Th Top Story

Th Top Story

Recent Posts

Loading...
Loading...

วันพุธที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2563

เก็บไว้ทำเอง ต้มซุปมันผรั่ง อร่อยง่ายๆที่บ้าน

เก็บไว้ทำเอง ต้มซุปมันผรั่ง อร่อยง่ายๆที่บ้าน,เก็บไว้ทำเอง ต้มซุปมันผรั่ง อร่อยง่ายๆที่บ้าน

เก็บไว้ทำเอง ต้มซุปมันผรั่ง อร่อยง่ายๆที่บ้าน

สำหรับ ต้มซุปมันผรั่ง เมนูอาหารอร่อยๆ เมื่อเจออากาศเย็น เราก็ต้องการอะไรอุ่นๆร้อนๆ เพื่อ บ ร ร  เ ท าความหนาวด้วย แค่เสื้อผ้าเนื้อหนาอาจจะไม่ดี หรือไม่เพียงพอ เท่าการได้กินอะไรร้อนๆ เพราะการกินอาหารร้อนๆจะทำให้ร่างกายเราอบอุ่นขึ้นได้เร็วกว่า เมนูประเภทต้ม อย่ างเมนูต้มจืด ซุปไก่มันฝรั่ง จะมีวิธีการทำอย่ างไรนั้นเราไปชมกันเลยดีกว่าค่ะ

สิ่งที่ต้องเตรียม

-ไก่

-มันฝรั่ง

-มะเขือเทศ

-หอมใหญ่

-ขึ้นฉ่าย

-พริก ไ ท ยดำ

-เกลือ

-ข่า

-อบเชย

-กระเทียม

-ผงปรุงรส ไ ก่

ขั้นตอนในการทำ

1 สำหรับในขั้นตอนการทำนั้น ในขั้นตอนแรกให้เราทำการเตรียมหม้อและตั้งน้ำให้เดือด จากนั้นเมื่อน้ำเดือดได้ที่แล้วให้เราใส่ข่า อบเชย กระเทียม พริก ไ ท ย ดำ และตามด้วย ไ ก่ ที่เราได้ล้างทำความสะอาดเตรียมเอาไว้ ใส่ลงไปต้มทำการเคี่ยวนานประมาณ 20 นาที

2 เมื่อครบเวลา 20 นาที ให้เราใส่มันฝรั่งที่เราได้ทำการหั่นเตรียมไว้ใส่ลงไปได้เลย แล้วให้ทำการต้มต่อ 10 นาที

3 เมื่อครบเวลา 10 นาที ให้เราตามด้วยการใส่หอมใหญ่ลงไป เมื่อหอมใหญ่เริ่มมีความสุกดีให้ตามด้วยการใส่มะเขือเทศหั่นลงไปในหม้อได้ เ ล ยจากนั้นให้เราต้มไปเรื่อยๆนานประมาณ 10 นาที เราทำมาได้ประมาณ 50 นาทีใกล้ที่จะเสร็จแล้ว ก่อนที่เราจะทำการใส่ขึ้นฉ่ายลงไปให้เราทำการตักข่าและอบเชยที่อยู่ในหม้อออกก่อน

4 ทำการใส่ผักขึ้นฉ่ายลงไป จากนั้นให้เราปรุงรสชาติด้วยเกลือ และผงปรุง ร ส ไ ก่ เพื่อที่จะให้น้ำซุปมีความหอมและมีความกลมกล่อมมากขึ้น

5 ชิมรสชาติหากขาดเหลือรสชาติไหนก็สามารถใส่เพิ่มเติมลงไปได้ ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อยกับเมนูซุป ไ ก่ มั น ฝรั่ง ที่ได้ทั้งไ ก่ เ ปื่ อ ย มันฝรั่งนุ่ม หอมใหญ่และมะเขือเทศมีความนิ่มกำลังพอดี

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay

 

,เก็บไว้ทำเอง ต้มซุปมันผรั่ง อร่อยง่ายๆที่บ้าน สำหรับ ต้มซุปมันผรั่ง เมนูอาหารอร่อยๆ เมื่อเจออากาศเย็น เราก็ต้องการอะไรอุ่นๆร้อนๆ เพื...
Loading...
Please update your ads.txt fil