Th Top Story

Th Top Story

Recent Posts

Loading...
Loading...

วันจันทร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2561

ฟินให้สุดกับนักปั่นหุ่นสวย ดีกรีนางงาม ดีดี้ พัชสนันท์

ฟินให้สุดกับนักปั่นหุ่นสวย ดีกรีนางงาม ดีดี้ พัชสนันท์ ปัญญาขวัญชัย เพราะเธอเป็นถึงนางแบบ และครูสอนเดินแบบ พร้อมพ่วงดีกรีสาวงามผู้เข้ารอบ 10 คนสุดท้าย มิสไทยแลนด์เวิล์ด ปี 2010 เลยทีเดียว อย่ารอช้า ไปรู้จักกับเธอกันเลย

แนะนำตัว
ชื่อ พัชสนันท์ ปัญญาขวัญชัย หรือ ดีดี้ นะคะ ปกติดี้จะเป็นครูสอนเดินแบบรวมทั้งเป็นนางแบบมืออาชีพด้วยค่ะ แต่อาจจะมีถ่ายแบบ ถ่ายโฆษณาบ้าง ก่อนที่ช่วงหลังจะผันตัวมาเริ่มลงไตรกีฬาค่ะ


จุดเริ่มต้นของการปั่นจักรยาน
อาจจะเท้าความยาวหน่อยนะคะ คือก่อนหน้านี้ดี้มีปัญหาเรื่องสุขภาพ คือเป็นมะเร็งระยะแรก ดี้ตรวจเจอมะเร็งตอนอายุประมาณ 21 ตอนแรกดี้ตกใจมาก เพราะในบ้านดี้ไม่มีใครมีเชื้อมะเร็งเลย มีดี้เป็นคนแรก สาเหตุมาจากอาหารการกินของเรานี่แหละ เช่นถั่ว หรือของหมักของดองตามข้างทาง เวลาเราไปทำงานเราก็มักง่ายไง เห็นอะไรก็ซื้อกินไม่ค่อยคิดมาก ระหว่างที่เรารักษาตัวมาเรื่อยๆ หมอก็แนะนำให้เราลองออกกำลังกาย สุดท้ายอย่างแรกที่เลือกก็คือจักรยาน เพราะมันไม่มีผลกระทบเยอะ อย่างวิ่งมันอาจจะมีเจ็บเข่า ปวดเท้า ปวดตัว แต่จักรยานมันไม่มีเลย มันเหมาะกับคนที่เริ่มต้นออกกำลังกายแบบดี้มาก จนปัจจุบันก็หายดีและมีความสุขกับการปั่นจักรยานมากค่ะ

จักรยานที่เลือกใช้
ดี้เลือกใช้ Cervelo P3-  เพราะว่ามันเหมาะกับการลงไตรกีฬา คือดี้ต้องบอกก่อนว่าเวลาลงไตรมันเหนื่อย ถ้าใช้เสือหมอบธรรมดามันไม่มีที่วางแขน แต่คันนี้เวลาดี้ว่ายน้ำขึ้นมาแล้วปั่นจักรยานต่อเราสามารถพักแขนได้ แล้วทำให้เราปั่นระยะยาวได้โดยที่ไม่เหนื่อยจนเกินไปค่ะ

เสน่ห์ในการปั่นจักรยาน
สำหรับดี้เลย คือดี้ไม่คิดว่าคนไทยจะรักกันขนาดนี้ พอเวลาเราปั่นจักรยานเราจะเห็นคนที่แบบคอยช่วยเหลือเราตลอดเวลาเลย แบบเหนื่อยมั้ย เอาน้ำมั้ย เอาผ้าเย็นมั้ย หรืออย่างบางทีเราไม่ได้ซ้อมมา ปั่นๆอยู่เราก็แวะจอดก็จะมีคนรีบเข้ามาถามทันทีว่าเราเป็นอะไร ไหวหรือเปล่า เอารถมั้ย ไม่น่าเชื่อว่าคนไทยจะดูแลกันดีขนาดนี้ แถมมันทำให้เราได้เพื่อนเพิ่มด้วย และที่สำคัญเวลาที่เรามีเรื่องเครียด หรือเรื่องที่ทำให้คิดมาก เวลาเราปั่นจักรยานมันเหมือนเรื่องทั้งหมดนั้นมันบางลง มันโฟลว์ โล่ง สบาย ทำให้เรามีเวลาคิด ทบทวนมันอย่างละเอียดมากขึ้น มันเหมือนเราหลุดไปอยู่อีกโลกหนึ่งเลยค่ะ

เส้นทางที่ใช้ปั่นเป็นประจำ
ส่วนใหญ่ดี้จะซ้อมที่ราชครามหรือไม่ก็สวนสมเด็จนี่แหละค่ะ ส่วนความถี่ในการซ้อมก็ขึ้นอยู่กับตารางงาน แต่อาทิตย์นึงหลักๆ ดี้ต้องให้เวลาซ้อมตัวเองขั้นต่ำอยู่ที่ประมาณ 2-3 วันค่ะ วันละประมาณ 1-2 ชั่วโมง เพราะเรามีทีม ต้องคอยซ้อมแล้วรายงานผลให้โค้ชบ้างนิดหน่อย เพราะไม่งั้นเวลาไปแข่งเราอาจจะไม่ทันเพื่อน หรือถ้าเกิดว่างเราก็จะชวนเพื่อนออกมาปั่นด้วยกันทันที เพราะอย่างที่บอกมันผ่อนคลายเรามากสำหรับการปั่นจักรยาน

สิ่งที่เราได้รับจากการปั่นจักรยาน
แน่นอนว่าต้องได้เพื่อน ได้ความสามัคคี ได้มิตรภาพที่ดีกลับมา แล้วอีกอย่างการปั่นจักรยานทำให้สุขภาพดีขึ้นและหุ่นก็ดีขึ้นด้วย เนื่องจากอาชีพเรามันเกี่ยวข้องกับรูปร่างโดยตรงก็จำเป็นต้องดูแลตัวเอง ต้องออกกำลังกายบ้าง แถมเรากินเยอะขึ้นก็ไม่อ้วนขึ้นด้วยค่ะ ดังนั้นใครที่อยากออกกำลังกายไม่ว่าจะเป็นอะไรก็ตามอย่าลังเลนะคะ ทำเลย ดี้เอาใจช่วยค่ะ สู้ๆ

วาร์ป
FB : พัชสนันท์ ปัญญาขวัญชัย
IG : diddipanda



men around,RUSH Variety,spinspin,spinsprint,กีฬาจักรยาน,ดีดี้ พัชสนันท์,นักปั่นจักรยาน,นางงาม,สาวสวย,เซ็กซี่
Loading...
Please update your ads.txt fil