Th Top Story

Th Top Story

Recent Posts

Loading...
Loading...

วันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

แม่บ้านบอก 10 เคล็ดลับบ้านสะอาด ง่ายๆโดยไม่เสียเงิน

แม่บ้านบอก 10 เคล็ดลับบ้านสะอาด ง่ายๆโดยไม่เสียเงิน,แม่บ้านบอก 10 เคล็ดลับบ้านสะอาด ง่ายๆโดยไม่เสียเงิน

แม่บ้านบอก 10 เคล็ดลับบ้านสะอาด ง่ายๆโดยไม่เสียเงิน

สำหรับการทำความสะอาด มีหลาย ๆ อย่ างที่เป็นปัญหามากเพราะบางคราบ บางจุด บางอย่ างก็จัดการย ากเหลือเกิน แถมบางทียังทำคนเดียวไม่ไหวเสียด้วย วันนี้จะพามาดู 10 เคล็ดลับบ้านสะอาด รับรองว่าจะช่วยให้หลาย ๆ คนเอาไปปรับใช้กับงานทำความสะอาดได้ดีทีเดียว และแต่ละวิธีก็ไม่ได้เปลืองเงินเลยด้วย มีอะไรบ้างมาติดตามอ่านกันได้เลย

1 ช่วยให้ผ้าขาวสะอาดด้วยเบกกิ้งโซดา

เพียงเอาเบกกิ้งโซดา 1 ช้อนโต๊ะมาลงในกะละมังซักผ้าแล้วผสมเข้ากับผงซักฟอก แล้วใส่น้ำลงไปจากนั้นผสมให้เข้ากัน เอาแผ้ที่จะซักมาแช่ 2 ชั่ วโมง แล้วจากนั้นค่อยเอาออกมาซักตามปกติเลย หรือจะแช่นานกว่านั้นก็ได้ ตอนซักจะทำให้คราบต่าง ๆ หลุดไปง่ายกว่าเดิม

2 วิธีช่วยประหยัดน้ำย าล้างจาน

เวลาจะล้างถ้วยชามกองโตนั้นจะเปลืองน้ำย าล้างจานเอามาก ๆ แต่ว่าเราจะประหยัดได้เพียงการเอาฟองน้ำมาเจาะรูตรงกลาง แล้วก็เอาใส่ก้อนสบู่ที่เหลือลงในนั้น ซึ่งจะช่วยให้ประหยัดน้ำย าล้างจานไปได้ตั้งเยอะเลย

3 ทำน้ำย าทำความสะอาดด้วยตนเอง

โดยใช้น้ำอัดลมมาผสมกับน้ำมะนาวกับผงซักฟอกด้วย ก็เอามาผสม ๆ กัน ก็จะกลายเป็นน้ำย าทำความสะอาดชั้นดีเลย เอาไปล้างห้องน้ำได้ ทำความสะอาดคราบฝังแน่นต่าง ๆ ได้ จัดการปัญหาเรื่องกลิ่นและคราบได้ดีมาก

4 ทำความสะอาดรองเท้าผ้าใบด้วยคลีนซิ่ง

คลีนซิ่งล้างหน้าได้นั้นเอามาทำความสะอาดรองเท้าผ้าใบได้ด้วย โดยเอามาผสมกับสบู่เหลว แล้วก็เอารองเท้ามาแช่ไว้ หาแปรงสีฟั นมาขัด ๆ แล้วค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด เสร็จแล้วนำมันไปตากแดด เท่านี้ก็ขาวสะอาดแล้ว

5 จัดการคราบบนเขียง

สำหรับเขียงที่ใช้ไปนาน ๆ บางทีมีรา มีคราบฝังแน่นติดอยู่ โดยเฉพาะเขียงไม้ จัดการได้โดยการเอาผงซักฟอก 1 ช้อนโต๊ะมาผสมกับเบกกิ้งโซดา 2 ช้อนโต๊ะ ผสมน้ำเล็กน้อย แล้วค่อยหาแปรงสีฟั นมาขัด ๆ แล้วแช่ไว้สัก 2 ชั่ วโมงจากนั้นค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาด เขียงจะสะอาดมากกว่าเดิม

6 เอาเบกกิ้งโซดากับย าสีฟั นจัดการกลิ่น

วิธีนี้จะช่วยประหยัดเงินได้เยอะ โดยการเอาเบกกิ้งโซดากับย าสี ฟั นมาช่วยจัดการกลิ่นในห้องน้ำ โดยเอามาแช่ลงในถังน้ำ หรือส้วมกลิ่นก็จะหายไป

7 ทำสเปรย์รีดผ้าเรียบ

วิธีง่าย ๆ ในการทำสเปรย์ทำให้ผ้าเรียบ ๆ โดยใช้ครีมนวดผม 1 ช้อนชา ผสมกับน้ำส้มสายชู 1 ช้อนชา  น้ำสะอาด 3 แก้ว นำมาผสมเข้ากันแล้วเติมลงในกระบอกฉีดเลย แล้วเวลารีดผ้าก็นำไปใช้ วิธีนี้จะช่วยให้เสื้อผ้ารีดเรียบง่ายกว่าเดิม

8 วิธีทำกั บ ดั ก แ ม ล ง วัน

บ้านไหนมีแ ม ล ง วั นเยอะลองมาจัดการแบบนี้ดู เพียงใช้แก้วมาใส่ผลไม้ลงไปแล้วก็คลุมด้วยฟีล์มพลาสติก ทำการเจาะรูให้ แ ม ล ง วั น บินเข้าได้ เอาแค่พอดีตัวมันก็พอ แล้ว แ ม ล ง จะลินเข้าไปได้แต่พอมันจะบินออก มัน ดั นออกไม่ได้

9 จัดการรูในห้องน้ำ ในบ้าน

วิธีจัดการกับรูในห้องน้ำ ลองหาสบู่สีขาวไปถู ๆ ลงบนจุดที่เป็นรู จะทำให้รูโดนปิด ง่ายมากโดยไม่ต้องใช้ย าแนวหรือปูนให้เปลืองเงินเลย

10 เก็บผักผลไม้นานขึ้นด้วยฟองน้ำ

ผัก ผลไม้สดนั้นมีความชื้น มีกลิ่นด้วย แต่จัดการด้วยโดยการใช้ฟองน้ำ ฟองน้ำที่ใช้ล้างจานเลยแต่ขอเป็นอันใหม่นะ เอามารองเป็นภาชนะสำหรับวางผักผลไม้จะทำให้ดูดซับกลิ่นและความชื้นของผักผลไม้ได้ อีกทั้งยังทำให้สดนานขึ้นอีกด้วย

ทั้งหมด 10 เคล็ดลับนี้ทุกท่านสามารถอ่านและนำไปปรับใช้กันได้เลย เพราะแต่ละวิธีนั้นทำง่ายและแทบจะไม่ต้องเสียเงินเลยด้วย เป็นงานทำความสะอาดที่ไม่ต้องเปลืองแรงให้มากก็จัดการคราบได้ มีหลายคราบแม้จะแน่นหนามากแค่ไหนมันก็เราก็จะต้องมีสักทางที่มันจะจัดการได้อยู่แล้ว

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay

,แม่บ้านบอก 10 เคล็ดลับบ้านสะอาด ง่ายๆโดยไม่เสียเงิน สำหรับการทำความสะอาด มีหลาย ๆ อย่ างที่เป็นปัญหามากเพราะบางคราบ บางจุด บางอย่ าง...
Loading...
Please update your ads.txt fil