Th Top Story

Th Top Story

Recent Posts

Loading...
Loading...

วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

ลูกถามแม่อยู่ไหน พ่อร่ำไห้รอร่างลูกสาว เหตุ ศาลาริมน้ำถล่ม จมแม่น้ำแม่กลอง

ลูกถามแม่อยู่ไหน พ่อร่ำไห้รอร่างลูกสาว เหตุ ศาลาริมน้ำถล่ม จมแม่น้ำแม่กลอง,ลูกถามแม่อยู่ไหน พ่อร่ำไห้รอร่างลูกสาว เหตุ ศาลาริมน้ำถล่ม จมแม่น้ำแม่กลอง

จากกรณี ศาลาริมน้ำแม่กลอง ใกล้วัดเพชรสมุทรวรวิหาร อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม พังถล่มลงไปในแม่น้ำ ซึ่งศาลาหลังดังกล่าวมีร้านขายของ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่า 20 คน และยังคงสูญหายไปอีก 2 คน คือ นางสุรีย์ อุราชื่น เป็นแม่ค้าขายอาหาร และ น.ส.พรพิไล เสือเล็ก เป็นลูกค้าที่มาทานอาหาร เบื้องต้นพบว่าทั้ง 2 คนเสียชีวิตติดอยู่ในซากอาคารในน้ำ ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด ทีมกู้ภัยและนักประดาน้ำเริ่มปฎิบัติภารกิจปูพรมค้นหาร่างผู้สูญหายอีก 1 ราย คือ นางสาวพรพิไล เสือเล็ก อายุ 24 ปี โดยนายชลธี เลาหกรรณวนิช หัวหน้าชุดปฏิบัติการ บอกว่า สำหรับแผนการค้นหาร่างของผู้สูญหายมีทั้งหมด 2 รูปแบบ คือ ประสานงานกับทางกรมเจ้าท่า ตำรวจน้ำ และชาวบ้าน ให้นำเรือมาแล่นวนตรวจสอบบริเวณพื้นที่ ระยะ 7-8 กิโลเมตรจากจุดเกิดเหตุ ส่วนอีกทีมหนึ่งคือจัดนักประดาน้ำทั้งหมด 2 ทีม ทีมละ 4 คน ในการดำน้ำหาร่างของผู้สูญหาย โดย 2 คนแรก จะดำในบริเวณจุดเกิดเหตุ และ 2 คนหลัง จะดำในบริเวณโดยรอบกลางแม่น้ำแม่กลอง

ขณะที่นายวินัย เสือเล็ก อายุ 59 ปี บิดาของนางสาวพรพิไล เสือเล็ก ผู้สูญหาย และหนึ่งในอาสากู้ภัย บอกเล่าทั้งน้ำตาว่า วันนี้ตนมารอลูกสาวอยู่ที่ศาลาแห่งนี้เช่นเดิม และยังคงมีความหวังว่าวันนี้จะได้เจอลูกสาวที่ยังปลอดภัยดี โดยตนยังรู้สึกช็อกกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะตอนเกิดเหตุได้เดินทางมาช่วยเหลือผู้ประสบเหตุ แต่ไม่คิดว่าหนึ่งในนั้นจะเป็นลูกสาวตนที่มากินข้าวในจุดเกิดเหตุ ซึ่งตอนนี้หลานชายวัย 5 ขวบ ก็ได้ถามถึงแม่อยู่ตลอดว่าแม่อยู่ที่ไหน ตนทำได้เพียงบอกแค่ว่า แม่ทำงานอยู่ ซึ่งในใจลึกๆรู้สึกเสียใจที่สามารถช่วยเหลือคนอื่นได้ แต่กลับไม่สามารถช่วยเหลือลูกสาวดวงใจอันเป็นที่รักได้

ส่วนอุปสรรคของวันนี้ คือ กระแสน้ำที่ไหลแรง แม้ว่าน้ำจะลดลงมาเหลือประมาณ 5-6 เมตรแล้ว แต่ว่าใต้น้ำยังขุ่นมาก ซึ่งสันนิษฐานว่า หากร่างของผู้สูญหายอยู่ที่บริเวณจุดเกิดเหตุ อาจจะถูกซากปรักหักพังทับอยู่ จึงไม่สามาถเห็นร่างได้ ทางเจ้าหน้าที่ต้องใช้เครนยกสิ่งของขึ้นมาก่อน ส่วนพื้นที่บริเวณศาลาริมน้ำอีก 1 แห่งที่อยู่ด้านข้าง ได้ประกาศเป็นพื้นที่เสี่ยงภัยแล้ว และไม่ให้ประชาชนเข้าในพื้นที่อย่างเด็ดขาด

,ลูกถามแม่อยู่ไหน พ่อร่ำไห้รอร่างลูกสาว เหตุ ศาลาริมน้ำถล่ม จมแม่น้ำแม่กลอง
Loading...
Please update your ads.txt fil