Th Top Story

Th Top Story

Recent Posts

Loading...
Loading...

วันอังคารที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2563

เก็บเงินไม่อยู่ มีหนี้สินล้นตัว ให้ลองทำตามนี้ ถวายสังฆทานตามวันเกิด

เก็บเงินไม่อยู่ มีหนี้สินล้นตัว ให้ลองทำตามนี้ ถวายสังฆทานตามวันเกิด,เก็บเงินไม่อยู่ มีหนี้สินล้นตัว ให้ลองทำตามนี้ ถวายสังฆทานตามวันเกิด

เก็บเงินไม่อยู่ มีหนี้สินล้นตัว ให้ลองทำตามนี้ ถวายสังฆทานตามวันเกิด

การทำบุญให้ได้บุญกุศล เสริมด ว งให้ดี นั้นการถวายสังฆทานก็ช่วยได้เยอะ แต่ว่าจะอย ากจะเสริมด ว ง ทำบุญให้ได้บุญจริง ๆ นั้นลองเลือกของ ถวายสังฆทานตามวันเกิด ซึ่งจะช่วยได้เยอะ พอเราเกิดวันไหนแล้วเลือกของที่ช่วยเสริม ด ว งมาใส่บาตร หรือถวายสังฆทาน มาดูกันเลยว่าแต่ละวันเกิดควรถวายอะไรบ้าง

คนเกิดวันอาทิตย์

สำหรับของใส่บาตรนั้นแนะนำให้เป็นเมนูไข่ต่าง ๆ เช่น ไข่พะโล้ ไข่ลู ก เขย หรือจะเป็นผัดฟักทอง แกงส้มด อ ก แค สำหรับของหวานแนะนำให้เป็น บัวลอยไข่หวาน น้ำมะพร้าว ฟักเชื่อม เป็นต้น มาในส่วนของถวายสังฆทาน วันอาทิตย์นั้นควรถวายเป็น หลอดไฟ เทียน ธูป แผ่นทอง ตะเกียง น้ำมันพืช น้ำมันตะเกียง ซึ่งจะช่วยเสริม สิ ริ ม ง ค ล หนุนให้การงาน การเงินดี และผ่ านปัญหาต่าง ๆ ในชีวิตได้ไป

คนเกิดวันจันทร์

ของสำหรับตักบาตรนั้นแนะนำให้เป็น แกงเขียวหวาน ห มู แกงพะแนงห มู ห มูทอด ไข่พะโล้ ห มู ผลไม้ก็จะเป็นพวกน้ำส้ม น้ำมะนาว เป็นต้น ในส่วนของสำหรับถวายสังฆทานนั้นจะเป็น กาน้ำ กระติกน้ำ แ ท ง ค์น้ำ เครื่องเขียน เครื่องเสียง เป็นต้น ซึ่งจะช่วยส่งเสริมในด้านของการมีมิตรที่ดี ทำให้ชีวิตไม่มีปัญหา มีความก้าวหน้า ในหน้าที่การงาน การเงินและด้านอื่น ๆ ก็ดีตามด้วย

คนเกิดวันอังคาร

คนที่เกิดวันนี้เหมาะจะใส่บาตรด้วยข้าวมันไก่ ข้าวหน้าเป็ด ห่านพะโล้ เป็นพะโล้ หรือเมนู สั ต ว์ ปี ก ต่าง ๆ ได้เลย หรือว่าจะเป็นเมนู ป ล า ก็ได้เหมือนกัน ส่วนขนมนั้นเหมาะจะใส่เป็นน้ำอ้อย วุ้น ขนมถ้วยฟู น้ำสมุนไพร น้ำขิง น้ำมะตูม นม เป็นต้น มาในส่วนของถวายสังฆทานนั้นควรเป็น ผ้ าไตร สบง จีวร รัดปะคด น้ำดื่ม เป็นต้น ซึ่งจะเป็นส่วนที่ช่วยเสิรมด้านให้พ้ น วิ บ า ก ก ร ร มต่าง ๆ ทำให้ทำอะไรก็ราบรื่น ไม่ติดขัด ลดการชิงดีชิงเด่นในเรื่องต่าง ๆ

