Th Top Story

Th Top Story

Recent Posts

Loading...
Loading...

วันพุธที่ 22 มกราคม พ.ศ. 2563

Café Amazon เปิดรับพนักงานสูงอายุ ประเดิมสาขาแรก

Café Amazon เปิดรับพนักงานสูงอายุ ประเดิมสาขาแรก

ปัจจุบันหลายบริษัทเปิดโอกาสให้ผู้สูงวัยหรือผู้ที่มีอายุตั้ง 60 ปี ขึ้นไป สมัครเข้าทำงานกันมากขึ้น เพราะบางท่านยังมีสุขภาพแข็งแรงและยังมีไฟในการทำงาน และล่าสุด คาเฟ่อเมซอน (Café Amazon) ร้านกาแฟชื่อดังที่หลายท่านรู้จักกันดี ได้เปิดรับผู้สูงวัยเข้ามาทำงานในร้าน ซึ่งเริ่มสาขาแรกที่ Café Amazon for Chance กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ก่อนจะมีการเปิดรับเพิ่มเติมในอนาคต

สำหรับในเรื่องนี้ นายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายปรเมธี วิมลศิริ ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายสุทธิ จันทรวงษ์ อธิบดีกรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ และนายสุชาติ ระมาศ รองกssมการผู้จัดการใหญ่ธุรกิจค้าปลีก บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) หรือ โออาร์ ร่วมพิธีเปิดร้าน คาเฟ่ อเมซอน เพื่อการสร้างโอกาส หรือ คาเฟ่ อเมซอน ฟอร์ แช้นส์ (Café Amazon for Chance) สาขาที่ 7 ณ กรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยเป็น คาเฟ่ อเมซอน ฟอร์ แช้นส์ สาขาแรกที่ขยๅยโอกาสไปยังกลุ่มผู้สูงวัยในการเป็นบาริสต้าของร้าน เพื่อช่วยสร้างงานที่มั่นคง ส่งเสริมคุณภาพชีวิต และสร้างความเท่าเทียมในการดำรงชีวิตให้กับกลุ่มผู้ด้อยโอกาส

โดยนายสุชๅติ เปิดเผยว่า สังคมไทยกำลังก้าวสู่การเป็นสังคมผู้สูงอายุ คือ การมีสัดส่วนของประชๅกรที่มีอายุ 60 ปีขึ้นไปในสัดส่วนมากกว่าร้อยละ 10 ของจำนวนประชๅกรทั้งหมด อันจะส่งผลโดยตรงต่อขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศในอนาคตอันใกล้ ซึ่ง โออาร์ เล็งเห็นถึงผลกระทบดังกล่าว จึงนำรูปแบบทางธุรกิจที่ประสบความสำเร็จของ คาเฟ่ อเมซอน ที่มีจำนวนกว่า 3,150 สาขา ทั้งในประเทศและต่างประเทศมาปรับใช้กับโครงการ คาเฟ่ อเมซอน ฟอร์ แช้นส์

ที่ผ่านมา โออาร์ ร่วมกับบริษัท สานพลัง วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่ม ปตท. จัดฝึกอบรมและพัฒนาทักษะการทำงานให้กับผู้พิกๅรทางการได้ยินและผู้พิกๅรทางการเรียนรู้ให้เป็นบาริสต้าตามมาตรฐานของ คาเฟ่ อเมซอน สำหรับคาเฟ่ อเมซอน ฟอร์ แช้นส์ สาขานี้ นับเป็นสาขาแรกที่ โออาร์ ดำเนินการเองและได้ขยๅยโอกาสในการทำงานในการเป็น บาริสต้าให้กับกลุ่มผู้สูงวัย

ปัจจุบันมีร้าน คาเฟ่ อเมซอน ฟอร์ แช้นส์ เปิดให้บริการแล้ว จำนวน 7 สาขา ในกรุงเทพฯ จังหวัดสมุทรปราการ จังหวัดนครปฐม และจังหวัดชลบุรี ได้แก่ สาขาหอศิลป์ ณ บ้านเจ้าพระยๅ สาขาสนามลู่ปั่นจักรยๅน เจริญสุขมงคลจิต สุวรรณภูมิ สาขา ปตท. สำนักงานใหญ่ สาขากรมพัฒนาสังคมและสวัสดิการ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ สาขาคณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยๅกรณ์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล (ศาลายๅ) สาขาสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยๅลัยมหิดล (ศาลายๅ) และสาขาโsงพยาบาลแหลมฉบัง โดย โออาร์ มีแผนงานการขยๅยร้าน คาเฟ่ อเมซอน ฟอร์ แช้นส์ อย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างโอกาสทางอาชีพอย่างยั่งยืนให้แก่ผู้ด้อยโอกาสของไทย

ของคุณที่มา : https://bit.ly/3azGhkn


---------------------------------------------------------------------------
Visit this link to stop these emails: http://zpr.io/tqZcS
Loading...
Please update your ads.txt fil