Th Top Story

Th Top Story

Recent Posts

Loading...
Loading...

วันอังคารที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

สาวโพสต์เศร้า ช้างน้อย ถูกบังคับเร่บนถนนร้อนๆ ส่งเสียงร้องสงสารจับใจ

สาวโพสต์เศร้า ช้างน้อย ถูกบังคับเร่บนถนนร้อนๆ ส่งเสียงร้องสงสารจับใจ,สาวโพสต์เศร้า ช้างน้อย ถูกบังคับเร่บนถนนร้อนๆ ส่งเสียงร้องสงสารจับใจ

ภาพของมนุษย์ที่นำช้างเข้ามาในเมือง เป็นภาพที่เราเห็นกันจนชินตา ล่าสุดผู้ใช้เฟซบุ๊คชื่อ Intira N. Kaepimai ได้โพสต์ภาพช้างตัวน้อยที่ถูกนำมาเร่ขายของอยู่ในสภาพที่มีแผลเต็มตัว ซึ่งเจ้าช้างตัวน้อยนั้นส่งเสียงร้องออกมาทุกๆ 10 วินาทีเพราะอากาศที่ร้อนระอุจากพื้นปูน แต่ก็ต้องเดินต่อตามคำสั่งของมนุษย์

ผู้โพสต์ได้แจ้งพิกัดว่าเจอเจ้าช้างน้อยที่ อำเภอพิมาย จังหวัดนครราชสีมา และได้บอกเพิ่มเติมว่า เคยร้องมูลนิธิเพื่อนช้างไปแล้ว 2 ครั้ง แต่ยังไม่มีอะไรคืบหน้า ทำได้เพียงแค่สงสารช้างที่ถูกนำมาขอทานเร่ร่อนแบบนี้

สงสารช้างน้อย ถูกบังคับเดินเร่ขายของกลางแดด สภาพแผลเต็มตัว ส่งเสียงร้องตลอดเวลา

หลังจากนั้นมีเพื่อนในเฟซบุ๊กของเธอโพสต์รูปภาพเบอร์ติดต่อมูลนิธิช่วยเหลือช้างต่างๆ ซึ่งเธอเล่าว่าเธอได้ติดต่อไปทุกเบอร์แล้ว"แต่มันต้องมีหลักฐานเยอะมากถึงขั้นต้องรู้ว่ารถที่ขนมาคันไหน ตามถ่ายไม่ได้เลยค่ะ ต้องให้ทุกคนช่วยกัน"

สำหรับกฎหมายคุ้มครองช้าง ดร.ธีระชน มโนมัยพิบูลย์ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) กล่าวว่า ข้อบัญญัติกรุงเทพมหานคร เรื่องการควบคุมการนำช้างมาหารายได้ในเขตกรุงเทพมหานคร พ.ศ. 2553 ได้ประกาศลงในราชกิจจานุเบกษาแล้วเมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2553 และมีผลบังคับใช้เมื่อวันที่ 22 มิถุนายน 2553 ที่ผ่านมา

ซึ่งกำหนดให้ผู้เป็นเจ้าของช้าง อันหมายถึงผู้ครอบครองหรือผู้ควบคุมดูแลช้างที่นำช้างเข้ามาเร่ร่อนเพื่อหา รายได้ในพื้นที่กรุงเทพฯ จะได้รับโทษสูงสุดคือต้องระวางโทษจำไม่เกิน 6 เดือน หรือปรับไม่เกิน 10,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ หรือแม้แต่หากผู้ใดให้ใช้สถานที่ไม่ว่าจะยินยอมหรือปล่อยปละละเลยให้ที่ดิน ของตนเป็นที่พักช้าง รวมถึงผู้ที่ให้การสนับสนุนด้วยการซื้ออาหารให้ช้างก็จะต้องระวางโทษปรับไม่ เกิน 10,000 บาท

ดังนั้นจึงขอเตือนไปยังเจ้าของช้าง รวมถึงประชาชนทุกคนให้ปฏิบัติตามกฎหมายนี้อย่างเคร่งครัด เพราะ กทม.จะดำเนินการจับกุมอย่างจริงจัง

ขอบคุณ Intira N. Kaepimai

,สาวโพสต์เศร้า ช้างน้อย ถูกบังคับเร่บนถนนร้อนๆ ส่งเสียงร้องสงสารจับใจ
Loading...
Please update your ads.txt fil