Th Top Story

Th Top Story

Recent Posts

Loading...
Loading...

วันพุธที่ 21 สิงหาคม พ.ศ. 2562

สาวเจอข้าวกระเพราไข่ดาว กล่องละ 99บาท เปิดดูข้างในแทบกินไม่ลง

สาวเจอข้าวกระเพราไข่ดาว กล่องละ 99บาท เปิดดูข้างในแทบกินไม่ลง,สาวเจอข้าวกระเพราไข่ดาว กล่องละ 99บาท เปิดดูข้างในแทบกินไม่ลง


  เป็นประเด็นที่เกิดขึ้นในสังคมอยู่บ่อยๆ สำหรับกรณีของอาหาร สินค้า ที่มีความแพงเกินราคา ก่อนหน้านี้มีประเด็นข้าวผัดกระเพรารวมมิตร กล่องละ 120 บาท ล่าสุดก็มีประเด็นข้าวกระเพราราคาเหยียบร้อยมาให้เห็นกันอีกแล้ว

       ผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อ Ambie Na Ranong ได้เผยภาพข้าวผัดกระเพราไข่ดาว ที่เธอซื้อมาในราคา 99 บาท แต่ข้างในกลับมีปริมาณไม่แตกต่างจากข้าวกระเพรากล่องละ 40-50 บาท แถมยังเต็มไปด้วยพริกและถั่วฝักยาวมากกว่าเนื้อสัตว์ โดยเจ้าของเฟซบุ๊กดังกล่าว ได้เล่าว่า

        สวัสดีค่ะก่อนอื่นแอมต้องขอตั้งสติหายใจลึกๆก่อน เพราะวันนี้มีพี่ๆนักข่าวติดต่อเข้ามาขอรายละเอียดเรื่องกระเพราไก่ไข่ดาว 99 บาทที่แอมได้โพสต์ไปนะคะ ..

        ขอเล่าเหตุการณ์ก่อนนะคะว่าเมื่อวานแอมได้ไปซื้อข้าวกระเพราอยู่ร้านแห่งหนึ่งแต่ขออนุญาตไม่เปิดเผยชื่อร้านนะคะเพราะไม่ได้มีเจตนาที่จะประจานหรือทำให้ทางร้านเสี่ยมเสียชื่อเสียงแต่อย่างใด เหตุการณ์คือแอมได้เข้าร้านนี้เป็นครั้งแรกซึ่งเจตนาของแอมคืออยากซื้ออาหารจานเดียว ซึ่งของโปรดของแอมก็คือกระเพรา แอมเข้าไปนั่งรอในร้านสักพักนึงก็มีพนักงานมารับออเดอร์ตอนพนักงานยื่นเมนูมาให้แอมก็มองเมนูว่ามีหลายเมนู เช่น พวกส้มตำ อาหารอีสาน แล้วก็มีกระเพราถาด ความคิดของแอมแว๊บแรกที่เห็นราคากระเพราถาดก็แอบตกใจนะคะว่าทำไมแพงจัง เพราะในเมนูกระเพราถาดเมนูละ 89 บาท แต่ก็แอบเข้าข้างตัวเองว่าเมนูกะเพราอาจจะเป็นกระเพราที่เป็นกับไม่มีข้าว คือร้านเป็นร้านคล้ายๆอาหารตามสั่ง แอมก็เลยสั่งผัดกระเพราเครื่องในไปนะคะแล้วก็บอกพนักงานว่ากระเพราราดข้าวมาเลยสั่งกลับบ้านค่ะ เพิ่มไข่ดาวด้วยพนักงานก็แจ้งว่าถ้าเพิ่มไข่ดาวก็ต้องเพิ่มเงิน 10 บาทแอมก็โอเคค่ะ ความคิดตอนนั้นผัดกระเพราราดข้าว + ไข่ดาวถ้าเป็นเงิน 99 บาทคือกระเพราที่ได้ต้องเยอะมากแน่ๆต้องกินอย่างน้อย 2 ครั้งถึงจะหมด แอมก็ไม่ได้คิดอะไรก็นั่งรอก็ค่อนข้างที่จะใช้เวลารอนานอยู่นะคะน่าจะเกือบๆ 20 นาทีขึ้นน่ะค่ะ แอมก็แอบมองลูกค้าในร้านก็มีแค่ 2 โต๊ะโต๊ะละ 1 คนแต่ทำไมทำเมนูอาหารนานจัง พออาหารเสร็จก็มีพี่น่าจะเป็นแม่ครัวเขาเอากับข้าวมาเสิร์ฟแต่ว่าใส่ในถาดมา แอมก็เห็นแล้วแหละว่ากระเพราเครื่องในไข่ดาวที่อันสั่งอ่ะมันได้แบบน้อยมากแต่เราก็แอบคิดในใจว่าอ๋อมันอาจจะแบบกระเพราราดข้าวอาจจะแค่ 50 บาทไม่เกินนี้มั้งในความคิดของแอมตอนนั้น แล้วพนักงานที่รับ order ครั้งแรกก็เดินไปบอกพี่คนที่เอามาเสริฟว่าแอมสั่งข้าวกลับบ้าน เขาก็เอากระเพราในถาดนั้นไปใส่กล่องแล้วเอาออกมาให้แอม แอมก็เลยถามพนักงานว่า"เท่าไหร่คะ" พนักงานตอบแอมมาว่า 99 บาทค่ะ แอมสตั้นไป 1 วินาทีแล้วก็ถามทวนกลับไปว่าเท่าไหร่นะคะ พนักงานก็ตอบว่า 99 บาทค่ะแล้วแอมก็ยื่นแบงค์ร้อยให้พนักงานไปแบบงงๆ แอมเดินออกจากร้านด้วยความคิดมากมายที่ผุดขึ้นมาในหัวแต่ที่แน่ๆคือแอบโมโหก็เลยรีบเดินขึ้นรถแล้วก็รีบเปิดเข้ากล่องดู พอเห็นกระเพรากับข้าวในกล่องเท่านั้นแหละปี๊ดมากก็เลยถ่ายรูปแล้วก็โพสลงเฟสแบบไม่พอใจ แต่ก็แอบโพสต์ติดตลกนิดๆแต่ก็ไม่ได้เอ่ยชื่อร้าน แต่ยอมรับว่าวันนั้นทั้งวันแอมอารมณ์เสียกับกระเพราไก่ไข่ดาวมาก ทั้งที่สถานที่ขายก็ไม่ใช่สถานที่ท่องเที่ยวหรืออะไร ที่โพสต์ไม่ใช่เพราะอยากทำให้ร้านเสียชื่อเสียงหรืออยากดังนะคะ แต่ความรู้สึกของผู้บริโภคแอมรู้สึกว่าเขาเอาเปรียบผู้บริโภคมากราคาก็แพงแถมไม่อร่อยเลย เผ็ดมากเค็มด้วยแล้วแอมต้องเสียเงินอีก 45 บาทเพื่อจะไปซื้อเกาเหลามากินกับกระเพรา หมายถึงว่าแอมต้องเสียเงิน 2 ต่อเพื่อจะให้กับข้าวมื้อนั้นอร่อยขึ้น สิ่งที่แอมโพสต์แอมไม่ได้มีเจตนาที่จะประจานหรือทำให้ใครเสียหายแต่ แอมโพสต์เพราะรู้สึกว่าเราเป็นผู้บริโภคแต่ทำไมถึงโดนเอารัดเอาเปรียบ จริงอยู่ที่เราเห็นราคาอาหารแล้วแต่เราก็สั่งแต่คือเราไปครั้งแรกเราก็ไม่รู้หรอกว่าอาหารมันจะออกมาหน้าตาเป็นแบบไหน แต่ใครจะคิดล่ะว่ากระเพราไข่ดาวที่เราเคยสั่งกินกันทั่วไปจะออกมาหน้าตาเป็นแบบนี้ ..

