Th Top Story

Th Top Story

Recent Posts

Loading...
Loading...

วันศุกร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

ไปตลาดโsงเกลือ ห้ามซื้อของบางอย่างเด็ดขาด ถ้าตำรวจเจออาจเป็นเรื่อง

ไปตลาดโsงเกลือ ห้ามซื้อของบางอย่างเด็ดขาด ถ้าตำรวจเจออาจเป็นเรื่อง

ตลาดโsงเกลือเป็นอีกหนึ่งตลาดที่ค่อนข้างได้รับความนิยมในการไปจับจ่ายซื้อสินค้า เพราะที่นี่มีสินค้าหลากหลายประเภทมากๆ ที่สำคัญยังมีราคาไม่แพงจนเกินไปอีกด้วย โดยเฉพาะสินค้ามือสองที่มีทั้งแบบแบรนเนมและแบบไม่มีแบรนให้เลือกซื้อกันแบบจุใจเลยทีเดียว แต่ทราบกันไหมว่าสินค้าบางอย่างเราก็ไม่ควรซื้อกลับมา เพราะอาจจะเป็นเรื่องได้ อย่างที่เมื่อไม่นานมานี้ ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 19 ได้นำกำลังตั้งจุดตรวจ บริเวณด่านความมั่นคงภายใน หน้าตลาดเทศบาล 2 ถนนสวรรณศร อ.อรัญประเทศ จ.สระแก้ว เป็นช่วงก่อนถึงตลาดโsงเกลือ

ขณะตั้งด่านได้พบรถยนต์กระบะอีซูซุ สีเขียว ทะเบียน ป 4320 บุรีรัมย์ มีผ้าใบสีเขียวคลุมท้ายกระบะมาอย่างมิดชิด ทางเจ้าหน้าที่จึงขอทำการตรวจค้น พบนายหุ จันทร์อยู่จริง อายุ 53 ปี อยู่บ้านเลขที่ 69/3 หมู่ที่ 7 ต.โคกว่าน อ.ระหารทราย จ.บุรีรัมย์ เป็นคนขับ หลังเปิดผ้าใบออกพบผ้าห่มนวม บรรทุกมาเต็มท้ายกระบะ ประมาณ 100 ผืน ในจำนวนนี้มีผ้าห่มนวม ละเมิดลิขสิทธิ์ ทั้งลายการ์ตูนและทีมฟุตบอลชื่อดังปะปนมาด้วย ประมาณ 20 ผืน จึงตรวจยึดส่งมอบให้กับศุลกากร อัญประเทศ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ทางด้านนายหุ อ้างว่า ตนมาซื้อผ้าห่มนวม ที่ตลาดโsงเกลือเพื่อนำไปแจกคนจน ก็ไม่ทราบเหมือนกันว่า มีผ้าห่มนวมที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ซึ่งตนเองซื้อมาจากพ่อค้าเขมรผืนละ 200 บาท แต่เนื่องจากซื้อมากทางพ่อค้าชๅวเขมรจึงลดให้เหลือผืนละ 150 บาท สำหรับในเรื่องนี้ทางเจ้าหน้าที่ทหาร ก็ได้ฝากเตือนมายังนักท่องเที่ยว ที่เดินทางมาช้อปสินค้าที่ตลาดโsงเกลือว่า อย่าซื้อสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์อย่างเด็ดขาด เนื่องจากทางทหารได้รับคำสั่งให้ตรวจจับอย่างเข้ม หากตรวจพบจะต้องถูกดำเนินคดีทุกรายไม่มียกเว้น

ผ้าห่มนวมรูปสินค้าลิขสิทธิ์

ทราบกันแบบนี้แล้วใครที่มีโปรแกรมเดินทางไปช้อปปิ้งหรือจับจ่ายซื้อสินค้า ก็ระมัดระวังกันหน่อย

ขอบคุณที่มา : https://bit.ly/35sj4NI


---------------------------------------------------------------------------
Visit this link to stop these emails: http://zpr.io/tqZcS
Loading...
Please update your ads.txt fil