Th Top Story

Th Top Story

Recent Posts

Loading...
Loading...

วันพฤหัสบดีที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2563

เก็บเอาไว้ ใช้ในยามจำเป็น 10 ข้อสำคัญเรื่องใบขับขี่

เก็บเอาไว้ ใช้ในยามจำเป็น 10 ข้อสำคัญเรื่องใบขับขี่,เก็บเอาไว้ ใช้ในยามจำเป็น 10 ข้อสำคัญเรื่องใบขับขี่

เก็บเอาไว้ ใช้ในยามจำเป็น 10 ข้อสำคัญเรื่องใบขับขี่

บนท้องถนนมีรถเยอะมาก ถนนหลายเส้นแทบจะมีรถวิ่งตลอด 24 ชั่วโมง แล้วบนถนนก็มีความ เ สี่ ย งสูงมาก อุ บั ติ เ ห ตุเกิดขึ้นบ่อยสุดก็บนท้องถนนนี่เอง ฉะนั้นแล้วในทุกครั้งที่ขับรถ ทุกครั้งที่เดินทางจะต้องเตรียมตัวให้ดี ทั้งรถ ทั้งคนเลย ในย ามเกิ ด เ ห ตุ คับ ขั น หากลืมอะไรไปสักอย่ างมันอาจจะติดขัด เช่น ลืมใบขับขี่ มาดูกันว่า 10 ข้อสำคัญเรื่องใบขับขี่ ที่ทุกคนขับรถ คนมีรถจะต้องมีติดตัว

1 หากไม่มีใบขับขี่จะแก้อย่ างไร เมื่อมีเ ห ตุให้ต้องเรียกใช้ประกัน ใบขับขี่นั้นจำเป็นมากในกรณีที่เมื่อเจ้าของประกันต้องซ่อมรถเอง นอกจากนั้นก็ไม่ต้องใช้ก็ได้

หากรถทำประกันภัยชั้น 1 เอาไว้เวลามีเ ห ตุ ประกันจะเป็นผู้จัดการแทนคุณทุกอย่ างเอง หากไม่มีใบขับขี่ประกันจะไม่ซ่อมรถคุณ แต่ถ้ามีใบขับขี่ก็ซ่อมให้หมดทุกคัน หากต้องการเคลมแห้ง แบบมีรอยขีดข่วน ก็ให้หาคนที่มีใบขับขี่แจ้งเคลมให้ก็ได้เช่นกัน

สำหรับรถที่มีประกันชั้น 2 และ 3 หากไม่มีใบขับขี่ประกันจะรับผิดชอบให้หมดเลย แต่หากเป็นชั้น 2 แล้วรถห า ยหรือไ ฟ ไ ห ม้ จำเป็นจะต้องใช้ใบขับขี่นะ ส่วนรถใครที่ทำประกันชั้น 2 หรือ 3 พลัสมีลักษณะคล้ายคลึงกับชั้น 1 แต่ต่างกันตรงที่ รถต้องมีคู่กรณีเป็นรถเท่านั้นประกันถึงจะรับผิดชอบ และรถก็ต้องมีป้ายทะเบียน มีเจ้าของด้วย

2 กา รเ ม า แล้วขับ ประกันจะไม่รับผิดชอบนะหาก เ ม าแล้วขับ แต่ว่าก็ต้องดูว่า แ อ ล ก อ ฮ อ ล์ เกินระดับไหม ซึ่ง 150 ขึ้นไป หากไม่เกินประกันก็ยังคงจ่าย แต่ว่าจะผิด ก ฎ ห ม า ยเ ม า แล้วขับเสียค่าปรับไปนะ ต่อให้มีหรือไม่มีหลักฐานการเจาะ เ ลื o ด ประกันก็ต้องจ่ายอยู่ดี

3 ตัวเลขทะเบียน เลขรถ สีรถ ภ า ษีขาด หากสิ่งเหล่านี้ไม่มีให้ยึดตามเลขถังรถเป็นหลัก หากเลขถังตรงกับเลขประกันต้องดำเนินการ แน่นอนว่าประกันต้องจ่าย ฉะนั้นเลขรถ ภ า ษ า อะไรเหล่านั้นไม่ได้เกี่ยวกับความรับผิดชอบของประกันเลย

