Th Top Story

Th Top Story

Recent Posts

Loading...
Loading...

วันศุกร์ที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

คนที่รับประทานหัวไชเท้า บ่อยๆควรรู้ไว้ อายุมากขึ้นควรหามาทาน

คนที่รับประทานหัวไชเท้า บ่อยๆควรรู้ไว้ อายุมากขึ้นควรหามาทาน,คนที่รับประทานหัวไชเท้า บ่อยๆควรรู้ไว้ อายุมากขึ้นควรหามาทาน

คนที่รับประทานหัวไชเท้า บ่อยๆควรรู้ไว้ อายุมากขึ้นควรหามาทาน

หัวไชเท้า เรียกได้ว่าเป็นพืชผักที่มีประโยชน์ อีกทั้งยังอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุนานาชนิด ที่จำเป็นต่อการทำงานของร่างกาย และยังมีราคาที่ไม่แพง หาซื้อได้ง่าย สำหรับใครที่ชอบรับประทานหัวไชเท้าเป็นประจำ มาทำความเข้าใจกันว่ามีประโยชน์อย่างไรบ้าง

1 ช่วยลดหน้าท้อง น้ำหนัก

ในหัวไชเท้านั้นส่วนประกอบส่วนใหญ่มีน้ำจำนวนมาก เป็นส่วนประกอบที่สำคัญ มีคาร์โบไฮเดรตที่ให้พลังงานและคอเลสเตอรอลที่ต่ำ แถมยังมีใยอาหาร กากใยอาหารสูง ซึ่งเป็นสิ่งที่จำเป็นต่อระบบการทำงานของร่างกาย การกินหัวไชเท้าเป็นประจำนั้น มีส่วนช่วยในเรื่องของการทำให้น้ำหนักลดลง เพราะอาจใยอาหาร จะช่วยดูดซึม และช่วยในเรื่องของการระบาย การถ่ายท้องได้เป็นอย่างดี

2 บำรุงผิวพรรณ

ในหัวใจเท่านั้นมีวิตามินมากมาย มีทั้งฟอสฟอรัส สังกะสี วิตามินบี ซึ่งแต่ละตัวมีประโยชน์กับผิวของคุณเป็นอย่างมาก อีกทั้งยังมีน้ำที่อยู่ในหัวไชเท้ามาก ทำให้ผิวของคุณได้รับความชุ่มชื้นขึ้น ทำให้ผิวไม่แห้ง สำหรับใครที่มีปัญหาเกี่ยวกับผิวแห้ง ก็ขอแนะนำให้เลือกรับประทานหัวไชเท้าเป็นประจำ จะช่วยในเรื่องของสุขภาพผิวอิ่มน้ำได้เป็นอย่างดี

3 เพิ่มระบบภูมิคุ้มกันในร่างกาย

ในหัวไชเท้ามีวิตามินซีอยู่ด้วย ดังนั้นจึงไม่แปลกที่ร่างกายจะได้รับภูมิคุ้มกันมากขึ้น สามารถดื่มหัวไชเท้าแบบน้ำ สักครึ่งแก้ว ก็จะช่วยห้ร่างกายได้รับวิตามินซีมากเกือบ 15% ของปริมาณที่ควรรับประทานต่อวัน ให้ร่างกายได้ฟื้นฟูระบบภูมิคุ้มกัน

4 ริ ด สี ด ว ง ท ว า ร

เกิดจากระบบขับถ่ายที่ไม่ดี การรับประทานหัวไชเท้าจะช่วยให้การย่อยอาหารทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น มีไฟเบอร์จำนวนมาก ทำให้ระบบขับถ่ายดี และช่วยแก้ปัญหาท้องผูกที่เป็นสาเหตุหลักของอาการนี้ และน้ำของหัวไชเท้าก็ยังช่วยระบบย่อยอาหารและระบบขับถ่ายได้อีกด้วย

