Th Top Story

Th Top Story

Recent Posts

Loading...
Loading...

วันจันทร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2561

Spin Sprint น้ำหวาน นิภาพร ครีเอทีฟสาวนักปั่น สายแฟชั่น

ครั้งนี้พบกับนักปั่นจักรยานสาว น้ำหวาน นิภาพร อุดราช สัดส่วน 32-25-35 และนอกจากเป็นนางแบบแล้ว อีกบทบาทคือนักธุรกิจที่มีความมุ่งมั่นไฟแรงสูง มาดูกันว่าเธอจะมีทีเด็ดอะไรมาฝากพวกเราบ้าง ไปติดตามกันเลยกับ Spin Sprint น้ำหวาน นิภาพร ครีเอทีฟสาวนักปั่น สายแฟชั่น
แนะนำตัว
สวัสดีค่า ชื่อน้ำหวาน นิภาพร อุดราช อายุ 27 ปี ค่ะ สัดส่วน 32-25-35 ค่ะ นอกจากเป็นนางแบบแล้ว ตอนนี้เป็น Creative director และ Owner ของบริษัท Mellow creation จำกัด เป็นบริษัทเกี่ยวกับงานครีเอทีฟและอีเว้นท์ออกาไนซ์เซอร์คะ

น้ำหวานเข้าสู่วงการการปั่นจักรยานได้ยังไง
เริ่มต้นต้องบอกว่า จริง ๆ เป็นคนชอบออกกำลังกายอยู่แล้ว เรียกว่าชอบเล่นเวทมาก ๆ แต่เราเป็นคนไม่ค่อยชอบคาร์ดิโอเท่าไหร่ ก็เลยหาดูว่ามันมีกีฬาชนิดไหนบ้างนะ ที่มันเป็นคาร์ดิโอแล้วทำให้เราสนุกกับมันได้บ้าง ไม่น่าเบื่อ จนคิดได้ว่าจริง ๆ แล้ว เราเป็นคนชอบขับโกคาร์ท ชอบขับรถแข่ง ชอบความเร็ว ก็เลยมาลองปั่นจักรยานดู พอปั่นสักพักก็ได้รับการชักชวนจากรุ่นพี่นางแบบด้วยกันให้มาเข้าทีม มันก็เลยยิ่งทำให้เรามาปั่นจักรยานแบบจริงจังมากขึ้น เพราะเรารู้สึกว่าเราปั่นแล้ว เราได้เพื่อนใหม่ได้เจอสังคมอะไรใหม่ ๆ ก็เลยรู้สึกสนุก และทำให้เข้ามาสู่วงการจักรยานเต็มตัวค่ะ ปัจจุบันปั่นได้ประมาณ 2-3 ปี แล้วค่ะ


เสน่ห์ของการปั่นจักรยานคืออะไรครับ
จริง ๆ แล้วน้ำหวานเป็นคนชอบแต่งตัวแนวสปอร์ตอยู่แล้ว ก็เลยยิ่งสนุกกับการแต่งตัวและแต่งชุดจักรยานค่ะ พวกเสื้อผ้า กางเกง กาดเจ็ทนู่นนี่นั่น แล้วด้วยความที่เราเรียนด้านอาร์ตมา เราก็จะชอบผสมผสานทั้งอุปกรณ์ ชุดปั่น และจักรยานให้สวยงามเข้ากัน เป็นสไตล์เรา และอีกเสน่ห์ของการปั่นจักรยานคือมันทำให้เราได้เพื่อนใหม่มากขึ้น ได้มีสังคมใหม่ ๆ ที่สำคัญคนที่ปั่นจักรยานด้วยกัน มักใจดี ทักทายกัน ยิ้มให้กัน ทั้งที่เราไม่รู้จักกันมาก่อน มันเหมือนเชื่อมกันด้วยกีฬาค่ะ นอกจากนี้เรายังรู้สึกว่าสุขภาพร่างกายเราดีขึ้น เมื่อก่อนจะป่วยบ่อย ตอนนี้ไม่ป่วยบ่อยเท่าเมื่อก่อนคะ

