Th Top Story

Th Top Story

Recent Posts

Loading...
Loading...

วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2562

อย่าบอกว่า “ไม่มีเงิน” ไม่อย่างนั้นชีวิตจะ “ไม่เจริญ” เพราะคำพูดของตัวเอง

อย่าบอกว่า "ไม่มีเงิน" ไม่อย่างนั้นชีวิตจะ "ไม่เจริญ" เพราะคำพูดของตัวเอง,อย่าบอกว่า "ไม่มีเงิน" ไม่อย่างนั้นชีวิตจะ "ไม่เจริญ" เพราะคำพูดของตัวเอง

เป็นอีกหนึ่งบทความดีๆ ที่อยากให้คนที่แบกรับภาระหลายๆ อย่างเอาไว้ สำหรับหลายคนมักมีปัญหาเรื่องหยิบยืมเงินในช่วงที่มีปัญหาเรื่องการเงิน ทำให้บางคนก็ต้องบอกไปว่าไม่มีเงิน เพื่อเป็นการปฏิเสธแบบไม่เสียความรู้สึกและความสัมพันธ์ แต่แท้จริงแล้วเป็นคำที่ห้ามพูดไม่งั้นคำพูดนี้จะเข้าตัวผู้พูดเอง

โยมที่บอกว่า ลำบากในเรื่องทำมาหากิน ถ้าตั้งใจภาวนาคาถาเงินล้านจริง ๆ ไม่เกิน ๒ เดือน จะมีความคล่องตัวแน่นอน ที่กล้ายืนยันเพราะทำเห็นผลด้วยตนเองมาแล้ว ทุกวันนี้ ที่บรรดาเพื่อนพระเห็นว่าอาจารย์เล็กรวย ก็คืออานิสงส์ของคาถาเงินล้านนั่นเอง

เมื่อเดือนก่อนตอนประชุมพระนวกะ ท่านเจ้าคณะตำบลชะแล เขต 1 ก่อนหน้านี้เคยเป็นคู่เขยกัน คือท่านเป็นเจ้าคณะตำบลชะแลเขต ๑ อาตมาเป็นเจ้าคณะตำบลชะแลเขต 2 เขาก็เลยเรียกกันว่าเป็นคู่เขยกัน พอท่านมาถึงก็บอกว่า "อาจารย์..ผมติดหนี้ค่าวัสดุก่อสร้างอยู่ ขอยืมสักสี่แสนสิ"

อาตมาก็หัวเราะบอกว่า "รู้ไหม..ที่เห็นว่าผมรวยเป็นเพราะผมใช้เงินไม่คิด มีเท่าไรผมก็ทุ่มออกเพื่องานส่วนรวมหมด คนที่ทำได้ทุกงาน ทำได้ทุกครั้ง คนเขาจะเห็นว่ารวย แต่จริง ๆ แล้ว ผมไม่มีเงินเก็บ ส่วนคนไหนก็ตามที่ไม่ยอมทำอะไรเลย ส่วนใหญ่เขามีเงินเก็บท่วมหัวทั้งนั้น ลองไปขอยืมเขาดูก็แล้วกัน"

แปลกดีบางวันอาตมาเหลือเงินติดตัวอยู่แค่ 22 บาทเท่านั้น หลวงปู่ปาน วัดบางนมโค ท่านแนะนำเอาไว้ ท่านบอกว่าจะมากจะน้อย ขอให้มีเงินติดตัวไว้ บาทหนึ่งสลึงหนึ่งก็ยังดี ถ้าใช้คาถาเงินล้านของท่าน "อย่าพูดคำว่าไม่มีเงิน" อย่างไรก็ต้องมี "ถ้าหากว่าโยมมีเหรียญที่ไม่ได้ใช้ ก็ใส่ ๆ กระเป๋าไว้บ้าง อย่างไรก็ให้มีเงินติดกระเป๋าอยู่ เป็นการแก้เคล็ด"

ในสมัยของหลวงปู่ปาน มีลูกศิษย์ที่ทำคาถาพระปัจเจกโพธิโปรดสัตว์ แล้วประสบผลสำเร็จเป็นตัวอย่างให้คนอื่นได้ พอมาถึงรุ่นหลวงพ่อ หลวงพ่อท่านไม่ได้ยกตัวอย่าง แต่อาตมาก็ทำให้เห็นแล้วว่า ถ้าทำจริงก็มีผลจริงๆ เหลือแต่พวกเราทั้งหลายว่าจะมีใครทุ่มเทจริงจัง เมื่อถึงเวลาแล้วจะได้ประกาศอย่างเต็มปากเต็มคำว่า เราปฏิบัติกรรมฐานแล้วได้ผล

โดยเฉพาะในส่วนของคาถาเงินล้าน ที่มีอานิสงส์พิเศษก็คือ ความคล่องตัวในความเป็นอยู่ อานิสงส์ของการภาวนานั้น เราได้พุทธานุสติเต็ม ๆ อยู่แล้ว เพราะเป็นคาถาที่พระพุทธเจ้าท่านมอบให้มา ถ้าเราต้องการไปนิพพานก็ภาวนาคาถาเงินล้าน แล้วเอาใจเกาะพระนิพพานไว้

ในส่วนของการดำรงชีวิตอยู่ เราต้องการผลพิเศษของคาถา ไปทำจริง ๆ สักที เราต้องกล้าคิด กล้าทำ พูดง่าย ๆ ก็คือ ถ้าไม่มีใครกล้าเราก็ว่าเสียเอง ทำตัวเองให้เป็นบุคคลในประวัติศาสตร์เสียเลย ถ้าเราทำได้ผล ถึงเวลาไปสอนคนอื่น ก็จะสอนได้อย่างเต็มปากเต็มคำอีกด้วย

 

,เป็นอีกหนึ่งบทความดีๆ ที่อยากให้คนที่แบกรับภาระหลายๆ อย่างเอาไว้ สำหรับหลายคนมักมีปัญหาเรื่องหยิบยืมเงินในช่วงที่มีปัญหาเรื่องการเงิน ...
Loading...
Please update your ads.txt fil