Th Top Story

Th Top Story

Recent Posts

Loading...
Loading...

วันพฤหัสบดีที่ 28 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

เก็บเอาไว้ทำกิน วิธีน้ำเต้าหู้สูตรโบราณ การันตีขายดีไม่ต่ำกว่า 20 โลต่อวัน

เก็บเอาไว้ทำกิน วิธีน้ำเต้าหู้สูตรโบราณ การันตีขายดีไม่ต่ำกว่า 20 โลต่อวัน,เก็บเอาไว้ทำกิน วิธีน้ำเต้าหู้สูตรโบราณ การันตีขายดีไม่ต่ำกว่า 20 โลต่อวัน

เก็บเอาไว้ทำกิน วิธีน้ำเต้าหู้สูตรโบราณ การันตีขายดีไม่ต่ำกว่า 20 โลต่อวัน

ในทุกๆเช้าและในช่วงเวลาตอนเย็นหลังเลิกงาน ระหว่างที่เราเดินกลับบ้าน เรามักจะเจอกับร้านน้ำเต้าหู้เป็นประจำ เรามักจะชินกับภาพคนขายน้ำเต้าหู้ และเราก็เลือกที่จะซื้อกิน เพราะว่ามีราคาถูกไม่แพง ถุงนึงประมาณ 5-6 บาท ถ้าใส่เครื่องก็เพิ่มไปอีก 1-2 บาท

เราเลือกซื้อกินเพราะว่าเราติดใจในรสชาติความอร่อยของน้ำเต้าหู้ แต่บางร้านก็รู้สึกว่าหวานเกินไป รู้สึกว่าไม่ค่อยกลมกล่อม ถ้าเราทำเองได้ที่บ้านจะดีกว่าไหม จะประหยัดกว่าไหม และได้รสชาติที่ตรงตามความต้องการของเราอีกด้วย

สำหรับในวันนี้เรียกได้ว่าเป็นวันดี เราจะมาขอบอกบุญ สูตรการทำน้ำเต้าหู้ คุณสามารถเก็บเอาไว้ทำเองได้ที่บ้าน หรือจะนำไปประกอบเป็นอาชีพของคุณก็ย่อมได้เช่นเดียวกัน

วันนี้เรามาดูวิธีการทำน้ำเต้าหู้สูตรโบราณกัน จะมีวิธีและขั้นตอนอย่างไรบ้างและทำความเข้าใจกันได้เลยนะคะ

สูตรในการทำน้ำเต้าหู้

1. ถั่วเหลือง 1 กิโลกรัม(เป็นถั่วผ่าซีกแล้วก็ได้)

2. น้ำตาลทรายขาวละเอียด 350 กรัม

3. เกลือเสริมไอโอดีน ป่น 1 ช้อนชา

4. น้ำสะอาด 32 ถ้วย ( ประมาณ 8 ลิตร )

อุปกรณ์ที่ต้องเตรียม

1 ผ้าขาวบาง 2 ผืน เอาไว้กรองกากถั่งเหลือง

2 เครื่องปั่น(เอาไว้ปั่นถั่วเหลืองที่แช่น้ำแล้ว)

3 หม้อ หรือกะละมัง 2 ใบ

ขั้นตอนการทำ

1 เริ่มจากแช่ถั่งเหลืองไว้ประมาณ 6 ชั่วโมง

2 หลังจากนั้นนำถั่วกรองด้วยตะกร้าพลาสติกขนาดเล็กเพื่อให้สะเด็ดน้ำ

3 ขั้นตอนต่อไปก็นำถั่วเหลืองเข้าเครื่องปั่น เวลาปั่นให้ใส่ถั่วเหลืองประมาณครึ่งโถก็พอ แล้วใส่น้ำสะอาดที่เตรียมไว้โดยใส่พอท่วมเม็ดถั่ว ใช้เวลาปั่นครั้งละประมาณ 2-3 นาทีถั่วก็จะละเอียด

4 นำไปใส่ในหม้อ หรือกะละมังที่เตรียมไว้โดยใช้ผ้าขาวบางกรองกากถั่วเหลือง พอเราปั่นถั่วเหลืองเหลืองจนหมด นำน้ำเต้าหู้ที่ได้จากการกรองครั้งแรก นำไปกรองโดยขาวบางอีกที

5 เสร็จจากขั้นตอนนี้เราก็เอาน้ำเต้าหู้ไปตั้งไฟให้เดือดเปิดไฟให้แรงเลยครับถ้าจะให้หอมก็ใส่ใบเตยซัก 2 ใบ โดยเราต้องคนไปเรื่อยๆ และคอยตักฟองออกให้หมด หรือจะตำๆ ก่อนนิดนึงก็ได้ครับ

