Th Top Story

Th Top Story

Recent Posts

Loading...
Loading...

วันอาทิตย์ที่ 22 กันยายน พ.ศ. 2562

ยิ่งโตยิ่งรู้สึกว่า บางเรื่องอยู่เงียบๆ จะดีกว่า พูดไปก็ไม่มีอะไรดีขึ้น

ยิ่งโตยิ่งรู้สึกว่า บางเรื่องอยู่เงียบๆ จะดีกว่า พูดไปก็ไม่มีอะไรดีขึ้น,ยิ่งโตยิ่งรู้สึกว่า บางเรื่องอยู่เงียบๆ จะดีกว่า พูดไปก็ไม่มีอะไรดีขึ้น

ยิ่งโตยิ่งรู้สึกว่า บางเรื่องอยู่เงียบๆ จะดีกว่า พูดไปก็ไม่มีอะไรดีขึ้น

จะแย่ลงด้วยซ้ำในบางที และในบางเรื่อง ให้ทำเป็นนิ่งๆ เฉยๆ บ้าง อย่าโวยวาย แสดงความรู้สึก อะไรออกไปมากมาย เพราะมันไม่เป็นผลดีต่อตัวเอง

ดีใจก็ให้พอดี เสียใจก็ให้พอดี โมโหให้น้อย มีความสุขให้มาก ยิ่งโตยิ่งต้องใช้สติมากขึ้น พิจารณาทุกเรื่องให้ดี ก่อนพูด ก่อนคิด ก่อนตัดสินใจอะไรลงไป

เพราะไม่ใช่ทุกคนรักหรือชื่นชมในตัวเรา ถ้าเราเผลอทำตัวไม่ถูกไม่ควรไป คนรอเหยียบก็อาจจะเยอะกว่าที่คิดไว้ก็ได้

โลกไม่ได้เลวร้ายหรอก แต่ก็ไม่สวยงามมากขนาดนั้น ทำตัวเองให้เหมือนอากาศ แม้ไม่มีใครพูดถึง แต่ทุกคนก็ใช้หายใจ

อย่าทำตัวให้เหมือนพายุ แม้ทุกคนพูดถึงแต่ไม่มีใครอยากเจอ ทำให้ตัวเองมีค่าแบบอากาศ นิ่งเฉยสัมผัสไม่ได้ แต่ทุกคนขาดไม่ได้

การสร้างความดี สะสมบารมีนั้นจึงสำคัญ ทำเท่าที่มีโอกาสได้ทำความดี เมื่อทำแล้วต่อให้ไม่ มีใครเห็น อย่างน้อยก็ตัวเราเองที่เห็น

คนทำดี เดินไปไหน ไม่ต้องคอยมาระวังหลัง เพราะไม่มีศัตรูคู่แค้น ความดีที่เราทำนั้นก็เปรียบดังอากาศ อาจมองไม่เห็น แต่รู้สึกได้

พายุนั้นก็เปรียบดังความโกรธ ที่กระทบใจ ในวันที่เราโกรธนั้น ก็เหมือน เราเอาผ้าปิดตาแล้วทำตามอารมณ์ เราจะไม่เห็นเลยว่าเราทำ หรือพูดอะไรไปบ้าง

แต่คนรอบข้างเรา เขาจะมองเห็นได้อย่างชัดเจน ดังนั้น ความโกรธจึงเป็นพิษต่อตัวผู้โกรธเอง อย่าได้เอาความ โกรธเพียงชั่วคราว ไปแลกเปลี่ยนกับความรู้สึกดีๆ ที่เขามีให้

เพราะต่อให้คนดีแค่ไหน เขาก็มีขีดจำกัดของเขาเหมือนกัน ถ้าโกรธบ่อยจนควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้ ระวัง จะเสียคนดีๆ รอบตัวไปโดยไม่รู้ตัว พอเป็นคนนิ่งๆ ได้ 7 สิ่งนี้มันจะเกิดขึ้นกับเรา

1. ไม่มีใครรู้ว่าคิดอะไร

คนที่น่าจะเดาทางได้ยากที่สุด คงหนีไม่พ้นบุคคลประเภทหน้าต าย ที่มีบุคลิกนิ่งเฉย เงียบเชียบ และไม่พูดเยอะมากเท่าคนทั่วไป ข้อดีของคนแบบนี้ก็คือ ไม่ค่อยมีใครสามารถรับรู้ หรือเดาใจได้ว่ากำลังคิดอะไรอยู่ ซึ่งก็เป็นอีกหนึ่งวิธี ในการป้องกันตัวเองจากการคาดเดาของคนอื่นๆ ได้ด้วย