4 ถูกชนแล้วคู่กรณีห นีไป หากรถมีประกันชั้น 1 2 หรือ 3 หรือพลัส ถ้าเป็นแบบนี้พย าย ามจำทะเบียนรถ คู่ ก ร ณีให้ได้ แล้วเตรียมเอกสาร ใบขับขี่ให้พร้อม หากไม่มีก็หาคนที่มีใบขับขี่ไปแจ้งความที่ สน.แถวนั้น จากนั้นนำใบแจ้งความไปหาประกัน หากเป็นชั้น 1 จำทะเบียนไม่ได้ก็แจ้งว่าไปชนอะไรอย่ างอื่นไปเลย

5 หากเกิดเหตุแล้วยังหาฝ่ายผิดไม่ได้ จะต้องรีบตกลงแล้วถอยรถออกจากถนนก่อน หากตกลงไม่ได้ให้เรียกตำรวจมาตัดสินโดยไม่ต้องรอประกัน เพราะจะได้ไม่ต้องกีดขวางทางจราจร หากยังไม่ลงตัวก็ไปโรงพักเลย

6 เมื่อใบขับขี่โดนยึดให้แสดงใบสั่งต่อเจ้าหน้าที่ที่ขอตรวจแทน หรือแสดงใบสั่งกับประกันเลยว่าโดนยึดอยู่ ประกันก็จะได้รู้ว่าคุณคือผู้ที่เคยมีใบอนุญาตแล้วแต่มันหายไป ให้เอาตัวสำเนาอย่ างอื่นมาแสดงแทนได้

7 หากทำประกันชั้น 1 จะทำการเคลมสีรถ เปลี่ยนสีรถให้แจ้งกับประกันได้เลย ประกันจะยึดหลักเกิดเ ห ตุ จริง ซ่อมจริง

8 การเคลมอะไหล่ก็ทำได้เหมือนกัน โดยการเอารถไปที่บ ริ ษั ท เพื่อตกลงราคา แล้วก็เปลี่ยนได้เลย ส่วนประกันก็จะโอนค่าซ่อมคืนมาให้

9 ตัวรถช่วงล่างพัง ย า งมีปัญหา แม็กดุ้ง อุปกรณ์ตกแต่งเสียหาย หากมีประกันชั้น 1 ประกันก็ต้องจ่ายให้ หากมีใบขับขี่และของตกแต่งแพงให้แสดงใบเสร็จราคาค่าของเอาไว้ให้กับทางประกันด้วย แต่อาจจะมีการคิดเบี้ยประกันเพิ่มเล็กน้อย แต่ได้ของคุณภาพดีกลับมาเหมือนเดิม

10 ในการเซ็นเอกสารสัญญาใด ๆ อย่ าลืมอ่านให้ดี ตรวจให้แน่ใจ เมื่อมีข้อสงสัยอะไรรีบถามถึงความถูกต้องทันที เพื่อให้เข้าใจทุกขั้นตอน ทุกเงื่อนไขของเอกสารที่กำลังจะเซ็น

เป็นเรื่องที่หลายคนอาจจะลืมหรือยังไม่รู้ บางทีประกันเองก็ฉวยโอกาสไม่จ่ายให้เราเพราะความไม่รู้ทั้ง ๆ ที่ประกันต้องจ่าย ฉะนั้นแล้วอย่ าปล่อยให้ตนเองโดนเอาเปรียบจากใครได้เด็ดขาด คนที่มีรถ คนที่ขับรถบ่อย ๆ ควรอ่านและรู้เอาไว้เสมอ เวลาเกิด เ ห ตุ คั บ ขั น อะไรขึ้นมาจะได้เอาความรู้เหล่านี้มาใช้ได้

เรียบเรียงโดย 108archeepparuay

,เก็บเอาไว้ ใช้ในยามจำเป็น 10 ข้อสำคัญเรื่องใบขับขี่ บนท้องถนนมีรถเยอะมาก ถนนหลายเส้นแทบจะมีรถวิ่งตลอด 24 ชั่วโมง แล้วบนถนนก็มีความ เ...
Loading...
Please update your ads.txt fil