Th Top Story

Th Top Story

Recent Posts

Loading...
Loading...

วันศุกร์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

เมื่ออายุ 60 ปีไปแล้ว จะใช้ชีวิตบั้นปลายอย่างไร ให้เป็นสุข

เมื่ออายุ 60 ปีไปแล้ว จะใช้ชีวิตบั้นปลายอย่างไร ให้เป็นสุข,เมื่ออายุ 60 ปีไปแล้ว จะใช้ชีวิตบั้นปลายอย่างไร ให้เป็นสุข

เมื่ออายุ 60 ปีขึ้นไปแล้ว จงใช้ชีวิตให้มีความสุข เมื่อทำได้จะดีมาก หลายคนกังวลว่าเมื่อเราแก่ตัวไป จะไม่มีใครเลี้ยงดู แม้จะมีลูก ลูกก็มีครอบครัวของเขา และไม่อย ากที่เป็นตัว ถ่ ว ง ลูก

เราจะทำอย่างไร เพื่อที่จะสามารถอยู่ได้และไม่ต้องพึ่งพาลูกหลาน ไม่ต้องพึ่งพาคนอื่นๆ

1. สุขภาพที่ดี

การมีสุขภาพที่ดี และร่างกายแข็งแร งเป็นสิ่งที่สำคัญ เมื่อแก่ตัวยิ่งสำคัญ สุขภาพแข็งแร ง กินอาหารที่มีประโยชน์นอนหลับเพียงพอ เมื่ออายุมากขึ้นต้องรักษ าสุขภาพ

ดูแลตัวเองให้มากกว่าเก่า สนใจเรื่องของผู้อื่นให้น้อยลง ออกกำลังกายเป็นประจำ เรียนรู้วิธีการดูแลสุขภาพอย่างถูกวิธี

2. อยู่ด้วยตัวเอง

เมื่อแก่ตัวลง ก็ยังต้องพึ่งตัวเอง ลูกๆไม่สามารถอยู่กับเราได้ตลอด  ไม่เอาความหวังที่จะให้ลูก ดูแลเราตอนแก่ตัวไปฝากไว้กับเขา เพราะเขาก็มีงานที่ต้องรับผิ ดชอบเหมือนกัน

มันเหมือนไปเพิ่มความ ก ด ดั น ให้เขา คุณไปอยู่กับลูกก็มักจะพูดเรื่องที่ไม่ควรพูด ทำให้ไม่มีความสุข อยู่ที่บ้านของคุณเองดีกว่า ใช้ชีวิตอย่ างสงบสุข เรียบง่าย ด้วยเงินเก็บของคุณ

และไม่แบ่ ง สมบัติให้ลูกเร็วไป จำไว้นะ ของพ่อแม่ยังไงก็เป็นของลูก แต่ของลูกยังไงก็ไม่ใช่ของพ่อแม่ เวลาคุณแบมือขอเงินลูก คุณจะรู้ว่ามันย ากเพียงไหน

3. ไม่ทวงบุญคุณ

คนเรา เมื่อแก่ตัวไปแล้ว อย่าเอาเรื่องเล็กๆน้อยๆ มาพูดตลอด เวลาคุณเคยช่วยเหลือใคร คนอื่นทำดีกับคุณไหม ก็ปล่อย ผ่ า น ไป คุณแค่รู้ตัวคุณก็พอแล้ว

หากลูกขอให้คุณไปช่วยดูแลหลาน ก็อย่าหงุดหงิดทั้งวัน แล้วบ่นต่อหน้าหลานว่าลำบาก เมื่อตัวคุณอย ากทำก็ทำ ถ้าไม่เต็มใจที่จะทำก็เพียงหา วิธีปฏิเสธก็พอแล้ว

4. ไ ร้ ความกังวล

ใช้ชีวิตอย่ างไม่กังวล เรื่องของลูกๆ อะไรที่คุณพอที่จะช่วยได้ก็ให้ความช่วยเหลือเขา อะไรที่อยู่นอกเหนือหรือลูกๆ ไม่ต้องการให้คุณช่วย ก็ไม่จำเป็นต้องกังวลหรอก

อย่ าเข้าไปก้าวก่าย คนเราแก่แล้วจัดการเรื่องของเราก็เพียงพอไม่ต้องไปยุ่ง ปั ญ ห า ของคนอื่นเขา ยุ่งมากเท่าไหร่ ยิ่งทำให้ตัวคุณเองลำบาก

5. ชีวิตที่มีสีสัน

ทำให้ชีวิตของเรามีสีสัน ทำให้ชีวิตเต็มไปด้วยเ สี ย ง เพลง จงหากิจก ร ร มที่น่าสนใจฟังเพลงที่คุณชื่นชอบ อย่ าทำให้ตัวเองให้รู้สึกแ ย่ ผ่อนคลายอารมณ์บ้าง

ยิ้มแย้มแจ่มใส ทิ้งปัญหาและความทุ ก ข์ ไป ทำตัวเองให้สดใส

6.ต้องใจกว้าง

แก่แล้วไม่ต้องเคร่งครัดกับตัวเองมากหรอก เปิดใจให้กว้าง กินอะไรก็กิน ระวัง ปั ญ ห า สุขภาพด้วย อย ากใส่อะไรก็ใส่ไม่ต้อง ก ลั ว การใช้เงิน เป็นช่วงชีวิตที่ควรใช้เงินเพื่อตัวเองแล้ว

ถ้าไม่ใจกว้างกับตัว สุดท้ายเมื่อคุณจากไป เงินก็ไม่ได้ไปด้วยหรอกนะ

ขอขอบคุณ สบายตา

,เมื่ออายุ 60 ปีขึ้นไปแล้ว จงใช้ชีวิตให้มีความสุข เมื่อทำได้จะดีมาก หลายคนกังวลว่าเมื่อเราแก่ตัวไป จะไม่มีใครเลี้ยงดู แม้จะมีล...
Loading...
Please update your ads.txt fil