุงชีพกันอยู่บ่อย ๆ อย่างแน่นอน จะเป็นยังไงตามไปดูกัน

ร้าน สายไหมลุงชีพ ภูเก็ต ไม่มีที่ตั้งนะคะ แต่จะเป็นการปั่นจักรยานขายไปตามเส้นทาง โดย ลุงชีพ จะเริ่มปั่นจักยานออกจากบ้านย่านฉลอง ซอยวัดโคกโตนด ปั่นไปเรื่อย ๆ เข้าไปถึงในตัวเมืองภูเก็ต ยาวไปจนถึงย่านสะปำเลยค่ะ จากระยะทางต้องบอกเลยว่าลุงชีพแข็งแรงสุด ๆ เพราะนอกจากระยะทางจะไกลแล้ว ลุงชีพยังปั่นจักรยานขายทุกวันอีกด้วย

ระยะเวลากว่า 30 ปี ที่ลุงชีพขายมา ก็บอกได้ถึงความขยัน อดทน และสู้ไม่ถอยได้อย่างดี โดยสายไหมที่ลุงชีพขายก็ไม่ได้รับมาจากที่ไหน แต่เป็นการทำเองในทุกขั้นตอน คิดสูตรเอง ทำเอง ขายเอง สายไหมลุงชีพ ภูเก็ต แป้งโรตี

แถมรสชาติยังไม่ธรรมดา สายไหมหวานละลายในปาก กับตัวแป้งที่ความเค็มนิด ๆ เข้ากันได้อย่างดี วิธีซื้อก็มีให้เลือก 2 แบบด้วยกัน จะหยอดเหรียญครั้งละ 1 บาท ลุ้นตัวเลขว่าได้สายไหมกี่ชิ้น หรือจะสั่งเป็นชุดก็ได้

ใครเจอลุงชีพก็แวะทักทายและอุดหนุนกันได้เลย โดยร้านสายไหมเคลื่อนที่ สายไหมลุงชีพ"ภูเก็ต จะเริ่มปั่นจักรยานออกจากบ้าน ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. และขายทุกวัน

ภาพจาก wongnai

ภาพจาก wongnai

ภาพจาก wongnai

ภาพจาก wongnai

ขอบคุณทีมา:siamnews.com

,เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวจากทางเว็บไซต์ Wongnai ที่ได้เล่าเรื่องราว ความสุขเล็ก ๆ ของคนอายุ 62 ปี ที่รักในอาชีพ และใจที่สู้ไม่ถอย มาฝากเพ...
Loading...
Please update your ads.txt fil