Th Top Story

Th Top Story

Recent Posts

Loading...
Loading...

วันพุธที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

ใครชอบกินไข่ ดูเอาไว้ แพทย์เผยความจริง กินติดต่อกันทุกวัน ร่างกายเปลี่ยนแปลงอย่างอัศจรรย์

ใครชอบกินไข่ ดูเอาไว้ แพทย์เผยความจริง กินติดต่อกันทุกวัน ร่างกายเปลี่ยนแปลงอย่างอัศจรรย์,ใครชอบกินไข่ ดูเอาไว้ แพทย์เผยความจริง กินติดต่อกันทุกวัน ร่างกายเปลี่ยนแปลงอย่างอัศจรรย์

แพทย์เผยความจริง "กินไข่" ติดต่อกันทุกวัน ทำให้ร่างกายเปลี่ยนมหาศาล

คนทั่วไปมักเข้าใจกันว่าการกินไข่มากหรือกินไข่ทุกวันจะทำให้คอเลสเตอรอลในเลือดสูง ล่าสุด อ.นพ.กรภัทร มยุระสาคร เผยว่า ในความเป็นจริงแล้วคอเลสเตอรอลมี 2 ชนิด คือ คอเลสเตอรอลชนิดดี (HDL-cholesterol) และ คอเลสเตอรอลชนิดไม่ดี (LDL-cholesterol) และจากการศึกษาพบว่าการกินไข่นั้นช่วยลดคอเลสเตอรอลชนิดไม่ดีได้เพียงกินไข่บ่อยๆ แล้วจะทำให้ ร่างกายเปลี่ยนแปลงอย่างอัศจรรย์


1. ไข่ช่วยในการควบคุมระดับคอเลสเตอรอล ไข่มีคอเลสเตอรอล 200 มิลลิกรัม ไข่จะลดระดับของไขมัน LDL ซึ่งเป็นไขมันที่ไม่ดีในร่างกาย และช่วยเพิ่มระดับของไขมันที่ดี (HDL) ช่วยป้องกันคอเลสเตอรอล


2. ไข่ช่วยเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของคุณ คุณอยากให้ระบบภูมิคุ้มกันของคุณเพิ่มขึ้น คุณต้องกินไข่วันละ 1-2 ฟองทุกวัน ไข่อุดมไปด้วยซีลีเนียมซึ่งจะช่วยเพิ่มระบบภูมิคุ้มกันของคุณรวมทั้งควบคุมระดับฮอร์โมนต่อมไทรอยด์


3. ไข่ช่วยให้ระบบการทำการงานในร่างกายดีขึ้น โคลีนเป็นสารที่พบในไข่และสารนี้ช่วยปรับปรุงการทำงานของร่างกาย การศึกษาวิจัยได้พิสูจน์แล้วว่า โรคอัลไซเมอร์หรือความผิดปกติของระบบประสาทเป็นเพราะการขาดโคลีน

4. ไข่ช่วยเสริมกระดูกและสุขภาพฟัน ไข่เปรียบเสมือนแสงแดด ซึ่งแสงแดดเป็นแหล่งรวมที่ดีของวิตามินดี วิตามินชนิดนี้เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับกระดูกและฟันให้แข็งแรง ยังช่วยดูดซึมแคลเซียมเข้าสู่ร่างกาย และบำรุงสุขภาพหัวใจและหลอดเลือด เร่งการเผาผลาญและระบบย่อยอาหารของคุณ


5. ไข่ทำให้ผิวของคุณดูสดใส ผิวของคุณต้องการวิตามินบีคอมเพล็กซ์ที่ทำให้ดูนุ่มเนียนและสดใส วิตามินเหล่านี้ยังช่วยเสริมสุขภาพของเส้นผมและอวัยวะสำคัญของคุณเช่นตาและตับ วิตามินบีคอมเพล็กซ์เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการทำงานของร่างกายและระบบประสาท


6. ไข่ดีต่อสุขภาพตาของคุณ ไข่มีสารอยู่ 2 ชนิดที่สามารถต้านอนุมูลอิสระได้คือ ซีแซนทีนและลูทีน สารเหล่านี้จะช่วยพัฒนาสุขภาพตาของคุณ ยังเป็นที่รู้กันว่าช่วยป้องกันการเป็นต้อกระจกและจอประสาทตาเสื่อม

7. ไข่ช่วยลดน้ำหนัก ไข่ช่วยทำให้รู้สึกอิ่ม เมื่อคุณรู้สึกอิ่มคุณจะกินน้อยลง ไข่จึงเป็นทางเลือกของอาหารเช้าที่ดี ช่วยลดความอยากในระหว่างวัน ก่อนที่จะถึงมื้ออาหารกลางวัน


8. ไข่ช่วยบรรเทาความวิตกกังวลและลดระดับความเครียด กรดอะมิโนจำเป็นที่พบในไข่ ช่วยทำให้สุขภาพจิตของคุณดีขึ้น เซโรโทนิน (serotonin) เป็นสารที่ทำหน้าที่ส่งเสริมเส้นประสาทที่ควบคุมอารมณ์ของคุณ ช่วยให้คุณผ่อนคลายและมีสมาธิ สารชนิดนี้จะผลิตและปล่อยออกมาจากกรดอะมิโนจำเป็นที่พบในไข่

,แพทย์เผยความจริง "กินไข่" ติดต่อกันทุกวัน ทำให้ร่างกายเปลี่ยนมหาศาล คนทั่วไปมักเข้าใจกันว่าการกินไข่มากหรือกินไข่ทุกวันจะทำให้คอเลสเต...
Loading...
Please update your ads.txt fil