คนเกิดวันพุธ

ทั้งกลางวันและกลางคืน ควรจะใส่บาตรด้วยเมนูเกี่ยวกับพืช เช่น แกงจืดตำลึงใส่ห มู ต้มฟักใส่ ห มู ผัดฟักทองใส่ไข่ ผักกาดผัดไข่ แกงเขียวหวาน ผัดคะน้า เป็นต้น ในส่วนของหวานนั้นเหมาะจะเป็น ข้าวหมาก ข้าวเหนียวดำ เฉาก๊วย ขนมเปียกปูน ขนุน ทุเรียน ทองหยิบ ทองหยอด เม็ดขนุน ฝอยทอง เป็นต้น มาในส่วนของการถวายสังฑทานนั้นควรจะเป็น หนังสือ อุปกรณ์การศึกษา หลอดไฟ ขัดลม หนังสือธรรมะ ย า แ ก้ โ ร ค ล ม ย าหอม ย า ห ม่ อ ง เป็นต้น จะช่วยห นุ นให้มีสติปัญญาดี สร้างสรรค์ไอเดียต่าง ๆ ออกมาได้ดี

คนเกิดวันพฤหัสบดี

ส่วนผลไม้ก็จะเป็นแตง ไ ท ย กะทิ แตงโม เมล่อน แคนตาลูป เป็นต้น และสำหรับของถวายสังฆทานนั้นเป็นหนังสือธรรมะ ตู้พระไตรปิฏก การไปนั่งสมาธิ บ ว ช สักระยะ ทานมังสวิรัติ จะทำให้ได้บุญเยอะขึ้น หนุนให้หน้าที่การงานดี มีความสุข สมหวังดั่งที่ต้องการ อาหารก็จะเป็นแกงเลียง ผัดน้ำเต้า แกงจืดไก่ ผัดผักบุ้ง เป็นต้น

คนเกิดวันศุกร์

เวลาตักบาตรนั้นก็แนะนำเป็นผัดมะระใส่ไข่ มะระ ยั ด ไ ส้ ผัดมะเขือย าวใส่หมู ลาบหมู ขนมจีนแกงเขียวหวานหมู ขนมเปียกปูน สับปะรด อินทผ าลัม และสำหรับของถวายสังฆทานนั้นแนะนำว่าควรเป็น ถังขยะ กระโถน อุปกรณ์ซักล้าง ย า สีฟั น  แปรงสี ฟั น ไม้กวาด น้ำย าทำความสะอาดต่าง ๆ เป็นต้น ซึ่งทำบุญด้วยสิ่งเหล่านี้จะทำให้มีสุขภาพแข็งแรง ความรักดี เงินดี งานดี ทำให้พ้นจากความย ากลำบากทั้งปวง

คนเกิดวันเสาร์

เวลาใส่บาตรนั้นแนะนำให้ใช้เป็นเมนูประเภทเส้นต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น ก๋วยเตี๋ยว ขนมจีน ยำ ผัด ไ ท ย เป็นต้น ส่วนผสมไม้นั้นจะเป็น ทับทิม สลิ่ม พุ ท ธ าเชื่อม กล้วยเชื่อม กล้วยบวชชี สัปปะรด ลูกตาลเชื่อม ส่วนของสำหรับถวายสังฆทานนั้นแนะนำว่าใช้เป็น มี ด โ ก น กรรไกร เข็มเย็บผ้ า เข็มกลัด มีดปอกผลไม้ ย า รั ก ษ  า โ ร ค เป็นต้น หรือเลือกทำบุญช่วยเหลือ ค น พิ ก า รก็ได้เหมือนกัน ทำแล้วจะส่งเสริมให้มีสุขภาพดี การงานดี ชีวิตมีความสุข

สำหรับคนที่กำลังหาของถวายสังฆทานหรือจะหาของตักบาตรนั้น ลองเลือกของที่เหมาะสำหรับวันเกิดของตัวเองลองดู เพราะว่าจะช่วยหนุนให้ ด ว งดีขึ้นเสริมสิริมงคลให้กับชีวิต ทำอะไรก็ดีไม่ติดขัด ปัญหาต่าง ๆ ที่เข้ามานั้นก็จะค่อย ๆ แก้ไปได้และสามารถผ่ านมันได้อย่ างง่ายดาย

เรียบเรียงโดย sabuyjaijung

,เก็บเงินไม่อยู่ มีหนี้สินล้นตัว ให้ลองทำตามนี้ ถวายสังฆทานตามวันเกิด การทำบุญให้ได้บุญกุศล เสริมด ว งให้ดี นั้นการถวายสังฆทานก็ช่วยได...
Loading...
Please update your ads.txt fil