6 พอน้ำเต้าหู้เดือด เราหรี่ไฟลงมาแล้วก็ใส่น้ำตาล (แต่สำหรับคนที่จะนำไปขายก็ไม่ต้องใส่น้ำตาล เราค่อยไปเติมน้ำตาลเวลาที่ลูกค้าสั่ง)ใส่เกลือป่น จากนั้นก็เพิ่มไฟให้แรงอีกครั้ง คอยคนไปเรื่อย ๆ พอน้ำเต้าเดือดก็ปิดไฟ ยกน้ำเต้าหู้ไปเทใส่หม้ออีกใบ เพื่อให้ความร้อนลดลง เพื่อจะทานได้ง่ายขึ้น

จบไปแล้วครับกับขั้นตอนการทำน้ำเต้าหู้ ง่ายมากเลยครับ คราวนี้เรามาดูกันว่าต้นทุนต่อการทำ สำหรับถั่วเหลือง 1 กิโลกรัม ว่าเราต้องใช้ต้นทุนเท่าไหร่

– ถั่วเหลืองซีก 1 กก. ราคา 40 บาท

– น้ำตาลทราย 350 กรัม ราคา ประมาณ 8 บาท

– เกลือ 1 บาท

– ใบเตย 2 บาท

– ค่าแก๊ซประมาณ 9 บาท

– รวมเป็นเงินประมาณ 60 บาท

จากถั่วเหลือง 1 กก. พอกลายเป็นน้ำเต้าหู้แล้วถ้าขายเป็นถุง ๆ ละ 7 บาท จะได้ประมาณ 30-35 ถุง คิดเป็นเงินประมาณ 210-245 บาท

เพราะฉะนั้นจะได้กำไรขั้นต่ำที่ประมาณ 150 บาท ต่อถั่วเหลือง 1 กก. ที่เราเห็นแม่ค้าตามตลาดใหญ่ ๆ ที่เขาขายมานาน เขาทำวันละ 20-40 กก. กำไรวันละ 2-3 พันบาทต่อวันเลยนะครับ

บางคนมีไอเดียหน่อยก็ใส่เครื่องปรุงหลายชนิดมาก ราคาก็อัพขึ้นไปอีกถุงละหลายบาท บางคนก็มีไอเดียในการใส่แก้วภาชนะที่สีสันลวดลายสวยงาม บางคนคิดการใหญ่ก็ขยายสาขาหลายสาขา มองหาทำเลที่คนเดินผ่านเยอะ ๆ ย่านตลาดนัด ตลาดสด หน้าเซเว่น หน้าโรงเรียน ย่านชุมชนที่คนเยอะ ๆ ใช้เวลาสร้างฐานลูกค้าซักหน่อย อดทน ขยัน ช่วงแรกอาจจะมีลูกค้าไม่มากแต่พอผ่านไปซักระยะคุณจะมีฐานลูกค้าแน่นอน อย่าลืมนะครับคนที่เขาขายได้กำไรวันละสองสามพันบาทเขาก็เริ่มแบบคุณนี่แหละ

ในปัจจุบันนี้เราจะต้องหาอะไรที่สร้างความแตกต่าง เพื่อเป็นช่องทางในการทำกิน ช่องทางในการสร้างเงินให้กับตัวเรา อย่างเช่นถ้าลูกค้าซื้อ 3 ถุง เราก็ทำคูปองให้ 1 ใบ เมื่อลูกค้าซื้อครบ และได้คูปอง 10 ใบก็สามารถนำคูปองนั้นมาแลกเป็นน้ำเต้าหู้ของเราได้

เพื่อที่จะเป็นการเอาใจลูกค้า ได้พูดได้คุยกับลูกค้าเพิ่มมากขึ้น เรียกได้ว่าดีทั้งสองฝ่าย ได้ประโยชน์ทั้งสองฝ่าย คุณลองเอาแนวคิดและวิธีการทำน้ำเต้าหู้เหล่านี้ไปใช้กันดูนะคะ บอกเลยว่าจะต้องมีประโยชน์กับคุณแน่

เรียบเรียงโดย : Postsod

ขอขอบคุณ : number1money

 

 

,เก็บเอาไว้ทำกิน วิธีน้ำเต้าหู้สูตรโบราณ การันตีขายดีไม่ต่ำกว่า 20 โลต่อวัน ในทุกๆเช้าและในช่วงเวลาตอนเย็นหลังเลิกงาน ระหว่างที่เราเดิ...
Loading...
Please update your ads.txt fil