Th Top Story

Th Top Story

Recent Posts

Loading...
Loading...

วันจันทร์ที่ 25 พฤศจิกายน พ.ศ. 2562

คนมีรถ ออกรถคันใหม่ วิธีไหว้อย่างถูกต้อง

คนมีรถ ออกรถคันใหม่ วิธีไหว้อย่างถูกต้อง,คนมีรถ ออกรถคันใหม่ วิธีไหว้อย่างถูกต้อง

คนมีรถ ออกรถคันใหม่ วิธีไหว้อย่างถูกต้อง

ในเรื่องเกี่ยวกับการออกรถใหม่ ในแต่ละพื้นที่แต่ละภูมิภาคก็ล้วนมีความเชื่ อที่แตกต่างกันออกไป ก่อนการซื้อรถก็ต้องดูฤกษ์ดูชัย ขนาดปลูกบ้ านยังต้องมีการดูฮวงจุ้ย ดูฤกษ์ในการลงเสาเอก การซื้อรถก็เช่นเดียวกัน

ซึ่งในวันนี้เราได้มีความเชื่อเกี่ยวกับในเรื่องของการขับรถ เป็นวิธีการไหว้แม่ย่านาง เพื่อเป็นการปกปักรักษา และยังเป็นการคุ้มครองผู้ขับขี่ผู้เดินทาง ทั้งยังจะนำพาแต่เรื่องที่ดีเข้ามาสู่ตัวคุณ แต่วิธีการไหว้แม่ย่านางให้ถูกต้องถูกวิธีนั้นมีขั้นตอนการทำอย่างไรบ้ าง เรามาทำตามกันเลย และเชื่อได้ว่าหากทำอย่างถูกต้องชีวิตของคุณจะดีขึ้นอย่างแน่นอน

วิธีไหว้แม่ย่านางที่ถูกต้อง

1 ผลไม้ 5 อย่าง โดยเอากล้วยน้ำว้าสุก 2 หวี และผลไม้อย่างอื่นๆ 4 อย่าง

2 ข้าว 1 ถ้วย

3 น้ำ 1 แก้ว

4 หมาก , พูล , ยาเส้นสีฟัน 3 คำ

5 ยา สู บ 3 มวน

โดยวิธีการจัดเตรียมนั้น ในเวลาเช้าให้เราจัดโต๊ะไว้ที่บริเวณหน้ารถ และทำการสตาร์ทเครื่องยนต์ ให้บีบแตรรถเป็นจำนวน 3 ที เพื่อเอาฤกษ์เอาชัย จากนั้นให้จุดธูป 9 ดอก กล่าวคำถวายเฉพาะแม่ย่านางรถอย่างเดียวเท่านั้น

คำถวายของไหว้แม่ย่านางรถ

นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมา สัมพุทธัสสะ…ว่า 3 จบ สุทินนัง วัตถุทานัง อาสะวะ ขะยาวะหัง โหตุ , ทุติยัมปิ สุทินนัง วัตถุทานัง อาสะวะ ขะยาวะหัง โหตุ , ตะติยัม สุทินนัง วัตถุทานัง อาสะวะ ขะยาวะหัง โหตุ….

ลูกขอถวายสิ่งของเหล่านี้แก่แม่ย่านางรถ ขอท่านจงรับซึ่งสิ่งของเหล่านี้เพื่อประโยชน์และความสุขแก่ลูกทั้งหลายเทอญ สาธุ…ตอนนี้เราก็พูดในสิ่งที่ดีๆมีโชค ร่ำรวย ทำมาค้าขายให้เงินไหลกอง ทองไหลมา จงเกิดมีแก่เรา และรอประมาณ 20 นาที แล้วจุดย า สู บจำนวน 3 มวนให้เจ้าที่ด้วย และรอประมาณ 3 นาที แล้วมาว่าคำลา

คำลาของไหว้แม่ย่านางรถ

นะโม ตัสสะ ภะคะวะโต อะระหะโต สัมมา สัมพุทธัสสะ….ว่า 3 จบ พุทธังลา ธัมมังลา สังฆังลา ข้าพเจ้าขอลาสิ่งของเหล่านี้เพื่อให้เป็นทานต่อไป เป็นยา รั ก ษ าโ ร ค อย่าให้เกิดโทษเลย นะ เสสัง มังคะลา ยาจามะ

ในส่วนของพิธีการเจิมรถ หากต้องการที่จะให้พระท่านเจิม สิ่งที่เราควรเตรียมไปคือดอกไม้ 5 คู่ เทียน 5 คู่ พร้อมกับพวงมาลัย 1 พวง ซองปัจจัยตามกำลังศรัทธา ให้ท่านเดินทางไปที่วัดใดก็ได้ ที่ท่านเลือกไปพร้อมให้กับพระที่ท่านนับถือ ทำพิธี ซึ่งไม่จำเป็นต้องไปในวันเดียวกันกับที่ออกรถ เราสามารถทำในตอนหลังได้

ขอบคุณข้อมูลจาก : kaijeaw

 

 

,คนมีรถ ออกรถคันใหม่ วิธีไหว้อย่างถูกต้อง ในเรื่องเกี่ยวกับการออกรถใหม่ ในแต่ละพื้นที่แต่ละภูมิภาคก็ล้วนมีความเชื่ อที่แตกต่างกันออกไ...
Loading...
Please update your ads.txt fil