Th Top Story

Th Top Story

Recent Posts

Loading...
Loading...

วันศุกร์ที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2562

ธ.ก.ส. แจกเงินชดเชยไร่ละ 500 ให้ชาวนาที่เดือดร้อน จากปัญหาภัยแล้ง น้ำท่วม

ธ.ก.ส. แจกเงินชดเชยไร่ละ 500 ให้ชาวนาที่เดือดร้อน จากปัญหาภัยแล้ง น้ำท่วม,ธ.ก.ส. แจกเงินชดเชยไร่ละ 500 ให้ชาวนาที่เดือดร้อน จากปัญหาภัยแล้ง น้ำท่วม

เว็บไซต์ thebangkokinsight รายงานว่า หลังรัฐบาลออกมาตรการสนับสนุนต้นทุนการผลิตแก่เกษตรการนาข้าวผ่านธนาคารการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ตามมติที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) เมื่อวันที่ 27 สิงหาคมที่ผ่านมา เห็นชอบโครงการสนับสนุนต้นทุนการผลิตให้เกษตรกรผู้ปลูกข้าวนาปี ปีการผลิต 2562/2563 โดยให้ ธ.ก.ส. จ่ายเงินให้แก่เกษตรกรผู้ปลูกข้าวที่ขึ้นทะเบียนกับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ จำนวนราว 4.31 ล้านครัวเรือน วงเงิน 24,810 ล้านบาท ในอัตราไร่ละ 500 บาท ครัวเรือนละไม่เกิน 20 ไร่ (รายละไม่เกิน 10,000 บาท)

โดยจะโอนเข้าบัญชีของเกษตรกรทันที ตามรายชื่อเกษตรกรที่เข้าข่ายว่าจะได้รับเงินชดเชยที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ส่งมาให้ ซึ่ง ธ.ก.ส. ได้รับรายชื่อเกษตรกรแล้วกว่า 2 ล้านราย และทยอยโอนเงินช่วยค่าปลูกข้าวเข้าบัญชีแล้วคาดว่าภายใน 3 วันจะแล้วเสร็จ

สำหรับผลการดำเนินการจ่าย ณ วันที่ 20 กันยายน 2562 ธ.ก.ส. ได้รับข้อมูลมาจากกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และโอนเงินเข้าบัญชีให้เกษตรกรแล้ว 1,773,549 ครัวเรือน จำนวน 10,967.58 ล้านบาท

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบพบว่า ทางธนาคารได้ทยอยโอนเงินให้กับชาวนาแล้ว ซึ่งชาวนาที่มีบัตร ATM ก็เลือกที่จะทำรายการเบิกถอนเงินสดผ่านตู้ ATM โดยไม่ต้องรอนำสมุดบัญชีไปทำรายการเบิกถอนกับเจ้าหน้าที่ภายในธนาคาร ส่วนชาวนาที่ไม่มีบัตร ATM ต่างก็นำสมุดไปทำรายการเบิกถอนเพื่อนำเงินสดออกไปใช้จ่ายค่าต้นทุนการผลิต

ที่มา thebangkokinsight

 

,เว็บไซต์ thebangkokinsight รายงานว่า หลังรัฐบาลออกมาตรการสนับสนุนต้นทุนการผลิตแก่เกษตรการนาข้าวผ่านธนาคารการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ...
Loading...
Please update your ads.txt fil