Th Top Story

Th Top Story

Recent Posts

Loading...
Loading...

วันอังคารที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

ทำบุญตักบาตร 100 ครั้ง ก็ไม่เท่ากับ ทำบุญกับพ่อแม่ เพียงครั้งเดียว

ทำบุญตักบาตร 100 ครั้ง ก็ไม่เท่ากับ ทำบุญกับพ่อแม่ เพียงครั้งเดียว,ทำบุญตักบาตร 100 ครั้ง ก็ไม่เท่ากับ ทำบุญกับพ่อแม่ เพียงครั้งเดียว

ทำบุญตักบาตร 100 ครั้ง ก็ไม่เท่ากับ ทำบุญกับพ่อแม่ เพียงครั้งเดียว

การทำบุญสร้างกุศลนั้นทำได้หลายวิธี แต่การทำบุญที่วัดดังกับเกจิใหญ่ หรือให้ทานอะไรใครมากแค่ไหนก็ไม่ได้บุญใหญ่เท่ากับการทำบุญกับพระในบ้านอย่างพ่อกับแม่ของเราเอง ซึ่งท่านให้กำเนิดเราและเลี้ยงดูเราจนเติบใหญ่มาได้จนถึงทุกวันนี้ แน่นอนตามสำนวนที่ว่า ทำบุญตักบาตร 100 ครั้ง ก็ไม่เท่ากับการ ทำบุญกับพ่อแม่ เพียงครั้งเดียว นั้นเรื่องจริงเลย หากใครที่พ่อแม่ยังอยู่อย่าลืมให้เวลาแก่ท่านบ้าง อย่าลืมที่จะใส่ใจท่านบ้าง เพราะว่าท่านเองก็รักเรามาก ใส่ใจเรามากเลี้ยงดูเราอย่างเต็มที่แล้วลูกจะไม่ใส่ใจท่านเลยหรือ จงทำความดีกับท่าน ทำบุญกับพ่อแม่เถิดเมื่อยังมีโอกาสแล้วบุญจะหนุนให้ชีวิตของคุณดีขึ้นเอง

ทำบุญกับพ่อแม่

หากสงสัยว่าบางคนนั้นทำบุญตั้งเยอะ บริจาคตั้งมากมายแล้วทำไมชีวิตถึงยังไม่ดีเท่าที่ควร อยากจะให้มองดี ๆ ว่าขั้นการทำบุญนั้นอาจจะยังไม่ใหญ่พอ เช่น แม้จะมีหน้ามีตาในสังคมแค่ไหน ใจดี ใจบุญแค่ไหนในสายตาคนอื่น แต่กลับไม่เคยหันมาใส่ใจพ่อแม่เลย ไม่เคยหยิบยื่นอะไรให้ท่านเลย ข้าวสักจาน น้ำสักแก้ว ก็ยังไม่เคยเลยแบบนี้ชีวิตคงจะยากที่จะดีขึ้นเจริญขึ้น เพราะว่าไม่ใส่ใจเคารพพระในบ้านของตนเอง

ฉะนั้นแล้วใครที่อยากจะได้พรอันประเสิร์ฐ อยากจะกราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สุดก็ให้กราบไหว้ขอพรพระในบ้านของคุณ นั่นคือ พ่อกับแม่ โดยไม่จำเป็นจะต้องไปหาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อื่นเลย แม้ไม่ต้องไปวัด ไม่ต้องตักบาตร แต่เปลี่ยนมาทำกับข้าวให้พ่อกับแม่ หาของขวัญให้กับท่าน พาท่านไปเที่ยวพักผ่อนดูแลท่านให้เต็มที่ตามที่กำลังเรามีและจะทำให้ได้นั่นเป็นกุศลยิ่งแล้ว

