Th Top Story

Th Top Story

Recent Posts

Loading...
Loading...

วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2562

อ่านก่อนนอนทุกวัน ชีวิตท่านจะสงบสุขลืมความทุกข์

อ่านก่อนนอนทุกวัน ชีวิตท่านจะสงบสุขลืมความทุกข์,อ่านก่อนนอนทุกวัน ชีวิตท่านจะสงบสุขลืมความทุกข์

อ่านก่อนนอนทุกวัน ชีวิตท่านจะสงบสุขลืมความทุกข์

ในแต่ละปี จงทำชีวิตให้ดีขึ้น เพราะในแต่ละวันชีวิตเรานั้นกำลังสั้นลง การอยู่กับปัจจุบันไม่ใช่การหยุดทำ ในเรื่องที่สำคัญแต่มันคือการหยุดทุกข์ ไปกับเรื่องที่ไม่สำคัญอารมณ์ลบทุกชนิด จะทำ ร้ า ย ตัวเราก่อนที่จะไปทำ ร้ า ย คนอื่นเสมอ ส่วนอารมณ์บวกทุกชนิด จะให้พรแก่เราก่อนที่จะให้พรคนอื่นเสมอ เช่นกัน

การวิจารณ์คนอื่นในทุกวันใจก็จะต่ำลงทุกวัน วิจัยตัวเองทุกวันใจจะสูงขึ้นทุกวัน การแก้ ก ร ร ม ที่ดีที่สุด นั่นคือการแก้ไขความคิดคำพูดและการกระทำของตนเอง การฝึกจิตใจและพัฒนาตัวเอง อาจจะไม่ได้ทำให้เรา พ้นทุกข์ตลอดกาล แต่มันจะทำให้เรานั้น เป็นทุกข์นานน้อยลงไป ได้เร็วมากแค่ไหน ก็ถึงเร็วมากเท่านั้นปล่อย ได้เร็วมากแค่ไหน ก็สุขเร็วมากเท่านั้น

จำเอาไว้ว่าความทุกข์และ ความเจ็บปวดทั้งหมด ทั้งมวล ไม่ได้ผ่านเข้ามาในชีวิตเราเพื่อมอบ คำสาป แต่มันผ่านเข้ามาในชีวิตเรา เพื่อมอบ คำสอน ต้องขอบคุณคนที่ทำ ไม่ดี ที่ช่วยเป็นตัวอย่างที่ดี ว่าอะไรไม่ควรทำโปรดสังเกตดูให้ดีๆ ว่าสิ่งที่ทำให้เราทุกข์ บ่อยที่สุดในแต่ละวัน ไม่ใช่พฤติ ก ร ร ม ของคนอื่น

แต่คือ ความคิด ของเราเองเป็นจริงอยู่ว่า ยิ่งอายุเรามากขึ้นในแต่ละวัน ชีวิตของเรา ยิ่งต้องพบกับความวุ่นวายมากกว่าวันที่ผ่านมาอยู่แล้ว บางครั้งก็กลายเป็นความเหนื่อย บางเวลาก็กลายเป็นความท้อและ หลายต่อหลายครั้งก็ อยากจะถอดใจ แต่ถ้าเราลองเรียนรู้และเก็บเกี่ยวอะไรหลายๆ อย่างจากเรื่องราวของสิ่งต่างๆ ในวันที่ผ่านมาจะไม่มีสักหยดน้ำตาที่ไหลไปอย่างไร้ค่า

กว่าที่เราจะเติบโตและเข้าใจกับเรื่องราวต่าง ๆ ได้นั้น บางครั้งเราก็ต้องผ่านเรื่องราวที่แสนยาก ลำบากและ บางสิ่งที่เราไม่เข้าใจ อาจเพียงแค่เราไม่ตัดสินใจ อะไรไปก่อนและลองเปิดหัวใจ ของเราให้กว้างอยู่เสมอ แม้แต่เรื่องเศร้าโศก ก็ยังมีบทเรียนให้เราได้เรียนรู้

ที่มา verrysmilejung

,อ่านก่อนนอนทุกวัน ชีวิตท่านจะสงบสุขลืมความทุกข์ ในแต่ละปี จงทำชีวิตให้ดีขึ้น เพราะในแต่ละวันชีวิตเรานั้นกำลังสั้นลง การอยู่กับ...
Loading...
Please update your ads.txt fil