Th Top Story

Th Top Story

Recent Posts

Loading...
Loading...

วันพฤหัสบดีที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2562

คะน้าเม็กซิโกชื่อ “ผักโขมต้น” สรรพคุณเพียบสมุนไพรดี มีความสามารถกินต้านโรคได้มากกว่า 100 โรค

คะน้าเม็กซิโกชื่อ "ผักโขมต้น" สรรพคุณเพียบสมุนไพรดี มีความสามารถกินต้านโรคได้มากกว่า 100 โรค,คะน้าเม็กซิโกชื่อ "ผักโขมต้น" สรรพคุณเพียบสมุนไพรดี มีความสามารถกินต้านโรคได้มากกว่า 100 โรค

พืชสมุนไพรผักประเภทนี้คือ ผักโขมต้น หรือ ผักชายา หรือบางท่านก็เรียกว่าคะน้าเม็กซิโกเพราะมันมาจากคาบสมุทรยูคาทาน เม็กซิโก นั่นเอง หลายคนอาจจะไม่ค่อยคุ้นเท่าไหร่แต่ถ้าใครชอบการทานผักค่ะ.

ชอบด้านสมุนไพรจะต้องรู้จักดี เป็นไม้พุ่มแบบยืนต้นที่ปลูกง่าย โตเร็ว สรรพคุณเยอะมาก ทานง่าย ซึ่งมีหลายคนเลือกใช้สมุนไพรชนิดนี้ช่วยต้านโรคและบำรุงสุขภาพเลยนะคะ.

สรรพคุณของสมุนไพรผักชายา

ที่จะทำให้ทุกคนหันมาใส่ใจสุขภาพมากขึ้น และชอบการทานผักมากขึ้น บางพื้นที่อาจจะหาซื้อยาแต่ว่าเชื่อว่าหลาย ๆ ห้างสรรพสินค้านั้นมีขายแน่นอน

– รักษาหอบหืด

– เพิ่มระดับแคลเซียม

– รักษาและป้องกันโรคโลหิตจาง

– ควบคุมระดับน้ำตาลให้คนป่วยเบาหวาน

– ป้องกันอาการปวดหัว

– ปรับปรุงการทำงานของสมองและสายตา

– ป้องกันริดสีดวง

– ล้างสิ่งตกค้างในตับ

– รักษาอาการเจ็บคอ

– ปรับสมดุลของระบบการเผาผลาญ

– รักษาโรคกระดูกพรุน

– ช่วยพัฒนาการเจริญเติบโต

พืชชนิดนี้มีประโยชน์อย่างมากมาย และสามารถรักษาโรคได้เกือบทุกประเภท คุณสามารถเพิ่มพืชชนิดนี้ลงในซุปหรือสลัดของคุณหรือใช้ทำเป็นชาสำหรับดื่ม แต่ไม่ควรบริโภคแบบสด และการเอามาแปรรูปทำเป็นของที่ทานเพื่อให้สรรพคุณทางยาได้แบบง่ายในการทำ และ ง่ายในการทานคือเอามาชงเป็นชานั่นเอง ลองทำตามได้เลยตามวิธีดังนี้เลยค่ะ

ส่วนผสมในการทำชาจากสมุนไพรผักชายา

1. ใบชายา 6 ใบ

2. น้ำ 2 ถ้วย

วิธีทำชาจากใบชายา

1. ต้มน้ำให้เดือด

2. ใส่ใบชายาลงไป เคี่ยวทิ้งไว้ 10 นาที

3. ยกลงมาเทใส่แก้ว

4. รอให้อุ่นแล้วเสริฟดื่มได้เลย

ในการดื่มชาจากใบชายานี้เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีควรดื่มวันละ 3 ครั้งก่อนอาหาร 1 ถ้วย ใบชายาที่ลวกแล้วเอามาลงในสลัดครีมก็อร่อย ลอยในซุปก็สุดยอดมากกกก

ทานบ่อย ๆ ร่างกายจะได้โปรตีน วิตามิน แคลเซียม โพแทสเซียม และเหล็ก ที่มีความจำเป็นต่อร่างกาย และมีสารช่วยต้านอนุมูลอิสระอีกด้วย สารอาหารเยอะจัดเยอะมากเมื่อเทียบกับผักใบเขียวอีกหลายประเภท

เหตุผลที่ไม่ให้ทานสดเพราะในต้นชายา ใบชายานี้มีไซยาไนด์ซึ่งอัตรายต่อร่างกายมาก การทำให้สุกก่อนจะทำให้ทานได้อย่างปลอดภัยโดยในการปรุงผ่านความร้อนประมาณ 15 นาที เพื่อลดสารลงไปให้อยู่ในระดับที่ปลอดภัย ทุกอย่างมีดีมีเสียการทานผักสมุนไพรก็เช่นกันหากเรารู้วิธีก็จะได้รับประโยชน์แต่ถ้าใช้ไม่ถูกก็รับโทษจากมันได้เหมือนกันนะคะ

,พืชสมุนไพรผักประเภทนี้คือ  ผักโขมต้น  หรือ  ผักชายา หรือบางท่านก็เรียกว่าคะน้าเม็กซิโกเพราะมันมาจากคาบสมุทรยูคาทาน เม็กซิโก นั่นเอง ...
Loading...
Please update your ads.txt fil