Th Top Story

Th Top Story

Recent Posts

Loading...
Loading...

วันเสาร์ที่ 28 กันยายน พ.ศ. 2562

แบ่งปันสูตร การทำไข่ไก่ดองเค็มง่ายๆเพียง1เดือน

แบ่งปันสูตร การทำไข่ไก่ดองเค็มง่ายๆเพียง1เดือน,แบ่งปันสูตร การทำไข่ไก่ดองเค็มง่ายๆเพียง1เดือน

เป็นอีกหนึ่งเมนูที่อาจจะเป็นเมนูโปรดของหลายคน สำหรับ ไข่ไก่ดองเค็ม จะเห็นได้ว่าไข่เค็มตามร้านทั่วไปมักจะใช้ไข่เป็ด แต่บอกเลยว่าไข่ไก่ดองเค็ม ก็อร่อยไม่แพ้กัน ขั้นตอนการทำก็ไม่ได้ยุ่งยากมากมายอะไร สามารถทำได้ง่ายๆ วันนี้เราจะพาไปดูสูตรการทำไข่ไก่ดองเค็ม จากผู้ใช้เฟสบุ๊ก Suthasinee Photiruk มีขั้นตอนการทำยังไงนั้น ตามไปดูกันเลยครับ  

        ไข่ไก่ดองเค็ม.. ในรูปนี้ 1 เดือนค่ะ. ก่อนดองก็ล้างไข่ แช่ไข่ในน้ำเปล่า+ เหล้าวอดก้านิดนึง แช่ไว้ประมาณ 30 นาที ปริมาณน้ำ กับเกลือ ใช้วิธีกะเอาค่ะ. ลองใส่ไข่ลงไปในโหล แล้วเทน้ำให้มันท่วมไข่ ค่ะ นั่นคือปริมาณน้ำที่ใช้. ส่วนเกลือ เติมแล้วชิมจนเค็มเลยค่ะ แล้วนำไปต้ม ปล่อยให้เย็น แล้วค่อยไปเทใส่โหลที่มีไข่. จากนั้นใส่เหล้า/ไวน์/วอดก้า ลงไป นิดนึงกะเอาค่ะ จำได้ว่า น่าจะ 1 ช้อนโต๊ะ. หาถุงเล็กๆใส่น้ำ วางทับไข่ในโหล.ไม่ให้ไข่มันลอยขึ้นมาค่ะ สีสวย แข็ง หนึบ กลม ดี. ค่ะ สามารถทำแบบหมักแห้งได้เหมือนกัน แช่ไข่ในเหล้า/ไวน์ แล้วโปะเกลือ 7-14 วัน.

       เป็นสูตรการทำง่ายๆ ก็ได้ไข่ไก่ดองเค็มไว้ประกอบอาหาร ทำเมนูอร่อยๆ ต่างๆ ได้เลยทีเดียว ใครที่ชอบเมนูไข่ไก่ดองเค็มลองเอาสูตรนี้ไปลองทำตามกันดูได้ 

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก  Suthasinee Photiruk 

,เป็นอีกหนึ่งเมนูที่อาจจะเป็นเมนูโปรดของหลายคน สำหรับ ไข่ไก่ดองเค็ม จะเห็นได้ว่าไข่เค็มตามร้านทั่วไปมักจะใช้ไข่เป็ด แต่บอกเลยว่าไข่ไ...
Loading...
Please update your ads.txt fil