Th Top Story

Th Top Story

Recent Posts

Loading...
Loading...

วันเสาร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2563

เลี้ยงลูกตั้งแต่เกิดจนจบ ป.ตรี (อายุ 22)ต้องใช้เงินเท่าไหร่ รู้ยัง?

เลี้ยงลูกตั้งแต่เกิดจนจบ ป.ตรี (อายุ 22)ต้องใช้เงินเท่าไหร่ รู้ยัง?,เลี้ยงลูกตั้งแต่เกิดจนจบ ป.ตรี (อายุ 22)ต้องใช้เงินเท่าไหร่ รู้ยัง?

เลี้ยงลูกตั้งแต่เกิดจนจบ ป.ตรี (อายุ 22)ต้องใช้เงินเท่าไหร่ รู้ยัง?


มีลูกใครก็มีได้ แต่มีแล้วเลี้ยงไหวรึเปล่า? นี่คือประเด็นที่สำคัญกว่า ลองมาดูกันว่าหากเรามีลูก เราต้องลงทุนกับเขาไปเท่าไหร่ต่อ 1 คน

หมายเหตุ

- ค่าใช้จ่ายทุกอย่างเจ้าของกระทู้(คุณลูกแม่หน่อง)ใช้ตัวเลขคร่าวๆ นะครับ โดยเฉพาะเลี้ยงลูกแบบ High-End นั้นต้องยอมรับว่าอาจคลาดเคลื่อนได้ ถ้าท่านใดมีประสบการณ์ตรงก็มาแชร์ตัวเลขกันได้นะครับ แต่ถ้าเลี้ยงแบบแม่หน่องนั้น อันนี้ต้องบอกว่าเป๊ะมาก เพราะผมสอบถามกับแม่หน่องโดยตรง ฮ่าๆๆ

- ตอนตั้งครรภ์ ค่าใช้จ่ายอื่นๆจะเป็นพวกค่าฝากครรภ์

- โตมาหน่อยจะเป็นพวกค่าผ้าอ้อม

- วัยเรียนจะเป็นค่าหนังสือ ค่าเรียนพิเศษ จุกๆ จิกๆ

*** ฉะนั้นจะเห็นว่าผมคำนวณให้เฉพาะค่าใช้จ่ายที่จำเป็นจริงๆมาให้ แต่ในความเป็นจริงมันจะมีค่าใช้จ่ายอื่นๆอีกหลายรายการซึ่งพูดในนี้ก็คงไม่หมด ซึ่งวัตถุประสงค์หลักของผมก็เหมือนเดิม คืออยากให้คนไทยหันมาใส่ใจเรื่องการวางแผนการเงิน การวางแผนครอบครัว ซึ่งถือเป็นสถาบันที่สำคัญของคนไทย เด็กจะเติบโตมาเป็นอย่างไร สิ่งแวดล้อมในวัยเด็กเป็นสิ่งสำคัญครับ ***

ปริพรรห์ ปริยอุดมทรัพย์ AFPT™


ข้อมูลจากคุณลูกแม่หน่อง

 

,เลี้ยงลูกตั้งแต่เกิดจนจบ ป.ตรี (อายุ 22)ต้องใช้เงินเท่าไหร่ รู้ยัง? มีลูกใครก็มีได้ แต่มีแล้วเลี้ยงไหวรึเปล่า? นี่คือประเด็นที่สำคัญ...
Loading...
Please update your ads.txt fil