Th Top Story

Th Top Story

Recent Posts

Loading...
Loading...

วันพุธที่ 17 กรกฎาคม พ.ศ. 2562

น้ำโขงลดระดับต่ำสุดในรอบ 50 ปี พระธาตุกลางน้ำ โผล่เห็นชัดวันพระใหญ่

น้ำโขงลดระดับต่ำสุดในรอบ 50 ปี พระธาตุกลางน้ำ โผล่เห็นชัดวันพระใหญ่,น้ำโขงลดระดับต่ำสุดในรอบ 50 ปี พระธาตุกลางน้ำ โผล่เห็นชัดวันพระใหญ่

เป็นภาพที่ชาวพุทธต่างให้ความสนใจอย่างยิ่ง เมื่อในวันพระใหญ่ อาสาฬหบูชา ที่ผ่านมา ปรากฏภาพ พระธาตุกลางน้ำ โผล่พ้นน้ำสูงกว่า 5 เมตร หลังน้ำโขงทำสถิติลดต่ำสุดในรอบ 50 ปี โดยชาวเน็ตได้มีการแชร์เรื่องราวจากเพจเฟซบุ๊กชื่อ "Technologychaoban - เทคโนโลยีชาวบ้าน" ซึ่งโพสต์ภาพพร้อมข้อความระบุว่า หนองคาย น้ำโขงลดวันเดียวครึ่งเมตร "พระธาตุกลางน้ำ" โผล่พ้นน้ำเกือบ 5 เมตร

ทั้งนี้ เนื่องจากระดับน้ำโขงที่ไหลผ่านจังหวัดหนองคาย ลดฮวบวันเดียวครึ่งเมตรทุบสถิติระดับน้ำโขงต่ำสุดในรอบ 50 ปี ทำให้มีหาดทรายโผล่กลางแม่น้ำโขงหลายแห่ง ในขณะที่พุทธศาสนิกชน และนักท่องเที่ยวเดินทางมานมัสการพระธาตุกลางน้ำ และพระธาตุหล้าหนอง หรือพระธาตุกลางน้ำจำลอง ในวันอาสาฬหบูชากันเป็นจำนวนมาก โดยองค์พระธาตุกลางน้ำนั้นโผล่พ้นน้ำโขงสูงเกือบ 5 เมตร

อย่างไรก็ตาม ชาวบ้านในพื้นที่เปิดเผยว่า ระดับน้ำโขงที่ไหลผ่านจังหวัดหนองคาย ยังคงมีระดับลดลงอย่างต่อเนื่อง โดยระดับที่วัดบริเวณส่วนอุทกวิทยาหนองคาย กรมทรัพยากรน้ำ มีระดับเพียง 1.34 เมตร และยังมีแนวโน้มลดลงอีก

เนื่องจากระดับน้ำทางตอนเหนือ คือที่สถานีเชียงคาน จังหวัดเลย ลดลง 23 ซม. เช่นกัน ซึ่งระดับน้ำโขงในวันที่ 16 ก.ค. 2562 มีระดับต่ำกว่าช่วงเดียวกันของสถิติระดับน้ำโขงต่ำสุดในรอบ 50 ปี ที่จัดเก็บข้อมูลโดยส่วนอุทกวิทยาหนองคาย กรมทรัพยากรน้ำ ที่มีระดับอยู่ที่ 3.52 เมตร

โผล่เห็นชัดวันพระใหญ่

ขอบคุณ Technologychaoban - เทคโนโลยีชาวบ้าน

,น้ำโขงลดระดับต่ำสุดในรอบ 50 ปี พระธาตุกลางน้ำ โผล่เห็นชัดวันพระใหญ่
Loading...
Please update your ads.txt fil