Th Top Story

Th Top Story

Recent Posts

Loading...
Loading...

วันศุกร์ที่ 17 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

แม่บ้านบอก เพียงแค่ใส่น้ำยาปรับนุ่มลงไปในน้ำ ถูๆ บ้านคุณก็จะไม่มีฝุ่นอีกเลย

แม่บ้านบอก เพียงแค่ใส่น้ำยาปรับนุ่มลงไปในน้ำ ถูๆ บ้านคุณก็จะไม่มีฝุ่นอีกเลย,แม่บ้านบอก เพียงแค่ใส่น้ำยาปรับนุ่มลงไปในน้ำ ถูๆ บ้านคุณก็จะไม่มีฝุ่นอีกเลย

แม่บ้านบอก เพียงแค่ใส่น้ำยาปรับนุ่มลงไปในน้ำ ถูๆ บ้านคุณก็จะไม่มีฝุ่นอีกเลย 

งานบ้านคืองานที่หนักเอาเรื่องเหมือนกัน การจะปัดกวาดเช็ดถูบ้านและของใช้ในบ้านเสร็จก็กินเวลาไปเป็นวัน โดยเฉพาะการจัดการกับฝุ่นนั้นตัวดีเลย ยากมาก ๆ บางทียิ่งเช็ด ยิ่งปัด มันก็ยิ่งกระจายไปเยอะกว่าเดิมเสียอีก ทำเอาคุณพ่อบ้าน แม่บ้าน ต่างกลุ้มหนักมากทีเดียว วันนี้เราเลยเอาวิธีการจัดการกับฝุ่นในบ้านแบบอยู่หมัด โดยการถูปกติแต่ว่ามีอะไรบางอย่างมาช่วย

น้ำยาปรับนุ่ม

อยากให้ฝุ่นหายไปจากบ้านให้ทำตามขั้นตอนดังต่อไปนี้

1. เตรียมถังน้ำและใส่น้ำสะอาดสำหรับถูพื้นลงไป

2. เติมน้ำยาปรับผ้านุ่มลงไปประมาณ 7 – 8 หยด ก็พอไม่ต้องเยอะ เคล็ดลับก็อยู่ที่น้ำยาปรับผ้านุ่มนี่เองที่ช่วยกำจัดฝุ่นได้

3. ชุปผ้าถูพื้นลงไปในน้ำนั้น แล้วบิดให้แห้งนำไปถูบ้าน เช็ดทำความสะอาดของใช้ต่าง ๆ ได้เลย

4. ใช้ผ้าชุปน้ำยาปรับผ้านุ่มแบบนี้ลดการเกิดไฟฟ้าสถิตที่จะดูดเอาฝุ่นมาเกาะมากขึ้นด้วย

ขั้นตอนง่าย ๆ เท่านี้ก็ทำให้ของใช้ในบ้านไร้ฝุ่น พื้นบ้านไร้ฝุ่นกันไปนานแล้ว เวลาจะทำความสะอาดบ้านก็อย่าลืมเคล็ดลับนี้ ใช้กันให้เป็นแล้วคุณจะประหยัดแรงและเวลาในการทำงานบ้านลงได้ตั้งเยอะ

น้ำยาปรับนุ่ม

ข้อดีและประโยชน์ของการใช้น้ำยาปรับผ้านุ่ม

– ช่วยลดการเกิดไฟฟ้าสถิตได้ดี โดยใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มเพียง 2 – 3 ช้อนชาเท่านั้น ผสมในขวดสเปรย์แล้วพ่นบริเวณที่ต้องการจะจัดการกับไฟฟ้าสถิต

– ใช้ทำความสะอาดแปรงทาสีให้กลับมานุ่มได้อีกครั้ง ด้วยการใช้น้ำยา 1 ถ้วย กับน้ำ 1 แกลลอน แช่แปรงทาสีลงไปสักพักก็จะกลับมานุ่มแล้ว

– ใช้ทำความสะอาดบริเวณพื้นที่มีผิวแข็ง ๆ โดยใช้น้ำยา 1 ใน 4 ถ้วย กับน้ำ 1 ถ้วย แล้วก็ใช้เช็ดทำความสะอาดได้เลย เช่น โต๊ะ ประตู พื้น อื่น ๆ ที่ฝุ่นเกาะ

น้ำยาปรับนุ่ม

– ใช้จัดการคราบอาหารที่ไหม้ติดอุปกรณ์ทำครัวต่าง ๆ โดยใช้น้ำยาเพียง 1 ช้อนชา กับน้ำเปล่าแล้วเอาภาชนะเหล่านั้นมาแช่ไม่นานก็เอามาล้างปกติคราบหลุดออกง่าย ๆ

– จัดการกับคราบติดกระจกแห้งติดแน่น โดยใช้น้ำยาผสมน้ำลงในขวดสเปรย์แล้วพ่นบนผ้า จากนั้นก็เอามาขัดกระจงบริเวณที่เปื้อนคราบได้เลย

เคล็ดที่ไม่ลับฉบับที่อยากให้ทุกคนรู้และนำเอาไปใช้ในบ้านได้ง่าย ๆ เป็นประโยชน์อย่างมากในเรื่องของการทำความสะอาดบ้าน โดยเฉพาะการจัดการกับฝุ่นและคราบต่าง ๆ ใครจะรู้ว่าน้ำยาปรับผ้านุ่มนั้นทำอะไรได้มากกว่าแค่การทำให้ผ้านุ่มเพียงอย่างเดียว และอย่าลืมแบ่งปันเพื่อน ๆ คนอื่นให้ได้นำทำตามด้วยนะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก : sanook

,แม่บ้านบอก เพียงแค่ใส่น้ำยาปรับนุ่มลงไปในน้ำ ถูๆ บ้านคุณก็จะไม่มีฝุ่นอีกเลย  งานบ้านคืองานที่หนักเอาเรื่องเหมือนกัน การจะปัดกวาดเช็ด...
Loading...
Please update your ads.txt fil