Th Top Story

Th Top Story

Recent Posts

Loading...
Loading...

วันพุธที่ 20 มีนาคม พ.ศ. 2562

เตรียมแพคกระเป๋า เช็คคุณสมบัติด่วน กรมจัดหางาน เปิดรับแรงงานไทย บินตรงทำงานเกาหลีใต้

เตรียมแพคกระเป๋า เช็คคุณสมบัติด่วน กรมจัดหางาน เปิดรับแรงงานไทย บินตรงทำงานเกาหลีใต้,เตรียมแพคกระเป๋า เช็คคุณสมบัติด่วน กรมจัดหางาน เปิดรับแรงงานไทย บินตรงทำงานเกาหลีใต้

สุดยอด! เตรียมแพคกระเป๋า เช็คคุณสมบัติด่วน กรมจัดหางาน เปิดรับแรงงานไทย บินตรงทำงานเกาหลีใต้

(รายละเอียด) กรมการจัดหางาน เปิดรับสมัครทดสอบเกาหลีกรณีพิเศษ (Special EPS-TOPIK) เพื่อไปทำงานในสาธารณรัฐเกาหลีในกิจการ อุตสาหกรรมการผลิต กิจการเกษตรกรรม/ปศุสัตว์ และกิจการก่อสร้าง ผ่านการทดสอบมีสิทธิยื่นใบสมัครไปทำงานเกาหลี สมัครด้วยตนเองตั้งแต่วันที่ 26–28 มีนาคม 2562 ที่กองบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ กรมการจัดหางานเพียงแห่งเดียวเท่านั้น

นางเพชรรัตน์ สินอวย อธิบดีกรมการจัดหางาน แจ้งว่า กรมการจัดหางานเปิดรับสมัครทดสอบภาษาเกาหลีกรณีพิเศษ (Special EPS – TOPIK) ครั้งที่ 24 เพื่อไปทำงานในสาธารณรัฐเกาหลีใน 3 ประเภทกิจการ คือ กิจการอุตสาหกรรมการผลิต กิจการเกษตรกรรม/ปศุสัตว์ และกิจการก่อสร้างสำหรับคนงานที่เคยเดินทางไปทำงานในสาธารณรัฐเกาหลีอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

และมีความประสงค์จะเดินทางกลับเข้าไปทำงานในสาธารณรัฐเกาหลีอีกครั้งตามระบบการจ้างแรงงานต่างชาติ (EPS) คุณสมบัติผู้สมัคร เพศชายหรือหญิง อายุ 18 – 39 ปีบริบูรณ์ ไม่จำกัดวุฒิการศึกษา สุขภาพแข็งแรง สมบูรณ์ และไม่เป็นโรคที่ทางการเกาหลีกำหนด

อาทิ ไวรัสตับอักเสบบี เอดส์ ซิฟิลิส วัณโรค เบาหวาน ตาบอดสี สายตาสั้น เป็นต้น ไม่มีประวัติกระทำผิดกฎหมายไทยหรือสาธารณรัฐเกาหลี ไม่เคยพำนักอาศัยในสาธารณรัฐเกาหลีด้วยวีซ่า E-9 หรือ E-10 รวมกัน 5 ปี หรือมากกว่า 5 ปี

หลักฐานที่ใช้ในการสมัครได้แก่ สำเนาหนังสือเดินทางเล่มปัจจุบัน ซึ่งยังไม่หมดอายุการใช้งาน (ถ้ามี) จำนวน 3 ฉบับ สำเนาหนังสือเดินทางที่ใช้เดินทางออกจากสาธารณรัฐเกาหลี (ถ้ามี) จำนวน 1 ฉบับ สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน จำนวน 2 ฉบับ รูปถ่ายสี ขนาด 3.5 X 4.5 เซนติเมตร ฉากหลังสีขาว และไม่สวมเสื้อสีขาว ถ่ายไว้ไม่เกิน 6 เดือน 3 ใบ

ผู้สนใจต้องยื่นใบสมัครด้วยตนเอง ที่กองบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ กรมการจัดหางาน อาคารสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 3 ถ.มิตรไมตรี ดินแดง กรุงเทพฯ เพียงแห่งเดียวเท่านั้น สมัครตั้งแต่วันที่ 26 – 28 มีนาคม 2562

นางเพชรรัตน์ กล่าวต่อว่า ผู้สมัครที่มีรายชื่อผ่านการทดสอบภาษาเกาหลี จะมีสิทธิยื่นใบสมัครไปทำงานสาธารณรัฐเกาหลี และกรมการจัดหางานจะบันทึกข้อมูลส่งให้ทางการเกาหลีตรวจสอบและเสนอรายชื่อให้นายจ้างคัดเลือกแต่ไม่ได้หมายความว่าจะได้รับการคัดเลือกให้เดินทางไปทำงานทุกคน หากมีนายจ้างคัดเลือก จะได้รับยกเว้นการฝึกอบรมก่อนเดินทาง กรณีถูกยกเลิกสัญญาการจ้างงานซึ่งความผิดเกิดจากนายจ้าง จะนำรายชื่อเสนอให้นายจ้างคัดเลือก

หากความคิดเกิดจากคนงาน จะถูกลบรายชื่อออกจากระบบ ติดต่อขอรายละเอียดได้ที่สำนักงานจัดหางานจังหวัดทุกจังหวัด สำนักงานจัดหางานกรุงเทพมหานครพื้นที่ 1-10 กองบริหารแรงงานไทยไปต่างประเทศ กรมการจัดหางาน โทร. 02245-9429, 02245-1186 หรือสายด่วนกระทรวงแรงงาน 1506 กด 2 กรมการจัดหางาน

,เตรียมแพคกระเป๋า เช็คคุณสมบัติด่วน กรมจัดหางาน เปิดรับแรงงานไทย บินตรงทำงานเกาหลีใต้
Loading...
Please update your ads.txt fil