Th Top Story

Th Top Story

Recent Posts

Loading...
Loading...

วันอาทิตย์ที่ 17 มีนาคม พ.ศ. 2562

คุยคนละเรื่องเดียวกัน เมื่อหลวงพี่ธุดงค์ออกต่างประเทศ แวะเว้าอีสาน กับคนพื้นเมืองตลอดทาง ขนาดพระด้วยกันยังหลุดขำ (คลิป)

คุยคนละเรื่องเดียวกัน เมื่อหลวงพี่ธุดงค์ออกต่างประเทศ แวะเว้าอีสาน กับคนพื้นเมืองตลอดทาง ขนาดพระด้วยกันยังหลุดขำ (คลิป),คุยคนละเรื่องเดียวกัน เมื่อหลวงพี่ธุดงค์ออกต่างประเทศ แวะเว้าอีสาน กับคนพื้นเมืองตลอดทาง ขนาดพระด้วยกันยังหลุดขำ (คลิป)

การเดินธุดงค์ของพระภิกษุมีมาตั้งแต่สมัยพุทธกาล เพื่อเผยแผ่พระธรรมของพระพุทธเจ้า ขยายความศรัทธาในพระพุทธศาสนาไปทั่วทุกมุมโลก แม้ว่าภาษาและวัฒนธรรมจะแตกต่างกัน แต่พระพุทธศาสนาเมื่อไปถึงที่ได้ ความทุกข์ในที่นั้นก็เลือนหายไป เหลือไว้แค่ความสุขในสายธรรมแห่งมัชฌิมาปฏิปทา ทางสายกลางของพระพุทธเจ้า

หลายๆครั้งเราจะเห็นหมุ่ภิกษุสงฆ์ธุดงค์ออกต่างประเทศไปตามถิ่นธุระกันดาร จนหลายคนแปลกใจว่า พระไม่สามารถพูกภาษาท้องถิ่นได้แล้วจะสื่อสารหรือเผยแพร่พระธรรมอันละเอียดได้ยังไง ซึ่งแน่นอนว่า การสื่อสารในตอนแรกอาจจะยากหน่อย แต่หากไม่มีล่ามแปลภาษากันจริงๆ ก็ต้องพยายามไปเรื่อยๆจนกว่าจะเข้าใจกัน

เช่นเดียวกับเรื่องราวนี้ที่สร้างรอยยิ้มได้ไม่น้อย เมื่อเพจ ข่าวดัง เฟสบุ๊ค ได้เผยแพร่คลิปวีดีดอของคณะสงฆ์ที่ธุดงค์ไปยังประเทศอินโดนีเซีย และเจอกับชาวบ้านที่มาต้อนรับและพูดคุยเป็นภาษาท้องถิ่น กับหลวงพี่รูปหนึ่งในคณะ ส่วนทางด้านหลวพี่ก็โต้ตอบออกไปเป็นภาษาอีสานบ้านเฮา จนดูเหมือนจะคุยกันรู้เรื่อง แต่ดูๆแล้วคงจะเป็นคุยกันคนละเรื่องเดียวกันมากกว่า

ภาพ ข่าวดัง เฟสบุ๊ค

ภาพ ข่าวดัง เฟสบุ๊ค

ภาพ ข่าวดัง เฟสบุ๊ค

ภาพ ข่าวดัง เฟสบุ๊ค

ภาพ ข่าวดัง เฟสบุ๊ค

ไม่ใช่แค่นั้นหลวงพี่รูปนี้ก็แวะชวนชาวบ้านไปปฏิบัติธรรมในวัดใกล้ๆกันตลอดทาง แต่ก็ไม่รู้ว่าชาวบ้านจะรู้เรื่องหรือไม่ แต่ที่แน่ๆหลวงพี่ก็สร้างสีสันต์ทำเอาพระที่เกินทางไปด้วยหลุดขำออกมาหลายครั้ง นับว่าเป็นหลวงพี่สายฮาจริงๆ

ชมคลิป

ขอขอบคุณ ข่าวดัง เฟสบุ๊ค

,คุยคนละเรื่องเดียวกัน เมื่อหลวงพี่ธุดงค์ออกต่างประเทศ แวะเว้าอีสาน กับคนพื้นเมืองตลอดทาง ขนาดพระด้วยกันยังหลุดขำ (คลิป)
Loading...
Please update your ads.txt fil