Th Top Story

Th Top Story

Recent Posts

Loading...
Loading...

วันพฤหัสบดีที่ 21 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

ใครชอบเล่นมือถือในห้องน้ำ ควรอ่าน ก่อนที่จะสาย เพราะมันอาจจะทำให้คุณต้องนอนไปตลอดชีวิต

ใครชอบเล่นมือถือในห้องน้ำ ควรอ่าน ก่อนที่จะสาย เพราะมันอาจจะทำให้คุณต้องนอนไปตลอดชีวิต

ในยุคนี้พูดได้ว่ามือถือเข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของเรามากขึ้น หลายคนพกมือถือตลอดเวลาหรือก็คือพกตลอด 24 ชั่วโมงกันเลยทีเดียว วันไหนลืมถือชีวิตเหมือนขาดอะไรไปซะอย่าง มือถือช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับชีวิตของเราได้มาก เพราะปัจจุบันไม่ได้เป็นเพียงแค่เครื่องมือใช้โทรเข้า-อ อ ก เพียงเท่านั้น เรายังสามารถค้นหาข้อมูลต่างๆ ที่เราต้องการได้อีกด้วย โดยการท่องอินเตอร์เน็ตนั่นเอง และนี่เองที่ทำให้หลายคนติดมือถือกันอย่างงอมแงม แต่ทราบกันไหมว่าอะไรที่มีประโยชน์มันก็มักจะมีโทษแอบแฝงอยู่ด้วยเช่นกัน

อย่างเช่นเรื่องราวต่อไปนี้ สื่อต่างประเทศรายงานว่า ที่เทศบาลนครฉงชิ่ง มีชๅยวัยกลางคนที่เข้าห้องน้ำแล้วต้องพกมือถือติดตัวเข้าไปด้วยทุกครั้ง ทำให้เขาต้องนั่งอุจจาระในห้องน้ำนานกว่าครึ่งชั่วโมง และจู่ๆก็เป็นลมลงไปนอนกองกับพื้นทันที เมื่อมีคนนำเขาส่งโsงพยๅบาลเขาก็กลายเป็นอัมพๅตไปเลย ผลการตรวจร่างกายหมอบอกว่า สาเหตุมาจากการนั่งถ่ายอุจจาระบนชักโคsกนานเกินไป เพราะการนั่งบนชักโคsกนานเกินไปจะทำให้การไหลเวียนโลหิตไม่ทั่วทั้งร่างกาย อีกทั้งห้องน้ำก็แคบ อากาศอ๊อกซิเจนน้อย ทำให้สมองบวมน้ำ จนในที่สุดก็ทำให้เป็นลม พอมาถึงโsงพยๅบาลเขาก็กลายเป็นอัมพๅตไปแล้ว

 

สำหรับในเรื่องนี้ แพทย์ชๅวญี่ปุ่นยังชี้ให้เห็นว่า การเล่นโทรศัพท์มือถือขณะเข้าห้องน้ำนั้น จะทำให้สมองโฟกัสเน้นไปที่โทรศัพท์มือถือซึ่งจะเป็นการยืดเวลาในการเข้าห้องน้ำเพิ่มมากขึ้น และเป็นการเพิ่มภาระให้กับทวารหนักอีกด้วย

AAFP ย่อมาจาก American Academy of Family Physicians หรือก็คือ สมาคมแพทย์เวชศาสตร์ครอบครัวของอเมริกา ออกมาเปิดเผยว่า "โทรศัพท์มือถือเป็นแหล่งเพาะ เ ชื้ อ โsค ในระหว่างที่นำโทรศัพท์มือถือเข้าห้องน้ำสิ่งปฏิกูลหรืออุจจาระ และ เ ชื้ อ โsคในลำไส้ใหญ่ที่นับไม่ถ้วนก็จะปนเปื้อนติดโทรศัทพ์มือถือ โดยเฉพาะอย่างยิ่งมือถือจอสัมผัส ยิ่งเป็นแหล่งสะสม เ ชื้ อ โsคได้ง่ายกว่า”

ทราบกันแบบนี้แล้วใครที่ชอบเล่นมือถือในห้องน้ำ หรือนั่งอยู่ในห้องน้ำเป็นเวลานานๆ ก็ควรปรับเปลี่ยนพฤติกssม กันดีกว่า ทำธุระในห้องน้ำให้เสร็จ แล้วถ้าอยๅกทำอะไรต่อไม่ว่าจะเล่นมือถือ หรืออ่านหนังสือก็ควร อ อ ก มาทำข้างนอก ที่มีพื้นที่กว้างๆ และมีอากาศที่บริสุทธิ์ บอกได้เลยว่าดีกว่ากันเยอะเลย

ขอบคุณที่มา : https://bit.ly/2rgHriA


---------------------------------------------------------------------------
Visit this link to stop these emails: http://zpr.io/tqZcS
Loading...
Please update your ads.txt fil