5 โ ร คเ บ า ห ว า น

การรับประทานหัวไชเท้า ไม่ทำให้มีน้ำตาลในโลหิต เพิ่มสูงขึ้น ดังนั้นจึงไม่ต้องกังวลหากใครที่เป็นอยู่ อีกทั้งยังช่วยควบคุมการดูดซึมน้ำตาลในกระเเสโลหิต ได้อีกด้วย ประโยชน์เต็มๆแบบนี้ ไม่กินไม่ได้แล้ว

6 ระบบทางเดินหายใจ

หากใครที่เป็นโ ร คเกี่ยวกับระบบทางเดินหายใจ ไม่ว่าจะเป็นห อ บ หื ดหรือ หลอดลมอั ก เ ส บให้กินหัวไชเท้า เพราะมันจะไปลดความแน่นภายในระบบทางเดินหายใจ และการระคายเคืองของจมูก รวมถึงปอดด้วย นอกจากนี้หัวไชเท้ายังมีประสิทธิภาพในการ จัดการสิ่งที่ไม่สะอาด และอุดมไปด้วยวิตามินที่มีประโยชน์ต่อภูมิคุ้มกันของร่างกาย

7 ไต

หัวไชเท้ามีสรรพคุณในการช่วยดีท็อกซ์ร่างกายได้เป็นอย่างดี จึงสามารถช่วยรั ก ษ าความที่ผิดปกติของไตได้หลายชนิด เพราะไตเป็นแหล่งสะสมสิ่งที่ตกค้างในร่างกาย ดังนั้นการกินหัวไชเท้าจะเข้าไปช่วยล้างสิ่งไม่สะอาดที่สะสมอยู่ในไต และยังลดโอกาสปัญหาที่เกี่ยวข้องในไตได้อีกด้วย

8 ดีต่อทางเดินปัสสาวะ

หัวไชเท้า นอกจากจะช่วยทำความสะอาดไตแล้ว ยังมีสรรพคุณช่วยบรรเทาอาการอั ก เ ส บและความรู้สึกป ว ดขณะปัสสาวะได้ หัวไชเท้าจะเข้าไปช่วยรั ก ษ าสภาพของระบบปัสสาวะที่มีความผิดปกติให้เป็นไปอย่างปกติ

9 แก้อาการหวัด

เนื่องจากหัวไชเท้านั้นอุดมไปด้วยวิตามินและแร่ธาตุต่างๆมากมาย ไม่ว่าจะเป็นวิตามินเอ ที่ช่วยในเรื่องของการมองเห็น วิตามินซีที่ช่วยในเรื่องของผิวพรรณ อีกทั้งยังมีส่วนช่วยในเรื่องของการสร้างภูมิคุ้มกันให้กับร่างกาย ทำให้ร่างกายนั้นมีภูมิคุ้มกันสามารถสู้กับหวัดได้เป็นอย่างดี

ข้อแนะนำ ข้อควรระวัง : เราไม่ควรรับประทานหัวไชเท้าร่วมกับสมุนไพรที่มีฤทธิ์ร้อนอย่างเช่น ตังกุย โสม เนื่องจากรถยนต์ของหัวไชเท้าจะสะเทินฤทธิ์ของสมุนไพรตัวอื่น ส่งผลให้ประสิทธิภาพของสมุนไพรไม่ดีเท่าที่ควร

เมื่อเห็นประโยชน์มากมายของหัวไชเท้าที่เรานำมาฝากในวันนี้แล้ว อย่าลืมที่จะไปหาซื้อรับประทานกันให้บ่อยนะคะ จะเป็นประโยชน์มาก และอร่อยด้วย

ขอขอบคุณ : postjung, bitcoretech, postsara

 

 

,คนที่รับประทานหัวไชเท้า บ่อยๆควรรู้ไว้ อายุมากขึ้นควรหามาทาน หัวไชเท้า เรียกได้ว่าเป็นพืชผักที่มีประโยชน์ อีกทั้งยังอุดมไปด้วยวิตามิ...
Loading...
Please update your ads.txt fil