จักรยานที่เลือกใช้
เลือกใช้ Cervélo S3 Disc Ultegra Di2 ค่ะ เพราะว่าเป็นคนชอบความเร็วอยู่แล้ว(แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าปั่นจักรยานเร็วหรอกนะ )  เราก็รู้สึกว่าเราชอบจักรยาน ที่มันเป็นเฟรมแบบ Arrow มาตั้งแต่เด็ก ๆ แล้ว(ไม่ว่าจะเป็นยี่ห้อไหนก็ตาม) หวานรู้สึกว่าเวลาหวานมองจักรยานรุ่นนี้ มันเปรียบเสมือนผู้หญิงเซ็กซี่ ที่เท่ห์ด้วย มองแล้วไม่เบื่อดี(หัวเราะ) ก็เลยเลือก  Cervélo S3 Disc Ultegra Di2  ตัวนี้ชอบตรงที่มันเป็นแบบดิสก์ ดูปลอดภัยดี และด้วยความที่เป็นเฟรมคาร์บอนทำให้น้ำหนักเบา ที่สำคัญชุดแต่งต่าง ๆ มันค่อนข้างโอเคอยู่แล้วทำให้หวานไม่ต้องอัพเกรดอะไรเพิ่มมากเท่าไหร่(หัวเราะ) อีกอย่างคันนี้เรารู้สึกว่ามันเหมาะกับเรา เพราะเราเป็นคนที่ชอบ และสนุกกับการปั่นขึ้นเขา เลยคิดว่าคันนี้มันตอบโจทย์เราได้ดีเลยค่ะ

เส้นทางที่ใช้ซ้อมปั่นประจำ
จะเป็นสุวรรณภูมิ ตรงสกายเลนค่ะ เพราะรู้สึกว่ามีความปลอดภัย เป็นสนามปิดและก็มีระยะทางที่ยาว บางทีก็มีไปปั่นบางพระบ้าง บึงหนองบอนบ้าง เวลาออกทริปกับในทีมหรือไปปั่นเองตามต่างจังหวัดอะไรอย่างนี้ เราก็จะสนุกกับการขึ้นเขา แต่อาจไม่ชันมากนะ(หัวเราะ) ส่วนความถี่ก็อยู่ที่สัปดาห์ละ 2-3 ครั้งคะ(ถ้างานไม่ยุ่งมาก) เพราะน้ำหวานต้องแบ่งเวลาเล่นเวทด้วยในวันอื่น ๆ แต่ถ้าซ้อมบนเทรนเนอร์ก็ครั้งละ 1-2 ชั่วโมง  ถ้าปั่นสนามจริง ๆ ก็ 2-3 ชั่วโมงต่อครั้งคะ


คุณค่าของการปั่นจักรยาน
ความสุขค่ะ ทั้งความสุขทางใจ ความสุขทางกาย ทางกายก็คือทำให้ร่างกายเราแข็งแรงมากขึ้น ทางใจก็คือเหมือนเวลาเราออกกำลังกาย มันรู้สึกดี เหมือนสารเอนโดฟินหลั่ง มีความสุข แถมทำให้เราได้เพื่อนใหม่ ได้สังคมใหม่ ทำให้โตขึ้น ทำให้เห็นความมีน้ำใจของคนปั่นจักรยานค่ะ จริง ๆ คนปั่นจักรยานน่ารักกันมากนะ ช่วยเหลือกันระหว่างทางทั้งที่ไม่รู้จักกันมาก่อน มันเป็นความประทับใจ ที่บางทีเราอาจจะไม่ได้เจอในชีวิตประจำวันบ่อย ๆ (หัวเราะ) คือทุกครั้งที่เราปั่นจะมีคนคอยมาถามเสมอว่าเป็นยังไง ไหวไหม เอาผ้า เอาน้ำมาให้ เป็นโมเมนต์ที่ประทับใจดีค่ะ ที่สำคัญเราได้มีความทรงจำระหว่างเพื่อนร่วมทริป  และเราได้รูปสวย ๆ กลับบ้านด้วย(หัวเราะ)
วาร์ป
FB : Whan Jezicaa Audrach
IG : jezicaa_whan





Girl Interest,RUSH MAG,RUSH Variety,spinspin,spinsprint,น่ารัก,สาวสวย,เซ็กซี่
Loading...
Please update your ads.txt fil