Th Top Story

Th Top Story

Recent Posts

Loading...
Loading...

วันจันทร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

สูตรเด็ดบอกหมดไม่มีกั้ก น้ำจิ้มซีฟู้ด รสชาติแซ่บซี้ด ทานคู่กับอร่อยก็อร่อย

สูตรเด็ดบอกหมดไม่มีกั้ก น้ำจิ้มซีฟู้ด รสชาติแซ่บซี้ด ทานคู่กับอร่อยก็อร่อย,สูตรเด็ดบอกหมดไม่มีกั้ก น้ำจิ้มซีฟู้ด รสชาติแซ่บซี้ด ทานคู่กับอร่อยก็อร่อย

วันนี้มีสูตร น้ำจิ้มซีฟู้ด รสเด็ด มาฝากทุกคนค่ะ เป็นสูตรที่ทำกินทำขๅยได้เลย น้ำจิ้มซีฟู้ดรสชาติเข้มข้น จิ้มได้ทุกเมนู อร่อยครบรส ด้วยขั้นตอนการทำง่าย วันนี้นำมาบอกกันแบบไม่มีกั้กเลย พร้อมแล้วไปเตรียมอุปกรณ์แล้วลงมือกันเลยค่ะ

ส่วนผสมที่ต้องเตรียม

1 ผักชี 4 ขีด

2 พริก 4 ขีด

3 กระเทียม 4 ขีด

4 น้ำตาลปี๊บ 1 กิโลกรัม

5 เกลือ 5 ช้อนแกง

6 น้ำร้อน 3 กระบวยครึ่ง

7 น้ำมะนาว 4 กระบวย

8 ผงชูรส ( ใส่ไม่ใส่ก็ได้อันนี้แล้วแต่ความชอบ )

ขั้นตอนในการทำน้ำจิ้มซีฟู๊ด

1 สำหรับขั้นตอนการทำนั้นก็ไม่ยาก ในขั้นตอนแรกเราจะเริ่มด้วยการต้มน้ำให้ร้อน จากนั้นให้เราทำการเตรียมชามผสมใบเล็ก 1 ใบหรืออาจจะเป็นหม้อก็ได้แล้วแต่ที่มี ให้เราใส่น้ำตาลปี๊บลงไป 1 กิโลกรัม ตามด้วยผงชูรส ( อันนี้แล้วแต่ความชอบจะใส่หรือไม่ใส่ก็ได้ )

2 ตามด้วยการใส่เกลือลงไป 5 ช้อนแกง และให้ใส่น้ำร้อนลงไปประมาณ 3 กระบวยครึ่ง เมื่อเราใส่น้ำร้อนลงไปแล้วให้เราคนส่วนผสมให้เข้ากันจนน้ำตาลปี๊บละลายเข้ากันดี

3 เมื่อส่วนผสมเข้ากันดี แล้วตามด้วยการใส่น้ำมะนาวสดลงไป 4-5 กระบวย ( น้ำมะนาวแนะนำให้ใช้เป็นมะนาวสด เพราะจะได้ความหอมและความเปรี้ยวที่อร่อยกว่ามะนาวขวด )

4 จากนั้นให้เราเตรียมผักชี 4 ขีด เราจะใช้ทั้งรากจนถึงใบ ใบที่เสียก็ให้เราเด็ดออก ตามด้วยกระเทียมปอก 4 ขีด พริกแดง 4 ขีด

5 ขั้นตอนถัดมาให้เรานำพริก กระเทียม ผักชีใส่ลงไปในเครื่องปั่นที่เราได้เตรียมไว้ ตามด้วยน้ำปรุงที่เราได้ทำเอาไว้ ใส่ลงไปพร้อมกับการปั่นให้เข้ากันดี โดยเราจะแยกกันเป็น 2 ครั้งเพื่อที่จะเครื่องปั่นไม่ทำงานหนักจนเกินไป ทั้งยังได้ส่วนผสมที่ละเอืยดเข้ากันดีด้วย

6 เมื่อเราปั่นส่วนผสมทั้งหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้วให้เราเทใส่ในโหลแก้วหรือในหม้อที่มีฝาปิด หากเหลือก็สามารถนำเข้าตู้เย็นพร้อมกับปิดฝาให้สนิท

ขั้นตอนง่าย ๆ แค่นี้ ก็มีน้ำจิ้มซีฟู้ดรสเด็ดแซ่บซี้ด สูตรนี้สามารถเก็บใส่ในตู้เย็นได้นานเป็นเดือน ลองนำสูตรนี้ไปทำทาน กันได้นะครับ

 

 

แหล่งที่มา : beautyoflifes.com

,วันนี้มีสูตร น้ำจิ้มซีฟู้ด รสเด็ด มาฝากทุกคนค่ะ เป็นสูตรที่ทำกินทำขๅยได้เลย น้ำจิ้มซีฟู้ดรสชาติเข้มข้น จิ้มได้ทุกเมนู อร่อยครบรส ด้วย...
Loading...
Please update your ads.txt fil