Th Top Story

Th Top Story

Recent Posts

Loading...
Loading...

วันพฤหัสบดีที่ 30 มกราคม พ.ศ. 2563

บ้านชั้นเดียวพร้อมร้านค้า โดดเด่นด้วยสีเหลืองสด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ในงบก่อสร้าง 295,000 บาท

บ้านชั้นเดียวพร้อมร้านค้า โดดเด่นด้วยสีเหลืองสด 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ในงบก่อสร้าง 295,000 บาท

สำหรับคนที่กำลังวางแผนทำธุรกิจร้านค้า และกำลังมองหาแบบบ้านที่สามารถปรับใช้เป็นร้านค้าได้ในตัว วันนี้ ในบ้าน ก็มีอีกหนึ่งไอเดีย บ้านชั้นเดียวพร้อมร้านค้า มาฝากค่ะ เป็นบ้านขนาดกะทัดรัด ครบครันทุกพื้นที่ใช้สอย ออกแบบมาเพื่อคนอยากทำธุรกิจโดยเฉพาะ

บ้านหลังนี้เป็นผลงานจากคุณ กาหลง อีเว้นโชว์ ออนทัวร์ ไทยแลนด์ มาในรูปแบบของบ้านชั้นเดียว ผนังก่ออิฐฉาบปูน แต่งแต้มด้วยโทนสีเหลืองโดดเด่น ตัดกับผนังไม้เทียมสีเข้มบริเวณใต้หลังคา มุงด้วยวัสดุเมทัลชีททรงเพิงหมาแหงน

บริเวณหน้าบ้านต่อเติมหลังคากันสาดยื่นออกมาจากตัวบ้าน ก่อเกิดเป็นลานขนาดพอเหมาะ ปูพื้นกระเบื้องเพิ่มความคล่องตัวในการใช้งาน ผนังหน้าบ้านถูกแทนที่ด้วยกระจากใสบานใหญ่ เผยให้เห็นพื้นที่ใช้งานด้านใน ซึ่งเมื่อนำสินค้ามาวาง ผู้ซื้อจะสามารถเลือกชมสินค้าได้สะดวกมากขึ้น

ภายในก็ยังคงเลือกใช้สีเหลืองในการตกแต่ง ปูพื้นกระเบื้องลายไม้ มาพร้อมพื้นที่โล่งกว้างในห้องโถงกลาง สามารถจัดวางชั้นขายของได้ ส่วนห้องด้านในเป็นมุมพักผ่อนส่วนตัว มีพื้นที่รองรับการอยู่อาศัยของคู่รักหรือคนโสด

ข้อดีของการออกแบบบ้านพร้อมร้านค้าในตัว คือ ช่วนในการประหยัดงบก่อสร้าง ไม่ต้องก่อสร้างร้านและบ้านแยกกัน ซึ่งอาจทำให้เสียข้าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นได้ นอกจากนี้ยังมีการใช้งานสะดวกสบาย สามารถพักผ่อนและค้าขายไปได้ในเวลาเดียวกัน

บ้านพร้อมร้านค้าหลังนี้ ประกอบไปด้วย 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ ห้องโถงกลาง และลานหน้าบ้าน ใช้งบประมาณในการก่อสร้าง 294,183 บาท (ไม่รวมที่ดิน) หากชาวเว็บท่านไหนกำลังมองหาแบบบ้านพร้อมร้านขายของ ก็สามารถนำไอเดียนี้ไปปรับใช้กันได้ตามสะดวกเลย

ปล. งบประมาณในการสร้างบ้านแต่ละหลังที่แตกต่างกันนั้น ขึ้นอยู่กับหลายปัจจัย ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ก่อสร้าง คุณภาพหรือเกรดของวัสดุ การว่าจ้างช่างฝีมือหรือผู้รับเหมา ฯลฯ ดังนั้น ข้อมูลของบ้านหลังนี้จึงมีไว้เพื่อเป็นตัวอย่างให้ศึกษาเท่านั้น ไม่สามารถนำไปเป็นมาตราฐานในการสร้างบ้านอื่นๆ ที่มีสภาพปัจจัยที่แตกต่างกันได้

ที่มา : กาหลง อีเว้นโชว์ ออนทัวร์ ไทยแลนด์


---------------------------------------------------------------------------
Visit this link to stop these emails: http://zpr.io/tqZcS
Loading...
Please update your ads.txt fil