มีหลายวิธีที่ลูกสามารถทำให้กับพ่อแม่ได้ แต่ละคนก็มีเวลาว่างต่างกันมีภาระหน้าที่ต่าง ๆ มากมาย แต่ว่าก็ละเลยการใส่ใจพ่อแม่ไม่ได้เด็ดขาด พระในบ้านนั้นสำคัญเคารพบูชาท่าน ดูแลท่านจะเป็นบุญกุศลที่นำพาให้ชีวิตผู้นั่นเจริญ โดยวิธีทำบุญกับพ่อแม่ง่าย ๆ ก็มีดังนี้

ปรนนิบัติดูแลท่าน

ไม่ว่าจะเป็นการเตรียมอาหารให้กับท่านได้ทาน มีหลายคนทำกับข้าวไปทำบุญที่วัดได้แต่ทำกับข้าวให้พ่อแม่ไม่ได้นั่นก็จะไม่ได้บุญใหญ่ ฉะนั้นก็ควรจะดูแลท่านให้อิ่มดี หลับสบายด้วย โดยวิธีดูแลง่าย ๆ นี้แต่บุญใหญ่นักก็ทำกับข้าวแล้วแบ่งให้พ่อกับแม่ทานก่อน จากนั้นค่อยแบ่งไปทำบุญที่วัดถึงจะถูก

ทำบุญกับพ่อแม่

ซื้อหาของใช้ ของกินให้กับท่าน

หาซื้อมาให้บ้างอะไรที่ท่านชอบกิน ของอะไรที่ท่านอยากได้โดยเฉพาะของจำเป็นต่าง ๆ ให้ของขวัญแก่ท่านในวันสำคัญและโอกาสต่าง ๆ บ้างและถ้าอยากจะทำอะไรประสบความสำเร็จก็ให้ขอพรจากท่านได้เลย

ทำบุญกับพ่อแม่

เวลาอุทิศบุญแผ่เมตตาทุกครั้งจะต้องอุทิศบุญหือเชื่อมบุญไปให้พ่อแม่ก่อน

หากต้องการสำเร็จไม่ว่าจะทำอะไรก็ให้ขอพรจากพ่อแม่ และการอุทิศบุญไปให้พ่อแม่ก่อนก็จะยิ่งได้บุญกุศลยิ่งขึ้น โดยคำกล่ายอุทิศมีว่า

"อิทัง เม มาตาปิตูนัง โหตุ สุขิตา โหนตุ มาตาปิตะโร"

ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่มารดาบิดาของข้าพเจ้า ขอให้บิดามารดาของข้าพเจ้าจงมีความสุข"

ทำบุญกับพ่อแม่

การตอบแทนคุณพ่อแม่นั้นเป็นหน้าที่ของลูก ๆ ทุกคน จะต้องกตัญญูรู้คุณชีวิตจะเจริญรุ่งเรืองมีความก้าวหน้า ตอนที่ท่านยังมีชีวิตอยู่พยายามดูแลท่านให้เต็มที่ เอาใจใส่ท่าน อย่าทำให้ท่านต้อง ลำ บ า ก ใจเ สี ยใจไม่ว่าจะด้าน กาย วาจา ใจ หรือใครที่พ่อแม่ไม่อยู่แล้วการทำบุญอุทิศไปถึงท่านก็ช่วยได้เหมือนกัน และการตอบแทนคุณคนที่คอยช่วยเหลือนั้นเป็นเรื่องดีไม่ใช่เฉพาะพ่อแม่เท่านั้น บางคนอาจจะโตมากับตาหรือยายเลี้ยงดู หรือคนอื่น ๆ เราก็ควรจะตอบแทนจะทำบุญกับท่านเช่นกัน

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : fastviweuk

 

,ทำบุญตักบาตร 100 ครั้ง ก็ไม่เท่ากับ ทำบุญกับพ่อแม่ เพียงครั้งเดียว การทำบุญสร้างกุศลนั้นทำได้หลายวิธี แต่การทำบุญที่วัดดังกับเกจิใหญ่...
Loading...
Please update your ads.txt fil