Th Top Story

Th Top Story

Recent Posts

Loading...
Loading...

วันเสาร์ที่ 25 พฤษภาคม พ.ศ. 2562

หากบ้านใครมี “มด” เยอะ จัดการได้ง่ายๆ เพียงแค่มีส่วนผสม2อย่าง

หากบ้านใครมี "มด" เยอะ จัดการได้ง่ายๆ เพียงแค่มีส่วนผสม2อย่าง,หากบ้านใครมี "มด" เยอะ จัดการได้ง่ายๆ เพียงแค่มีส่วนผสม2อย่าง

หลายคนคงพบเจอกับปัญหาที่มาพร้อมกับสิ่งปลูกสร้าง และสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยของมด จึงเกิดการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก มดพวกนี้ชอบเข้ามาทำลายข้าวของของเราอาศัยเราอยู่แล้วยังทำให้เราเกิดความเดือดร้อนอีกต่างหาก

มด เป็นสัตว์ที่ทำให้อาหารเรามีสิ่งเจือปน คนเปื้อน และยังทำลายสิ่งปลูกสร้างอาคารบ้านเรือน เป็นตัวสกปรกแพร่เชื้อกัดผิวของเรา ทำให้นั้นเกิดความรำคาญและอันตราย เพื่อป้องกันอันตรายจากมดนี้ เราจึงจำเป็นต้องเข้าใจและรู้จักนิสัยของหมดทั้งหลายทั้งปวง แล้วเราค่อยมานั่งกินแก้ไขปัญหาจัดการด้วยวิธีการที่เหมาะสมอีกที

ปัญหาที่พบบ่อยมากที่สุด คือปัญหาที่วางของกินแล้วมดชอบขึ้น วางไว้ทีไรมดขึ้นทันที นั่นเป็นปัญหาที่น่ากวนใจ และยิ่งโดยเฉพาะบ้านไหนที่มีการปลูกดอกไม้ และมีดินในกระถางแล้วล่ะก็เป็นแหล่งกำเนิดของมดชั้นดี แล้วเมื่อไหร่ที่มดเกิดขึ้นแล้วเราก็ยากที่จะกำจัดมันออกไป

ใครว่ามดตัวเล็กๆไม่สามารถทำลายหรือทำร้ายเราได้นั่นมันไม่จริง อันตรายของมดภายในอาคารในบ้านนั้นคนส่วนใหญ่ชอบละเลย ปกติในบ้านนั้นมักจะพบมดละเอียด มดเหม็น มดแดง มดดำ ที่เข้ามาขโมยอาหาร กัดผิวหนังเรา

วิธีการในการกำจัดมดที่อยู่ในบ้าน

– อันดับแรกนั้น ให้เราเตรียมน้ำตาลทรายขาวใส่ไปในภาชนะแค่เล็กน้อยเพื่อให้มีกลิ่นหวาน เป็นการหลอกล่อมดให้ออกมา

– เมื่อเทน้ำตาลทรายขาวแล้วให้เทผงซักฟอกไปผสมกัน เพราะผงซักฟอกนั้นจะช่วยกำจัดมดได้

– หลังจากที่เราทำการผสม 2 อย่างนี้เข้ากันแล้ว ก็ใส่ข้าวในส่วนที่เรากินเหลือลงไปผสมอีกส่วนหนึ่งเพื่อให้ผสมได้ดีกับน้ำตาลทรายและผงซักฟอกเคลือบเมล็ดข้าว

– หลังจากนั้นให้เราเตรียมกระดาษตักข้าวมาเทลงไป

บนข้าวมีน้ำตาลจะช่วยดึงดูดมดให้เข้ามาได้ดีโดยผงซักฟอกนั้นจะเป็นตัวกำจัดมดอย่างง่ายดาย เพียงแค่เรานั้นนำกระดาษที่มีข้าวไปวางบริเวณที่มดให้มาบ่อยๆที่เราพบเห็นได้บ่อยๆ ถ้าเกิดมีมดอยู่ในห้องนอนเพราะเนื่องจากเรานำขนมเข้าไปรับประทานนั้น ก็นำกระดาษที่เราเตรียมไว้ไปวางในห้องนอน ถ้ามดดันเข้าห้องครัวที่เราชอบนำของมันๆไปวางไปทำอาหารหรือไม่ได้เช็ด ก็นำไปวางในห้องครัว เพียงเท่านี้เมื่อมดได้ผ่านของที่เราเตรียมไว้นั้นรับประกันได้ว่ามดจะหมดเกลี้ยงไม่เหลือสักตัว

นอกจากวิธีขั้นตอนนี้เรายังสามารถกำจัดมดได้วิธีการต่อไปนี้อีกด้วย

– น้ำเอาเปลือกไข่ไปเผาแล้วบดให้ละเอียด จากนั้นนำผงที่เราบดละเอียดแล้วไปโรยมุมผนัง หรือรังที่มีมดเยอะๆ จะสามารถกำจัดมดได้เป็นอย่างดี หรือบริเวณที่มดออกมาบ่อยๆ ให้เอายาเส้นหรือพริกไท ยไปวางไว้จะสามารถไล่มดออกไปจากบริเวณนั้นได้อีกด้วย

– สามารถนำใบกุยช่ายไปตัดเป็นท่อนๆใส่ไว้ในโรงน้ำตาลก็จะสามารถป้องกันมดได้

– โรยแป้งเด็กลงไปบริเวณที่มีรถผ่านนั้นวันต่อมามดจะไม่ผ่านอีกเลย

– ถ้าเราพบเจอมดอยู่ในตู้เสื้อผ้าของเรานั้นสามารถเอาผักชี ขึ้นฉ่าย หรือผักที่มีกลิ่นแรงๆแล้วก็จะสามารถแก้ไขปัญหามดที่อยู่ในตู้เสื้อผ้าได้

– นำน้ำมันหอมระเหยลาเวนเดอร์ลงไปในน้ำถูพื้นก็สามารถช่วยกำจัดมดได้อีกทางหนึ่ง

– บดลูกเหม็นเป็นผงแล้วนำไปโรยตามที่มดเดินผ่าน

เป็นอย่างไรคะ ง่ายมาเลยใช่ไหมสำหรับการกำจัดมดที่มีอยู่ในบ้าน มีอย่างหลากหลายวิธี เพื่อนถนัดวิธีไหนก็สามารถนำไปใช้กันได้ แอดลองทำแล้วเห็นผลดีจริงค่ะ

เรียบเรียง : postsod

ขอขอบคุณที่มาจาก : liekr

 

,หลายคนคงพบเจอกับปัญหาที่มาพร้อมกับสิ่งปลูกสร้าง และสภาพแวดล้อมที่อยู่อาศัยของมด จึงเกิดการเปลี่ยนแปลงไปอย่างมาก มดพวกนี้ชอบเข้ามาทำลา...
Loading...
Please update your ads.txt fil