Th Top Story

Th Top Story

Recent Posts

Loading...
Loading...

วันพุธที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

การไม่กินข้าวเย็น มีข้อดีเยอะนะ

การไม่กินข้าวเย็น มีข้อดีเยอะนะ,การไม่กินข้าวเย็น มีข้อดีเยอะนะ

การไม่กิ นข้าวเย็น มีข้อดีเยอะนะ

กินสายกลาง คือ กินมื้อเช้าและมื้อเที่ยง งดมื้อเย็น เปรียบตัวเราเป็นรถยนต์ ตื่นเช้ามาต้องเติมน้ำมันก่อน หรือ กินมื้อเช้า รถจึงจะวิ่งได้ ถึงเที่ยงน้ำมัน ยังไม่หมด เติมอีกครั้ง ถึงเย็น ก่อนนอน ก็ยังไม่หมดพิสูจน์ได้ดังนี้

สมมุติกินไข่ต้ม 1 ฟอง ให้พลังงาน 75-100 กิโลแคลอรี่ จะต้องวิ่งประมาณ 30 นาที จะเหนื่อยหอบ เหงื่อไหลท่วมตัว ถ้ากินมื้อเช้า มื้อเที่ยง จนถึงเย็น พลังงานยังเหลือแน่นอน ไม่จำเป็นต้องไปเติมอีก

เพราะเวลานอน ร่ า งกายจะนำพลังงาน ที่เหลือใช้ไปเก็บในที่ต่าง โดยตับเป็นผู้ทำงานนี้ ถ้าพลังงานเหลือมาก การเอาไปเก็บในที่ต่างก็มาก ทำให้ อ้ ว น และ แน่นอนถ้าเก็บไม่หมดโดยเฉพาะพวกไขมันตัวโต

จะต้องค้างอยู่ใน ห ล อ ด เ ลื อ ด ถ้าค้างสะสมมากเท่าใด รู ห ล อ ด เ ลื อ ด ก็จะเล็กลงทุกวัน ไปเลี้ยงอวัยวะต่างได้น้อยลง อวัยวะทั้งหลาย ก็จะเสื่оมสภาพเร็วขึ้น หรือ แ ก่ เร็วขึ้น

ถ้าวันไหน อุ ด ตั น เช่นถ้าตันที่สมอง จะกลายเป็นคนพิกา ร อัม พา ต ครึ่งซีก ถ้าตันที่กล้ามเนื้อหัวใจ ก็จะไม่มีโอกาสได้สั่งลาใคร

การกินมื้อเย็นจึงเป็นมื้อที่เร่งกระบวนการ " เ สื่ อ ม ของอวัยวะทุกส่วนในร่ า งกาย ร่ายกายต้องใช้พลังงานอย่างหนัก ในการเผาผลาญอาหาร " ยิ่งกินมื้อเย็นในปริมาณที่เยอะ ก็ยิ่งเร่งให้ร่ า งกายทำงานมมากกว่าปกติ ทำให้อายุสั้นลง

ฉะนั้น จึงหมายความว่า การกินมื้อเย็นมาก ยิ่ง ต า ย เร็ว ถ้าไม่กินมื้อเย็น ก็จะ แ ก่ ช้า เสื่оมช้า อายุยืน การไม่กินอาหารมื้อเย็นเป็นเ รื่ อ งที่ต้องเอาชนะใจตัวเองอย่างมาก ถ้าใครทำได้จะ ตั ดทั้งกิเลส สุขภาพดี อายุยืน ได้ประโยชน์ทั้งกาย และ ใจ แต่ท่าน ต้องฝึกกระเพาะให้เกิດความเคยชิน

วิธีฝึกมีด้วยกัน 4 วิธี ที่ได้ผลดังนี้

1. ค่อยลดปริมาณอาหารมื้อเย็น ทีละน้อยเช่นลดกินข้าวจาก 2 จาน เหลือ 1 1/2 จาน สัก 3-4 เดือน โดยมีข้อแม้ว่า หลังอาหารเย็นแล้วห้ามกินอาหารใดทั้งนั้นยกเว้นน้ำเปล่า

พอร่ า งกายชินแล้วลดเหลือ 1 จาน ต่อไปครึ่งจาน ต่อไปไม่กินข้าวเลยกินแต่ กับข้าว ต่อไปกินผักผลไม้ สุดท้ายงดอาหารเย็น

2. ร่นเวลากินอาหารเย็น เช่นจาก 2 ทุ่มมากิน 1 ทุ่ม ต่อไปเลื่อนเป็น 6 โมงเย็น 5 โมงเย็น 4 โมงเย็น 3 โมงเย็น ฯ

3. กินเม็ดแมงลักแทนมื้อเย็น ใช้เม็ดแมงลัก 2 ช้อนโต๊ะใส่ในถ้วยน้ำแกงหรือน้ำเปล่าคนแล้วดื่มทันที ดื่มน้ำตามอีก 4-5 แก้ว

4. กินมังสะวิรัตมื้อเย็น การกินผักผลไม้ถือว่าเป็นอาหารที่ดีต่อร่ า งกาย จะได้พักระบบย่อยอาหารไปบ้าง

ไม่ต้องทำลาย พิ ษ ของอาหารประเภทเนื้อสัตว์ พิ ษ ที่สะสมไว้ก่อน ก็จะค่อยถูกขับออกไป

กำจัด พิ ษ ที่ติดมากับมื้อเช้า มื้อเที่ยงได้ทัน ฉะนั้นการไม่กินอาหารเย็นจึงเป็นเวลาที่ ตั บ ไ ต จะสามารถกำจัด ส า ร พิ ษ จากอาหารมื้อเช้า และ เที่ยงได้หมด

,การไม่กิ นข้าวเย็น มีข้อดีเยอะนะ กินสายกลาง คือ กินมื้อเช้าและมื้อเที่ยง งดมื้อเย็น เปรียบตัวเราเป็นรถยนต์ ตื่นเช้ามาต้องเติมน้ำมัน...
Loading...
Please update your ads.txt fil