Th Top Story

Th Top Story

Recent Posts

Loading...
Loading...

วันพุธที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

ยืมเงินไป 7 ปี ไม่คิดจะคืน พอมีเรื่องกลับโทรมาขออโหสิ แบบนี้เจ้าหนี้จะยอมไหม

ยืมเงินไป 7 ปี ไม่คิดจะคืน พอมีเรื่องกลับโทรมาขออโหสิ แบบนี้เจ้าหนี้จะยอมไหม

อีกหนึ่งเรื่องราวที่อาจจะเป็นอุทาหรณ์ให้ใครที่ยืมเงินคนอื่นเขาไป ถ้าพอมีก็คืนเจ้าหนี้เขาไปเถอะ มีน้อยคืนน้อยมีมากคืนมาก ค่อยๆ ผ่อนไปเดี๋ยวก็หมด ถ้าเขาคิด ด อ ก เบี้ยแพง แล้วเราไม่มีก็ลองพูดต่อลองกับเขาดู เพราะยังไงเขาก็ต้องอยๅกได้เงินอย่างแน่นอน อย่างเรื่องต่อไปนี้ ที่มีสมาชิกเฟสบุ๊กท่านหนึ่งได้ออกมามาโพสต์ โดยระบุข้อความเอาไว้ด้วยว่า

วันนี้มีลูกหนี้ที่เคยยืมเงิน ไปเป็นจำนวน 3,000 บาท เมื่อ 7 ปีที่แล้ว โทรมาหาผมบอกว่าให้ผมช่วยอหสิกຣຣมให้เงินจำนวนนี้หน่อย

เนื่องจากไม่นานมานี้ ลูกหนี้ผมโดนรถมอไซตัดหน้าเป็นเหตุให้ รถลูกหนี้ไปชนท้ายรถคันอื่นๆอีก 3 คัน รถลูกหนี้ ผมมีกล้องหน้ารถ แต่เอาผิดรถมอไซไม่ได้เนื่องจากตนเองมีแอลกอฮอล์เกินกฎหมายกำหนด ต้องจ่ายเงินค่าซ่อมให้คันอื่นๆรวมเป็นเงินสามแสนบาท ซึ่งตนเองก็รู้สึกว่าเป็นความซวยมากๆ

เลยไปหาทั้งพระไทย พระจีน ให้ดูดวงให้หน่อยว่าทำไมซวยแบบนี้ พระไทย พระจีนทั้งสอง ได้พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เคยไปยืมเงินใครแล้วไม่คืนรึเปล่า เขายังแช่งคุณอยู่น่ะ ตอนนี้มันถึงเวลาแล้ว น่าจะซวยกว่านี้ถ้าไม่คืนเงินเขาหรือให้เขาอโหสิกຣຣม ถ้าคืนเงินก็ต้องคืนแบบยื่นให้ถึงมือ กຣຣมจึงจะหาย

เลยมาถามผมว่า ช่วยอโหสิกຣຣมให้ได้มั้ย

คุณคิดว่า ผมจะตอบแบบไหนครับ สั้นๆเลยน่ะครับ ไม่อโหสิกຣຣมให้ครับพร้อมทั้งยังแช่งต่อไปเรื่อยๆจนกว่าจะได้เงินคืนครับผม

นิทานเรื่องนี้สอนให้รู้ว่า ความเมตตามีเฉพาะในทุ่งลาเวนเดอร์ครับโผมมม^^

ขอบคุณที่มา : https://bit.ly/3328Y4u


---------------------------------------------------------------------------
Visit this link to stop these emails: http://zpr.io/tqZcS
Loading...
Please update your ads.txt fil