Th Top Story

Th Top Story

Recent Posts

Loading...
Loading...

วันจันทร์ที่ 22 เมษายน พ.ศ. 2562

สุดเจ๋ง D.I.Y. ระบบรดน้ำต้นไม้อัตโนมัติ โดยใช้ขวดน้ำ แม้วันที่เราไม่ว่างต้นไม้ก็ไม่ขาดน้ำ

สุดเจ๋ง D.I.Y. ระบบรดน้ำต้นไม้อัตโนมัติ โดยใช้ขวดน้ำ แม้วันที่เราไม่ว่างต้นไม้ก็ไม่ขาดน้ำ,สุดเจ๋ง D.I.Y. ระบบรดน้ำต้นไม้อัตโนมัติ โดยใช้ขวดน้ำ แม้วันที่เราไม่ว่างต้นไม้ก็ไม่ขาดน้ำ

สุดเจ๋ง D.I.Y. ระบบรดน้ำต้นไม้อัตโนมัติ โดยใช้ขวดน้ำ แม้วันที่เราไม่ว่างต้นไม้ก็ไม่ขาดน้ำ

ใครเคยเจอปัญหาต้นไม้แห้ง เหี่ยว และเฉาไปในที่สุดเวลาที่เราไม่อยู่บ้านหลายวัน จะหาคนมาคอยรดน้ำให้ก็ไม่มี ไหน ๆ ก็อุส่าตั้งใจปลูกมันขึ้นมาแล้วก็ต้องหาทางดูแลให้มันเต็มที่สักหน่อย เพื่อที่จะได้ให้มันฟื้นคืนชีวิตมาสดใสเหมือนเดิม  วันนี้เราเอาวิธีการทำ ระบบรดน้ำต้นไม้อัตโนมัติ มาฝากกัน แม้เราจะไม่ว่างหรือไม่อยู่บ้านแต่ต้นไม้ก็ยังได้รับน้ำเหมือนเดิม ทำใช้กันเองง่ายๆ

ระบบรดน้ำต้นไม้

ผลการประดิษฐ์ชิ้นนี้เป็นของคุณ Koonpatt_ka มันเจ๋งมากเพราะทำให้เราประหยัดไปเยอะเลย ไม่ต้องหมดเงินกับค่าอุปกรณ์ราคาสูง หรือวางท่อส่งน้ำให้ยุ่งยาก และยังเป็นการใช้งานขวดพลาสติกที่ไม่ใช้แล้วให้กลับมามีความหมายอีกครั้งหนึ่ง เป็นงานไอเดียที่ดีอย่างหนึ่งเลยทีเดียว

อุปกรณ์ในการทำระบบรดน้ำต้นไม้อัตโนมัติ

1. ขวดน้ำ จะขวดเล็กหรือใหญ่ก็เลือกเอาให้เหมาะกับขนาดของกระถางต้นไม้เลย

2. ไม้จิ้มฟัน

3. ไฟ

4. ดินสอ

5. กรรไกร

ระบบรดน้ำต้นไม้

วิธีทำระบบรดน้ำต้นไม้อัตโนมัติด้วยขวดน้ำพลาสติก

  1. เริ่มที่การลดไฟที่ฝาขวดก่อน พอให้มันหลอม อย่าลนนานไปเดี๋ยวไหม้หมด เอาไฟอ่อน ๆ ก็พอ

2. จากนั้นใช้ไม้จิ้มฟันค่อยๆ กดช้าๆ หมุนๆ นิดหน่อย ลากอย่าให้บางเกินไป เพราะเดี๋ยวจะหักง่ายเกิน ทำให้เป็นรูปกรวยแล้วปล่อยให้เย็นมันจะค่อยๆ คืนตัวและกลับมาแข็ง

3. พอมันแข็งแล้ว ถ้าไม่มีรูก็เจาะเลย หรือตัดปลายเล็กๆ เอาได้ พอให้น้ำหยดออกมาได้

4. เสร็จแล้วก็ปักลงในกระถางต้นไม้ที่เราต้องการจะให้รดน้ำได้เลย

5. เจาะรูที่ก้นขวดหน่อยก็ดี เพราะเวลาเติมน้ำจะได้ไม่ยาก ไม่ต้องเสียเวลาดึงขวดออกมาจากกระถางอีก

6. หากใส่น้ำลงไปในขวดเยอะ ป้องกันไม่ให้ขวดล้มออกจากกระถางหาอะไรมามัดยึดไว้ก็ดี

ง่าย ๆ แบบนี้เลยไม่ต้องมีระบบอะไรซับซ้อน ไม่ต้องเปลืองเงินซื้อของแพง ไม่ต้องวางระบบอะไรมากมาย ส่วนการไหลของน้ำนั้นถ้ามันไหลเร็วไป มากไปก็ให้เอาสำลีไปวางไว้ที่ฝาก่อนค่อนปิดจะช่วยลดความเร็วการไหลของน้ำในขวดได้

ระบบรดน้ำต้นไม้

การทำระบบรดน้ำแบบนี้เขาได้ทำการทดลองอยู่หลายแบบ ทั้งแบบติดตั้งให้ลอยเหนือพื้นให้น้ำหยด แต่ปรากฏว่าแบบนี้น้ำในขวดจะหมดเร็วไป การปักลงไปในดินเลยจะดีกว่า ส่วนการเลือกระดับการไหลของน้ำนั้นจะใช้สำลี หรือไม่จิ้มฟันเข้ามาช่วยก็ได้ ตามความสะดวกและเราสามารถควบคุมมันได้เองว่าอยากจะให้ไหลเร็วแค่ไหน ถ้าไม่อยากจะปักขวดลงดินและชอบแบบที่ลอยเหลือพื้นมากกว่าก็ให้ใส่สำลีลงไปแน่นหน่อย ทำให้น้ำไหลช้าลงมาได้ ค่อยๆ หยดเบาๆ ทีละน้อย

ระบบรดน้ำต้นไม้

เป็นการแก้ปัญหาในเรื่องของการรดน้ำต้นไม้สำหรับคนไม่มีเวลารดได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว ต้องขอชื่นชมไอเดียของเขาเป็นอย่างมาก ท่านใดที่กำลังมองหาวิธีรดน้ำต้นไม้แบบประหยัดทั้งเงิน และเวลา ก็ลองเอาวิธีนี้ไปใช้ก็ได้ เราสามารถออกไปเที่ยวได้หลายวันโดยไม่ต้องห่วงว่าต้นไม้จะเหี่ยวเฉาเลย กลับมาต้นไม้ก็ยังเขียวสดชื่นเหมือนเดิมแน่นอน

ขอข้อมูลและภาพจาก : koonpatt_ka, naibann.com

,สุดเจ๋ง D.I.Y. ระบบรดน้ำต้นไม้อัตโนมัติ โดยใช้ขวดน้ำ แม้วันที่เราไม่ว่างต้นไม้ก็ไม่ขาดน้ำ ใครเคยเจอปัญหาต้นไม้แห้ง เหี่ยว และเฉาไปใน...
Loading...
Please update your ads.txt fil