Th Top Story

Th Top Story

Recent Posts

Loading...
Loading...

วันจันทร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2561

เดียร์ สวลี รัตนมารค สาวสวยผู้หลงใหลในบรรยากาศของการปั่นจักรยานอย่างที่สุด

เดียร์ สวลี รัตนมารค สาวปั่นสายแข็งที่เริ่มต้นการปั่นเพียงเพื่อต้องการออกกำลังกายลดหุ่นเท่านั้น แต่หลังจากปั่นไปได้ระยะหนึ่ง การปั่นจักรยานกลับกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเธอไปซะแล้ว

จุดเริ่มต้นการปั่น
เมื่อก่อนเดียร์เป็นคนที่ชอบออกกำลังกายอยู่เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว เข้าฟิตเนสลดหุ่นอะไรประมาณนั้นค่ะ แล้วคราวนี้รู้สึกว่ามันเดิมๆ ไป ก็เลยอยากจะลองเปลี่ยนรูปแบบของการออกกำลังกายดูบ้างค่ะ เดียร์เลยเปลี่ยนมาลองปั่นจักรยานกับพี่สาวค่ะ ช่วงแรกๆ ที่ปั่นก็จะตะกุกตะกักนิดนึงค่ะ แต่พอเดียร์ได้ปั่นมาเรื่อยๆ แล้ว รู้สึกเลยว่า อะไรหลายๆ อย่างมันโอเคขึ้นมาก เพราะการปั่นจักรยานมันก็เหมือนการได้ออกกำลังกายทุกส่วน แถมไม่ต้องอุดอู้ยู่แต่ในห้องฟิตเนสอย่างเดียวด้วยค่ะ มันได้เดินทางไปด้วย ซึ่งเป็นอะไรที่ดีมากๆ ช่วงหลังๆ มา ก็เลยเริ่มลดการเข้าฟิตเนสน้อยลง แล้วหันมาปั่นจักรยานมากขึ้นเรื่อยๆ ค่ะ เดี๋ยวนี้ปั่นเป็นระยะทางไกลๆ ได้แล้วค่ะ สบายมาก

จักรยานที่ใช้ในปัจจุบัน
ตอนนี้เดียร์ใช้ยี่ห้อ Storck อยู่ค่ะ แต่ก่อนหน้านี้เคยใช้ Giant รุ่น Beginner ค่ะ ซึ่งมันเป็นรุ่นสำหรับมือใหม่แกะกล่องแบบเดียร์ค่ะ ใช้ดีมากๆ สำหรับคนที่เพิ่งเริ่มปั่นจักรยานแรกๆ ด้วยความที่มันไม่หนักมาก และมีความทนทานค่ะ หลังจากใช้มาได้สักระยะ พอเดียร์เริ่มปั่นเก่งขึ้นก็เลยมาเปลี่ยนเป็น Storck ค่ะ แล้วตัวนี้คือเหมาะกับเดียร์ที่สุดแล้ว มันให้ฟิลลิ่งที่นุ่มนวลในเวลาปั่นมากๆ ทั้งยังตัวบอดี้ที่ปราดเปรียวของมันยิ่งทำให้เดียร์ชอบมันมากยิ่งขึ้นค่ะ

เสน่ห์ในการปั่น
                เดียร์รู้สึกว่าการปั่นจักรยานมันเป็นกีฬาที่ช่วยซัพพอร์ทร่างกาย และไม่ทำให้เราบาดเจ็บด้วย อย่างการวิ่งทั่วๆ ไป เดียร์จะรู้สึกเจ็บหัวเข่าเวลาวิ่ง แต่กีฬาจักรยานเนี่ย เวลาที่เราปั่นมันให้ความรู้สึกที่อิสระ คล่องตัว แล้วยังมีเรื่องของสังคมของคนปั่นจักรยานที่ทุกคนน่ารักมากๆ เลยค่ะ ซึ่งเดียร์ชอบจุดนี้มากๆ เลยค่ะ

สิ่งที่ได้จากการปั่นบ้าง
แน่นอนว่าสุขภาพดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเลยค่ะ สองคือเราได้ลดความอ้วน ซึ่งจักรยานเนี่ยสามารถลดหน้าท้องได้ดีมาก ถ้าอย่างฟิตเนสเนี่ยเดียร์จะต้องวางโปรแกรมในการเล่นเป็นสัดส่วน แต่การปั่นจักรยานเราไม่ต้องทำอะไรขนาดนั้นเลยค่ะ ส่วนอีกเรื่องนึงคือความรู้ต่างๆ ที่เกี่ยวกับจักรยาน และเส้นทางของถนนต่างๆ รวมไปถึงสถานที่ๆ เราจะปั่นไปด้วย มันมีอะไรใหม่ๆ มาท้าทายเราอยู่เสมอค่ะ

เส้นทางที่ใช้ประจำ
ก่อนหน้านี้ เดียร์จะปั่นอยู่สกายเลนค่ะ พอเริ่มเซียนแล้วเดียร์ก็ออกมาปั่นเป็นทริปข้างนอกค่ะ อย่างตามจุดเวิร์คพ้อยท์บางปะอิน เวิร์คพ้อยท์ศูนย์ศิลปาชีพ แล้วก็เขาใหญ่ เป็นแบบทริปต่างๆ ค่ะ
RUSH Variety,bicycle,rush,rushmagazine,spin,ปั่นจักรยาน,สาวปั่น,ออกกำลังกาย,เดียร์
Loading...
Please update your ads.txt fil