Th Top Story

Th Top Story

Recent Posts

Loading...
Loading...

วันจันทร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2561

แพร แพรพิไล สาวปั่นสายลุยกับเสน่ห์เฉพาะตัวที่ไม่เหมือนใคร

แพร แพรพิไล เหมรัศมิ์รัตนกุล สาวปั่นสายลุยกับจักรยานสุดทรหด การปั่นจักรยานออกกำลังของเธอคนนี้มีวิถีที่แหวกแนวจากสาวๆ หลายคน เนื่องจากเธอชอบปั่นจักรยานบนหาดทรายมากกว่าการปั่นบนถนนทั่วๆ ไป นี่จึงกลายเป็นเสน่ห์เฉพาะตัวของเธอที่ยากจะเลียนแบบจริงๆ

จุดเริ่มต้นในการปั่น
เดิมทีแพรเป็นคนที่ชอบออกกำลังกายอยู่แล้วค่ะ ซึ่งจะเข้ายิมหรือฟิตเนสเป็นประจำแล้วก็เริ่มเบื่อการวิ่งอยู่กับที่ในยิม เพราะมันค่อนข้างจะซ้ำๆ ค่ะ ไม่ว่าจะเป็นวิวทิวทัศน์หรือแม้แต่ผู้คนก็จะเห็นแบบเดิมๆ ไปหมด คราวนี้ก็เลยมีพี่คนนึงมาแนะนำให้ไปปั่นจักรยานแทนการวิ่งค่ะ แล้วที่บ้านก็มีจักรยานอยู่แล้วด้วย ซื้อไว้หลายคันเลยค่ะ แต่ตัวแพรเองก็ไม่ได้สนใจอะไร ก็เลยลองทำแบบที่พี่เขาแนะนำ เอามาลองปั่นดู แรกๆ ก็มีท้อๆ ค่ะ เพราะปั่นไปนานๆ แล้วมันปวดขา ก็เลยพักไปครั้งนึง แต่ไม่นานก็เอากลับมาปั่นใหม่ คราวนี้ก็รู้สึกติดใจขึ้นมาเพราะมันมีอะไรหลายๆ อย่าง เช่น มันทำให้เราคลายเครียด อีกปรัเด็นคือแพรเป็นคนชอบถ่ายรูป เวลาไปก็สะพายกล้องไปด้วย เวลาปั่นก็จะแวะถ่ายรูปตามสถานที่ต่างๆ อย่างตามชายหาด เพราะบ้านเราก็อยู่ไม่ไกลทะเลเท่าไหร่ แล้วก็เริ่มปั่นมันไปเรื่อยๆ เป็นสิบๆ โล จนมาถึงปัจจุบันนี้แหละค่ะ




จักรยานที่ใช้ในปัจจุบัน
คันที่ใช้อยู่คือ Cannello ค่ะ คือมันเป็นจักรยานที่ลุยมากๆ มันเข้ากับตัวเราสุดๆ ค่ะ เพราะเป็นคนที่ชอบลุยๆ อยู่แล้วด้วย มันเซฟมาก ยิ่งเวลาเข้าโค้งนี่พริ้วมากค่ะ อย่างที่บอกคือบ้านแพรอยู่ติดทะเล เวลาที่เขาปั่นในทราย มันจะเป็นอะไรที่ปั่นได้ไม่มีติดขัดเลยค่ะ อาจจะด้วยล้อที่มีขนาดใหญ่ด้วย มันก็เลยเซฟ และกันกระแทกด้วย แถมด้วยระบบเกียร์ที่สามารถทำให้เราเลือกอรรถรสในการปั่นได้หลายรูปแบบ จะเลือกให้ปั่นเหนื่อยมากขึ้นก็ลงเกียร์ต่ำ สบายมาหน่อยก็ลงเกียร์สูง มันมีลูกเล่นเยอะค่ะ ก็เลยเลือกคันนี้

เสน่ห์ในการปั่นจักรยาน
ตอนแรกที่เราวางมันไว้แบบไม่สนใจจนฝุ่นเกาะ จนวันนึงที่เอามันออกมาปั่นแล้วหลังๆ ก็เริ่มชอบมันจนรู้สึกว่านี่เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตเราไปแล้ว มันเหมือนมีชีวิตที่อยู่ร่วมกับเรา บางทีพอเราขับรถออกไปข้างนอกกลับคิดถึงมัน อยากจะเอามันออกไปร่วมทางด้วย เหมือนเราได้เพื่อนใหม่อีกคนค่ะ

ได้อะไรจากการปั่น
หลักๆ ก็เรื่องสุขภาพนะคะ การปั่นจักรยานมันจะช่วยให้ต้นขาเรากระชับมากๆ แล้วก็ช่วยให้เรามีความแอคทีฟไม่เป้นคนขี้เกียจ และทำให้เรากลายเป็นคนไม่ยอมแพ้ง่ายๆ อย่างพอเราปั่นไปจนเหนื่อยแล้ว เราก็จะมีอารมณ์ประมาณว่าเอาอีกนิดสิ ต้องข้ามขีดจำกัดเดิมไปให้ได้ ต้องสู้ แล้วก็ได้ภาพสวยๆ จากการไปปั่นในที่ต่างๆ ด้วยค่ะ

เส้นทางที่ใช้
บ้านแพรอยู่ติดทะเลก็จะใช้ริมชายหาดเนี่ยแหละค่ะ ปั่นออกกำลัง บางทีก็ปั่นลงไปในทรายหรือทะเลเลยค่ะ แบบว่าขอเอาเหนื่อยหน่อย แล้วก็ค่อยขึ้นมาปั่นไปตามถนนเลียบริมทะเล วันๆ นึงก็จะปั่นราวๆ 20 ถึง 30 กิโลเมตรเลยค่ะ
men around,RUSH Variety,bicycle,rush,rush magazine,spinspinspin,จักรยาน,สาวปั่น,สาวสวย,สาวเซ็กซี่,แพร
Loading...
Please update your ads.txt fil