Th Top Story

Th Top Story

Recent Posts

Loading...
Loading...

วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

สิ้นแล้ว พ่อใหญ่ ควายไทยเรื่องบางระจัน จัดพิธีส่งวิญญาณ ล้อมรั้วหวั่นขโมยเขา

สิ้นแล้ว พ่อใหญ่ ควายไทยเรื่องบางระจัน จัดพิธีส่งวิญญาณ ล้อมรั้วหวั่นขโมยเขา,สิ้นแล้ว พ่อใหญ่ ควายไทยเรื่องบางระจัน จัดพิธีส่งวิญญาณ ล้อมรั้วหวั่นขโมยเขา

วันที่ 16 กรกฎาคม ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์ ผู้สื่อข่าวสยามนิวส์รายงานว่า นางสาวกุลวลี นพอมรบดี ส.ส.ราชบุรี เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ พร้อมด้วยนายนรเศรษฐ เรืองพยุงศักดิ์ นายกเทศมนตรีตำบลทุ่งหลวง อ.ปากท่อ จ.ราชบุรี ได้เดินทางมาที่สวนปัญอิสรภาพ ตั้งอยู่เลขที่ 79/2 หมู่ 8 ต.ทุ่งหลวง เพื่อร่วมพิธีส่งดวงวิญญาณของ พ่อใหญ่ ควายไทยที่อดีตเคยแสดงหนังเป็นตัวประกอบในภาพยนตร์เรื่องศึกบางระจันเมื่อหลายปีก่อน ขณะนี้ได้สิ้นใจตายแล้ว ด้วยอายุ 30 ปี มีน้ำหนัก 1 ตัน

หลังจากที่นางสาวภัคจิรา หัตถกิจจำเริญ เจ้าของสวนปัญอิสรภาพ ได้ไปไถ่ชีวิต พ่อใหญ่มาจากโรงฆ่าสัตว์ใน จ.ภูเก็ต ในราคา 80,000 บาท และนำมาเลี้ยงดูที่จังหวัดราชบุรี ด้วยอายุที่มากแก่ชราจากที่ลุกเดินกินหญ้าได้ ต่อมาเริ่มลุกขึ้นไม่ไหวต้องใช้รอกเป็นโซ่เหล็กพร้อมกำลังคนช่วยกันพยุงให้ลุกขึ้นกินหญ้าเกือบทุกวัน กระทั่งเมื่อช่วงเย็นวานนี้ พ่อใหญ่ได้ตายไปอย่างสงบ ทางเจ้าของสวนฯ พร้อมด้วยคนงานได้ช่วยกันร่วมแรงร่วมใจใช้จอบขุดหลุมกว้าง 4 เมตร ลึก 4 เมตร บริเวณภายในคอก เตรียมฝังร่างพ่อใหญ่ และนำผ้าธรณีมาห่มคลุมร่าง พร้อมจัดเตรียมเครื่องสังฆทานทำพิธีส่งดวงวิญญาณพ่อใหญ่ไปสู่สุขคติภพภูมิที่ดี

นางสาวภัคจิรา หัตถกิจจำเริญ เจ้าของสวนปัญอิสรภาพ เปิดเผยว่า พ่อใหญ่ ตายเมื่อเย็นวานนี้เวลาประมาณ 18.05 น. เพราะอายุมากแล้วและน้ำหนักที่มากถึงประมาณ 1 ตัน ได้พยายามช่วยดูแลถึงที่สุดเท่าที่จะทำได้ มีการใช้ยาทาขาทั้ง 4 ข้างหลังจากที่ลุกไม่ไหว ในช่วงสุดท้ายของชีวิต ก่อนหน้านี้ได้นิมนต์พระมารับสังฆทานทำพิธีให้พ่อใหญ่ก่อนตายไปแล้ว ส่วนเมื่อเย็นวานนี้ก่อนที่จะตายได้ให้พ่อใหญ่ฟังสวดมนต์ในบทอิติปิโส 108 จบ พอฟังจบแล้ว พ่อใหญ่ก็จากไป หลังจากนั้นได้สวดมนต์ทำวัตรเย็นให้พ่อใหญ่ฟังสวดมนต์จนถึงเกือบ 5 ทุ่ม ขณะสวดทำวัตรเย็นได้อธิษฐานขอให้บุญกุศลที่ได้ทำมาขออุทิศให้พ่อใหญ่ วัว ควาย หมู แพะทุกชีวิตที่ได้ตายลงไป ขอให้บุญกุศลช่วยหลุดพ้นจากการเป็นสัตว์ทุกชาติไป

ส่วนร่างพ่อใหญ่ได้ขอให้คนงานได้ช่วยกันขุดหลุมฝังตั้งแต่เมื่อช่วงหัวค่ำเสร็จเมื่อกลางดึกภายในคอกที่พ่อใหญ่เคยอยู่ เพราะกลัวเรื่องหัวของพ่อใหญ่ที่สวยงามเป็นที่ชื่นชอบของคนบางคนต้องการ พ่อใหญ่เป็นควายตัวเดียวที่ไม่ได้ไปสุสานและอยู่ที่นี่ จะมีการล้อมรั้วเหล็กกั้นไว้พร้อมกุญแจปิดล็อกป้องกันการถูกขโมยหัวไปประดับหน้าบ้าน

นางสาวภัคจิรา หัตถกิจจำเริญ เจ้าของสวนปัญอิสรภาพ กล่าวอีกว่า อยากให้เหตุการณ์ของพ่อใหญ่เป็นตัวอย่างของควายไทย ที่อยู่คู่บ้านคู่เมืองไทย ทำประโยชน์ให้มนุษย์มากมาย ถ้าเราไม่ช่วยพ่อใหญ่ไว้ก็จะต้องถูกฆ่าตาย ในเมื่อสัตว์มีคุณประโยชน์ต่อแผ่นดินไทยแต่โบราณแต่กลับนำไปกินเนื้อ ขอให้ผู้เกี่ยวข้องที่มีอำนาจช่วยพิจารณาช่วยในเรื่องร่าง พ.ร.บ.สัตว์คุ้มครอง อยากให้ควายได้รับการคุ้มครอง ไม่ได้ต้องการให้ควายบ้านเราที่ถูกลำเลียงไปฆ่าตายที่ประเทศเพื่อนบ้าน ลูกควายตัวน้อยถูกฆ่าตายเป็นอาหารจำนวนมาก ทั้งที่ควายเคยเป็นสัตว์คู่บ้านคู่เมืองไทยมาช้านาน อย่ากิน อย่าฆ่า อย่าขาย สมัยก่อนเคยออกรบต่อสู้มากับแผ่นดินไทย ขอให้ควายไทยมีชีวิตที่เทียบเท่ากับชีวิตหมา แมวก็เพียงพอแล้ว ฆ่ากิน ข่มเหงไม่ได้ เพราะเขามีคุณค่า บุญคุณต่อมนุษย์ และเขาก็รัก ชีวิตเหมือนกัน

ภาพเหตุการณ์

ภาพเหตุการณ์

,สิ้นแล้ว พ่อใหญ่ ควายไทยเรื่องบางระจัน จัดพิธีส่งวิญญาณ ล้อมรั้วหวั่นขโมยเขา
Loading...
Please update your ads.txt fil