Th Top Story

Th Top Story

Recent Posts

Loading...
Loading...

วันอาทิตย์ที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

เส้นผมขาว โคนขาว แก้ง่ายๆทำเองได้ ผมกลับดำเงางาม

เส้นผมขาว โคนขาว แก้ง่ายๆทำเองได้ ผมกลับดำเงางาม,เส้นผมขาว โคนขาว แก้ง่ายๆทำเองได้ ผมกลับดำเงางาม

เส้นผมขาว โคนขาว แก้ง่ายๆทำเองได้ ผมกลับดำเงางาม

สำหรับใครหลายๆ คนที่มีปัญหา เส้นผมขาว โดยเฉพาะการขึ้นมาขาวก่อนวัย ขึ้นมาขาวเป็นหย่อม ๆ ทำให้หมดความมั่นใจไปเลย ขึ้นมาแซมเล็กน้อยซึ่งจะดูขาวเด่นแปลกไปหน่อยหรือสำหรับคนที่ผมขาวมาเยือนตามวัยก็จัดการได้เหมือนกัน มีหลายวิธีให้เลือกทำตามความสะดวกของแต่ละคนเลย มีมาฝากถึง 10 วิธีด้วยกันสะดวกแบบไหนจัดไป มีอะไรบ้างตามด้านล่างนี้เลย

1 จัดการผมขาวด้วยการย้อมสีผมมันเสียเลย

เป็นวิธีที่หลายคนนิยมทำกันเพราะว่าง่ายและเหตุผลแบบทันที แต่ว่ามันอาจจะเป็นการแก้ปัญหาผมขาวที่ปลายเหตุสักหน่อยนะ สำหรับใครที่กำลังเร่งรีบอย ากให้ผมขาวหายไปเร็ว ๆ การยอมสีก็ช่วยได้ พย าย ามเลือกใช้สีย้อมที่ ส กั  ด มาจากธรรมชาติจะได้ไม่ อั น ต ร า ยต่อเส้นผมและ ห นั ง ศี ร ษ ะ นะ เพราะหากย้อมไปบ่อย ๆ โดยเฉพาะย าย้อมที่เป็นสารเคมีนั้นจะยิ่งทำให้ผมเสียเร็วอีกด้วย

2 เอาว่านหาง จ ร ะ เ ข้ มาห มั ก ผ ม

บ้านไหนปลูกว่านหาง จ ร ะ เข้ เยอะ ๆ ลองเอามาใช้ห มั กผมดูนะช่วยได้เยอะเลย บำรุง ห นั งศีรษะและยังจัดการปัญหาผมขาวได้ด้วย โดยการเอาว่านหางมาผสมกับน้ำมันจมูกข้าว น้ำกะทิ แล้วคนให้เข้ากัน นำมาชโลมและนวดให้ทั่วศีรษะเลยแล้วก็ ห มั กทิ้งไว้ 30 นาที จากนั้นค่อยล้างออกด้วยน้ำสะอาดจะทำให้ผมไม่หงอกก่อนวัยแล้วยังบำรุงให้เส้นผมแข็งแรงอีกด้วย

3 ใช้หอมหัวใหญ่หมักผม

รู้ไหมว่าหอมหัวใหญ่ช่วยบำรุงผมได้นะ เพราะในนั้นวิตามินสำคัญเพียบเลยแถมยังไม่มีส า ร ต ก ค้ า งหลังการใช้อีกด้วย เพียงเอาหอมหัวใหญ่มาจัดการล้างให้สะอาด แล้วเอาไปปั่นให้ละเอียด ๆ จากนั้นคั้นและกรองเอาแต่น้ำออกมา จากนั้นก็เอาน้ำมาห มั กผมทิ้งไว้สัก 60 นาที ค่อยล้างออกด้วยน้ำส้มสายชู งงไหม ไม่ต้องงง ใช่แล้วใช้น้ำส้มสายชูล้างก่อนค่อยล้างด้วยน้ำเปล่านะ

4 ใช้งาดำบำรุงผม

สำหรับสายสุขภาพที่ชอบใช้วัตถุดิบที่มาจากธรรมชาติคงจะทราบดีว่างาดำนั้นช่วยบำรุงผมได้ดีมาก ๆ ทำให้สุขภาพผมแข็งแรง ใครที่ชอบกินคลีนคงจะได้ทานงาดำกันบ่อย ๆ วิธีนี้จะง่ายมากเลยเพียงแค่เรา "กิน" งาดำ นั่นเองเท่านี้ก็เป็นการบำรุงผมได้แล้ว