        นนี้ก็มีพี่นักข่าวโทรมา เฟสมา ติดต่อแอมหลายสำนักมาก แอมต้องกราบขออภัยพี่ๆด้วยนะคะถ้าหากยังไม่สะดวกที่จะให้ข้อมูล มันไม่ใช่เพราะว่าข้อมูลที่แอมโพสลงเฟสไม่ใช่ความจริงแต่แอมไม่อยากให้มีใครต้องมาดราม่าหรือเสียชื่อเสียงแอมเพิ่งเข้าร้านนี้ครั้งแรกสั่งเมนูนี้เมนูแรกแต่เราก็ไม่รู้ว่าเมนูอื่นๆของเขาเป็นยังไง แอมไม่ได้มาตัดสินใครแค่กระเพราจานเดียว แต่รับรองว่าแอมจะบอกพี่น้องญาติสนิทมิตรสหายว่าไม่ให้เข้าร้านนี้แน่นอน หรือถ้าหากใครอยากพิสูจน์ว่าร้านนี้ขายแพงจริงมั้ยแอมยินดีแจ้งสถานที่ให้ไปพิสูจน์ ขอบคุณค่ะ

ความคิดเห็นจากชาวเน็ต

 

เรื่องจริงเลย 

       หากไม่บอกราคา ใครที่เห็นภาพข้าวผัดกระเพรากล่องนี้คงคิดว่าราคาไม่เกิน 60 บาทอย่างแน่นอน ซื้อมา 99 บาทแล้วเจอในสภาพนี้ก็คงจะเสียดายเงินจนแทบจะกินไม่ลงกันเลยทีเดียวล่ะค่ะ

เรียบเรียงโดย : thaihitz.com ขอขอบคุณข้อมูลจาก Ambie Na Ranong 

,เป็นประเด็นที่เกิดขึ้นในสังคมอยู่บ่อยๆ สำหรับกรณีของอาหาร สินค้า ที่มีความแพงเกินราคา ก่อนหน้านี้มีประเด็นข้าวผัดกระเพรารวมมิตร กล...
Loading...
Please update your ads.txt fil