2. มีสติมากกว่าเดิม

เพราะความเงียบถือเป็นอีกสิ่งหนึ่ง ที่สามารถช่วยให้คนเรามีสติ ในการจัดการกับปัญหาตรงหน้าได้ดีขึ้นมากกว่าเดิม อีกทั้งยังทำให้ดูเป็นคนเฉลียวฉลาด เป็นบุคคลที่แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี แตกต่างจากคนโผงผางหลายคน ที่มักจะเอาแต่โวยวายไว้ก่อนล่วงหน้า เมื่อต้องพบกับสถานการณ์คับขัน จนทำให้ไม่สามารถควบคุมอารมณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้ และอาจส่งผลให้เหตุการณ์ยิ่งมีแต่ย่ำแย่ลง

3. ซ่อนความรู้สึกได้ดีกว่า

บางความรู้สึกก็คงต้องยอมรับว่า ไม่เหมาะที่จะแสดงออกไปตรงๆ ซึ่งก็ไม่ใช่ที่ว่า คนทุกคนจะสามารถเก็บซ่อนมันเอาไว้ได้ นอกเสียจากว่า การเป็นคนที่ยอมนิ่งให้กับทุกๆ เรื่องราว และกับทุกๆ คนที่พบเจอ อาจช่วยทำให้เก็บงำความรู้สึกที่ไม่สามารถแสดงออกไปไว้ได้ดียิ่งขึ้น

4. ไม่ค่อยมีใครกล้าเข้ามายุ่ง

อาจเป็นเพราะด้วยความที่มีบุคลิกนิ่งๆ และไม่ค่อยสุงสิงกับใคร จึงอาจมีส่วนทำให้ไม่ค่อยมีใครกล้าเข้ามาตีสนิทมากเท่าที่ควร นับว่าเป็นข้อดีที่สามารถช่วยในการตัดปัญหา และความน่ารำคาญใจ ที่อาจเกิดขึ้นจากคนอื่นได้ดี เพราะยิ่งมีคนเข้ามาในชีวิตเยอะมากเท่าไหร่ ก็ยิ่งสร้างปัญหา และความวุ่นวายได้มากขึ้นเท่านั้น

5. กลายเป็นผู้ถูกเกรงใจ

บุคคลในลักษณะนี้ จะได้รับความเกรงใจจากคนรอบข้าง และเพื่อนฝูงไปโดยปริยาย เพราะความที่ไม่ค่อยแสดงออก และนิ่งเฉยต่อสถานการณ์ตรงหน้า มีส่วนทำให้ไม่ สามารถมีใครรับรู้ได้ว่า ภายในใจ กำลังคิด หรือรู้สึกอะไรอยู่ จึงมักตกเป็นผู้ที่คนรอบข้างจะเทคแคร์ความรู้สึกมากเป็นพิเศษ

6. ไม่ตกเป็นเป้าของการถูกนินทา

เพราะการที่ไม่ได้วางตัวให้มีบุคลิกโดดเด่นมากจนเกินไป จึงอาจทำให้ ไม่ค่อยได้รับการถูกพูดถึงจากคนอื่นๆ มากสักเท่าไหร่ หรือถ้าหากจะถูกพูดถึง ก็มักจะถูกพูดถึงในด้านทั่วไป ที่ ไม่ได้เป็นเชิงลบเสียมากกว่า ซึ่งถือเป็นเรื่องที่ดีในการไม่ต้องตกเป็นเป้าของวงสนทนา

7. ใช้ชีวิตได้อย่างสงบสุข

คนประเภทนี้ โดยทั่วไปมักจะไม่ค่อยคิดเล็ก คิดน้อย หรือคิดมากให้กับเรื่องที่ไม่จำเป็นสักเท่าไหร่ เพราะความที่เป็นคนนิ่งเฉยให้กับทุกๆ เรื่อง จึงมีส่วนช่วยลดความกังวลใจ และสามารถดำเนินชีวิตได้อย่างปกติสุข มากกว่าผู้ที่ชอบเก็บเรื่องราวต่างๆ มาบั่นทอนความรู้สึกจนเกินพอดี

ที่มา goodlifeupdate.com

 

 

,ยิ่งโตยิ่งรู้สึกว่า บางเรื่องอยู่เงียบๆ จะดีกว่า พูดไปก็ไม่มีอะไรดีขึ้น จะแย่ลงด้วยซ้ำในบางที และในบางเรื่อง ให้ทำเป็นนิ่งๆ เฉยๆ บ้าง...
Loading...
Please update your ads.txt fil