5 ใบบัวบกก็แจ่มมาก

ใบบัวบกขึ้นชื่อมากด้านแก้อ าก า ร ช้ำ ในร่างกาย แต่รู้ไหมว่าสามารถเอามาใช้บำรุงเส้นผมและหนังศีรษะได้ด้วยนะ เพิ่มความดกดำให้กับเส้นผมได้เป็นอย่ างดีเลย เพียงเราเอาใบบัวบกมาล้างทำความสะอาดแล้วก็ปั่นให้ละเอียดในเครื่องปั่นเลย เสร็จแล้วกรองเอาน้ำออกมาแล้วก็เคี่ยวให้เรียบร้อยผสมกับน้ำมะพร้าว จากนั้นรอให้เย็นค่อยเอามาชโลมลงบนเส้นผมให้ทั่วแล้วหมักไว้ 2 นาที ทำเป็นประจำจะทำให้ผมดำเงางาม

6 อย่ าให้ผมโดนแดดจัดและความร้อนสูงมาก

เวลาเส้นผมโดนแดดแรง ๆ ความร้อนสูง ๆ จากอะไรก็ตามจะยิ่งทำให้ผมเสียเร็วมาก ๆ ฉะนั้นจะต้องปกป้องให้พ้นจากแสงแดดจัดและความร้อนด้วยนะ ถ้าหากปล่อยให้โดนไปนาน ๆ ผมหงอกมาเยือนเร็วแน่นอน

7 ดูแลสุขภาพร่างกายตัวเองให้ดีเสมอ

เส้นผมและหนังศีรษะก็เป็นส่วนหนึ่งของร่างกายเรา พอเราดูแลสุขภาพด้านอื่น ๆ ดีแล้วก็จะส่งผลมาถึงสุขภาพเส้นผมด้วยเหมือนกัน เช่น หากเราเลือกทานอาหารดี ๆ ออกกำลังกาย รั ก ษ าความสะอาด เส้นผมก็จะได้รับการดูแลด้วยเช่นกัน

8 หาแชมพูแก้ผมขาวมาใช้

โดยพย ามย ามเลือกยี่ห้อที่มีสูตรจัดการผมหงอกแบบใช้วัตถุดิบจากธรรมชาติได้จะดีมาก ๆ ซึ่งจะทำให้เส้นผมดกดำและลดการเกิดผมหงอกได้ดี

9 ทานอาหารที่มีวิตามิน B 12

อะไรที่วิตามิน B 12 นั่นคือตัวหนึ่งที่จะช่วยบำรุงเส้นผมและหนังศีรษะได้เป็นอย่ างดีเลย หรือจะหาทานอาหารเสริมบำรุงผมก็ได้แต่เลือกทานเป็นอาหารจะดีกว่านะ จะได้ให้พลังงานแก่ร่างกายได้ด้วย วิธีนี้เป็นการบำรุงด้วยวิธีธรรมชาติจริง ๆ นั่นเอง

10 หาน้ำมันหมักผมดี ๆ มาใช้

น้ำมันหมักผม ยี่ ห้ อ ดี ๆ มีคุณภาพนั้นมีเยอะก็ลองหาเลือกกันดูจะเป็นน้ำมันงา น้ำมันมะพร้าว น้ำมันมะกอก ฯลฯ ก็ตามสะดวกเลย ซึ่งน้ำมันเหล่านี้จะช่วยทำให้เส้นผมมีน้ำหนัก นุ่ม ชุ่มชื่น ทำให้ผมไม่แห้งแตกปลายง่าย ซึ่งก็หาซื้อได้ทั่วไปเลย อย่ าลืมไปหาเลือกซื้อมาใช้กันนะ

อาจจะยังมีอีกหลายวิธีที่ช่วยบำรุงผมและช่วยลดผมขาวได้ดี และสำหรับ 10 วิธีที่เราได้แนะนำมาข้างต้นสามารถเลือกนำไปทำตามกันได้เลย สะดวกวิธีไหนเลือกกันเลยอย่ าปล่อยให้ผมหงอกมาหลอกเราก่อนวัย หรือถ้ามันจะมาตามวัยเราก็จัดการมันได้เพื่อคืนความมั่นใจให้กับตนเองกลับมา

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay

,เส้นผมขาว โคนขาว แก้ง่ายๆทำเองได้ ผมกลับดำเงางาม สำหรับใครหลายๆ คนที่มีปัญหา เส้นผมขาว โดยเฉพาะการขึ้นมาขาวก่อนวัย ขึ้นมาขาวเป็นหย่อ...
Loading...
Please update your ads.txt fil