Th Top Story

Th Top Story

Recent Posts

Loading...
Loading...

วันพุธที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2562

สาวน้ำใจงาม ช่วยซื้อไอศกรีมลุง ที่เข็นขายตั้งแต่เช้ายันดึกแต่ยังขายไม่หมด

สาวน้ำใจงาม ช่วยซื้อไอศกรีมลุง ที่เข็นขายตั้งแต่เช้ายันดึกแต่ยังขายไม่หมด

เรื่องราวดีๆ บนโลกออนไลน์มีให้เราได้เห็นกันอยู่เป็นประจำ แต่ข่าวมักไม่ค่อยดังเหมือนข่าวประเภทอื่นที่ดูเหมือนผู้คนจะให้ความสนใจกันมากกว่า แต่ก็เป็นเรื่องที่ใครเห็นแล้วจะรู้สึกดีและซาบซึ้งตามไปด้วย อย่างเรื่องราวต่อไปนี้เมื่อมีสมาชิกเฟสบุ๊กที่ใช้ชื่อว่า Khaunta Palm ได้ออกมาเผยแพร่ภาพลุงขายไอศกรีมคนหนึ่ง ที่ดึกแล้วก็ยังขายอยู่ โดยในภาพยังระบุข้อความเอาไว้ด้วยว่า

วันนี้ตอน3ทุ่มฝนตกหนักเราเลยยืนหลบฝนอยู่ พอฝนปรอยๆ ลุงคนนี้แกเข็นไอติมมาขาย ภาพที่เห็นคือเหมือนแกเดินไม่ค่อยไหว ตาก็ไม่ค่อยดี ตอนนั้นที่เห็นคือสงสารแกมาก เลยเดินเข้าไปคุยกับแก (ลุงแกจอดนอนพักที่เก้าอี้)

เรา:ทำไมมาขายเวลานี้ล่ะลุง

ลุง: ขายมาตั้งแต่กลางวันแล้ว ก็ขายมาเรื่อยๆ

เรา:ลุงจะไปขายที่ไหนต่อ

ลุง: ไปงามวงศ์วาน (แกบอกบ้านแกอยู่แถวนั้น แต่จากจุดที่เราเจอลุงคือสถานนีรถไฟฟ้าสะพานพระนั่งเกล้าคือไกลกันมาก)

เรา:ไกลจังเลยลุงเข็นไหวหรอ

ลุง:เข็นมาตั้งแต่ไอนี่ยังไม่มีเลย (ลุงหมายถึงรถไฟฟ้า)

หลังจากเราคุยกับลุงเสร็จเลยเขาไปช่วยแกซื้อไอติม 3แท่ง 50บาทแต่เราให้ลุงไป200(แกก็ให้พรบอกขอให้เจริญๆ)เอาจริงๆเงิน200มันก็ไม่ได้มากอะไรแต่เราแค่อยๅกช่วย เผื่อเงินนี้มันจะมีประโยชน์สำหรับลุง

ใครผ่านไปผ่านมาแถวเส้นนั้นเห็นแกก็ช่วยๆกันอุดหนุนแกหน่อย เราชื่นชมที่ลุงแกยังทำมาหากิน

บุคคลที่บัตรประชๅรัฐและชิมช้อปใช้เข้าไม่ถึง

ปล.แค่อยๅกเล่าให้ฟังเผื่อใครผ่านไปมาแล้วเจอลุงได้ช่วยๆกัน

ขอบคุณที่มา : Khaunta Palm


---------------------------------------------------------------------------
Visit this link to stop these emails: http://zpr.io/tqZcS
Loading...
Please update your ads.txt fil